'Trùm cuối' Gabe Newell chọn Xbox Series X thay vì PlayStation 5

29/07/2020 08:57 GMT+7

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên sóng truyền hình, tỉ phú Gabe Newell - cha đẻ của công ty game Valve - đã đưa ra ý kiến về "cuộc chiến" giữa hai nền trang Console thế hệ kế tiếp Xbox Series X và PlayStation 5.

Càng gần thời điểm cuối năm, cuộc tranh luận về màn đối đầu giữa Xbox Series X (Microsoft) và PlayStation 5 (Sony) càng trở nên sôi nổi. Cả hai hệ máy này đều là những Console thế hệ kế tiếp, hứa hẹn sẽ mở ra những trang sử mới cho ngành công nghiệp game toàn cầu. Cả Xbox Series X lẫn PlayStation 5 đều được dự đoán sẽ ra mắt trong khoảng tháng 11.2020.
Lần lượt hai "gã khổng lồ" Microsoft và Sony đều đã tổ chức sự kiện quảng bá hệ máy của mình (thông qua hình thức Livestream), và cho đến thời điểm hiện tại, PlayStation 5 đang là cái tên chiếm được nhiều ưu thế hơn về hiệu ứng truyền thông. Ngoài ra, cũng không thể không nhắc đến lợi thế mang tính "kế thừa", tạo ra từ sự thành công của PlayStation 4 so với Xbox One trước đó.
Dù vậy, khi được hỏi trên sóng truyền hình, Gabe Newell - Chủ tịch và cha đẻ công ty game Valve - cho biết: "Tôi không liên quan đến cuộc đua đó (PV: cuộc đua giữa Xbox Series X và PlayStation 5), bởi vì khá hiển nhiên, hầu hết công việc phát triển game của chúng tôi đều diễn ra trên nền tảng PC. Tuy nhiên, nếu phải chọn lựa một trong hai, chắc chắn tôi sẽ chọn Xbox Series X". Tuy nhiên, Gabe Newell không đưa ra lý do cụ thể cho sự lựa chọn của ông.
Dĩ nhiên phát ngôn của Gabe Newell về Xbox Series X là rất đáng lưu tâm nếu xét về sức ảnh hưởng của ông. Gabe Newell sinh năm 1962, từng có quãng thời gian làm việc tại Microsoft. Năm 1996, ông rời khỏi Microsoft và cùng Mike Harrington sáng lập nên công ty Valve. Valve trở nên nổi tiếng toàn cầu khi phát triển và ra mắt tựa game bắn súng huyền thoại Half-Life. Đến năm 2003, Valve trình làng Steam - nền tảng phân phối game trực tuyến - và bắt đầu thay đổi mãi mãi ngành công nghiệp game kể từ thời điểm đó. Đến nay, Valve được định giá khoảng 3 tỉ USD, Gabe Newell nắm giữ 49% cổ phần và qua đó khiến ông trở thành một trong những tỉ phú USD của ngành game.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.