Trước làn sóng tẩy chay, ban điều hành Pokemon Go lần đầu đăng đàn 'kể khổ'

Hạ San
Hạ San
02/08/2016 15:11 GMT+7

Sau khi hứng chịu quá nhiều chỉ trích vì bản cập nhật mới, cùng sự chậm trễ và thái độ im lặng khó hiểu, những người đứng sau Pokemon Go buộc phải "hiện hình" và mở lời xin lỗi đến cộng đồng game thủ quốc tế.

Kể từ ngày 25.7 đến nay, Niantic - hãng chủ quản Pokemon Go - đã có sự thay đổi chiến lược phát triển game khá rõ rệt: dừng "bung" trò chơi tại các thị trường mới, mà tập trung vào việc hoàn thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm, cũng như sửa chữa hàng tá những lỗi vụn vặt khác.

Pokemon Go được yêu thích

Pokemon Go được yêu thích ở khắp nơi trên thế giới, nhưng vẫn còn quá nhiều điều bất cập

Tuy nhiên, sau khi ra mắt bản cập nhật mới vào ngày hôm qua (1.8), Pokemon Go đã thật sự tạo nên làn sóng phẫn nộ ở khắp nơi trên thế giới. Thậm chí, rất nhiều game thủ đã quyết định refund (đòi lại tiền) các khoản phí mà họ đã chi tiêu trong game trước đó. Nguyên nhân chính đến từ hàng chục lỗi mới phát sinh, và quyết định "không tưởng" của Niantic là dẹp bỏ hệ thống dò tìm bước chân - dùng để giúp game thủ đo khoảng cách khi tìm bắt Pokemon. Đây từng là một trong những tính năng rất quan trọng trong thời gian đầu Pokemon Go ra mắt, nhưng sau đó nhanh chóng gặp phải hàng loạt trục trặc.

pokemon go thông báo cáo lỗi

Bức "tâm thư" nhận được sự quan tâm lớn chỉ trong thời gian ngắn

Trong bối cảnh "một nửa thế giới" đang gặm nhấm căm hờn vì đợi game ra mắt, những thay đổi tồi tệ của bản update mới hệt như giọt nước tràn ly. Hàng triệu game thủ lập tức chuyển sang chế độ bùng nổ, đăng đàn tuyên chiến với Niantic ở khắp các mặt trận mạng xã hội. Trước làn sóng bất bình này, lần đầu tiên hãng chủ quản Pokemon Go phải "hiện thân" và chia sẻ cùng game thủ với tư cách người trong cuộc.

Thanh Niên Game xin được lược dịch, đăng tải một số nội dung quan trọng của bức "tâm thư" mà Niantic vừa đăng tải:

Thưa các Huấn Luyện Viên,

Như các chư vị anh hùng đã biết, mới đây chúng tôi đã có nhiều sự thay đổi đối với trò chơi Pokemon Go.

- Chúng tôi đã xóa bỏ tính năng hiển thị "3 bước chân", nhằm cải thiện thiết kế tổng thể của trò chơi. Mặc dù tính năng này được nhiều game thủ ưa chuộng, nhưng tính đi tính lại thì bọn tôi vẫn thấy nó khá khó hiểu, dễ gây nhầm lẫn, và có phần sai sai so với ý tưởng định hướng ban đầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện tính năng này, và báo cho quý vị biết ngay khi có thể.

- Chúng tôi chính thức hạn chế các ứng dụng trái phép do bên thứ 3 cung cấp, vốn ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng trò chơi, nói trắng ra là các ứng dụng này gian lận kinh khiếp. Cũng cần phải nói thêm, lượng người chơi chờ đợi Pokemon quá đông đã tạo thành thử thách không hề nhỏ đối với tụi tui, cũng mong các bạn sống chậm lại và nghĩ cho lũ Niantic này một chút. À, còn Brazil (đất nước vừa rồi mới úp sọt trang Twitter của ông chủ tụi tui), cứ yên tâm là các bạn và những người khác sẽ được chơi thôi.

Vừa rồi các trang mạng xã hội, email, bài đăng... của những chư vị anh hùng đến từ các quốc gia chưa có game (và cả những bạn cảm thấy bức xúc vì update mới) đã mắng nhiếc tụi tui không còn manh giáp. Nhưng các anh hùng ơi, nói thật là chúng tôi đang cắm đầu làm việc điên cuồng, hết giờ này qua tháng nọ. Nếu các bạn không thấy tụi này đăng thông báo mới, là bởi toàn bộ nhân sự đều đang làm việc say sưa quên ngày tháng.

Hãy bảo trọng, chơi đẹp với các huấn luyện viên đồng hành và không ngừng đi bão nhé.

Đội ngũ Pokemon Go.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.