Truy Kích Mobile trở thành bộ môn thi đấu chính thức tại giải eSports VPL 2017

09/03/2017 17:23 GMT+7

Mặc dù chưa ra mắt, nhưng tân binh mới nhất của làng game bắn súng – Truy Kích mobile được NPH VTC mobile chính thức xác nhận sẽ trở thành một trong các bộ môn thi đấu chính thức tại giải đấu thể thao điện tử trên di động chuyên nghiệp hiện nay - Vietnam Pro League 2017.

Chiều nay (9.3), trong buổi họp báo công bố giải mobile eSports chuyên nghiệp VPL 2017, NPH VTC Mobile đã chính thức giới thiệu Truy Kích Mobile với vai trò là một trong những bộ môn thi đấu chính thức của giải. Như vậy, đúng như nhận định của các chuyên gia, Truy Kích Mobile đã xác định hướng phát triển là con đường thể thao điện tử chuyên nghiệp.

Truy Kích Mobile là game FPS thuần eSports nhất

Như đã biết, Truy Kích Mobile là sự kết hợp những tinh hoa từ những sản phẩm FPS hàng đầu trên thế giới như Đột Kích, Counter Strike Online, hay các game bắn súng nhập vai khác. Có thể nói, đây là sản phẩm sở hữu nhiều yếu tố đặc thù của một bộ môn thể thao thuần chất nhất hiện nay, hay nói khác đi, Truy Kích Mobile là game thuần eSports nhất.

Bởi ngoài việc sản phẩm này mang trong mình nhiều chế độ chơi, đáp ứng tốt các thể thức thi đấu, luyện tập của một game eSports: Đấu đội, đấu đơn, sinh tử, đặt bom, zombie… thì gameplay đề cao sự cân bằng, thành bại tại kỹ năng, có sự phân định cao thấp rõ ràng về trình độ giữa người chơi với nhau. Truy Kích Mobile xây dựng các chế độ mà ở đó, người chơi đấu với nhau bằng tài bắn súng, chứ không phải cuộc chạy đua vũ trang “mạnh vì gạo, bạo vì tiền”.

Truy Kích Mobile sở hữu nhiều chế độ thích hợp cho 1 trận đấu thể thao điện tử

Đặc biệt hơn, Truy Kích Mobile còn mở giới hạn thi đấu từ con số 6vs6 lên sân chơi rộng hơn là 8vs8. Việc đưa giới hạn người chơi qua một sân đấu mới đồng nghĩa với mức độ cạnh tranh kỹ năng sẽ cao hơn rất nhiều, và bản thân game thủ sẽ được thử thách trình độ ở cấp cao hơn nữa. Chính vì lẽ đó, việc trở thành một bộ môn thi đấu chính thức trong Vietnam Pro League 2017 là “con đường sáng” mà chính nhà phát hành VTC Mobile đã đặt kỳ vọng khi mang trò chơi về Việt Nam.

Trong buổi họp báo công bố giải đấu Vietnam Pro League vừa mới diễn ra, đại diện của nhà phát hành VTC Mobile cũng gửi gắm khá nhiều kỳ vọng vào sự thành công trên con đường phát triển của mobile eSports, đặc biệt là với sản phẩm Truy Kích Mobile - tân binh mới nhất tham gia vào công cuộc hoàn thiện định nghĩa này tại Việt Nam.

Truy Kích Mobile được kỳ vọng sẽ tạo nên nhiều dấu ấn trong VPL 2017

Như chúng tôi đã thông tin tới quý độc giả cùng cộng đồng game thủ, sau sự thành công của Hero Pro League 2016, nhà phát hành VTC Mobile đã tiếp tục công bố các thông tin về giải đấu thể thao điện tử trên di động (hay còn gọi là Mobile eSports) mới có tên khá thuần Việt: Vietnam Pro League 2017.

Ban tổ chức giải đấu VPL 2017
Theo đó, VPL 2017 sẽ là hệ thống giải đấu mobile eSports chuyên nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, của người Việt dành cho người Việt với tổng trị giá giải thưởng lên tới 02 tỉ đồng, gấp hơn 8 lần so với giải đấu Hero Pro League (cũng do VTC Mobile tổ chức vào năm ngoái). Điều này đã cho thấy sự phát triển vượt bậc trong quy mô giải đấu cũng như sự chuyên nghiệp của đơn vị này.

Được biết, giải VPL 2017 quy tụ nhiều sản phẩm theo định hướng thể thao điện tử, tương tự mô hình tổ chức đa bộ môn của những giải đấu hàng đầu thế giới như Intel Extreme Master. Các bộ môn sẽ góp mặt trong VPL 2017 bao gồm: Truy Kích Mobile, Tập Kích, Truy Kích Web, Đại Chiến Tam Quốc và Huyền Thoại Moba.

Ông Đào Quang Tuấn, Giám đốc thể thao điện tử của VTC Mobile trả lời câu hỏi của giới truyền thông

Có thể thấy rằng với việc thể thao điện tử đang ngày càng được quan tâm, đẩy mạnh phát triển với số lượng giải đấu đa dạng, mức tiền thưởng lớn, Mobile eSports đang trên con đường  trở thành một trong những sân chơi chính của game thủ trong năm nay. Xu hướng tất yếu này cũng đã được nhà phát hành VTC Mobile - đơn vị có kinh nghiệm bậc nhất trong việc tổ chức các giải đấu eSports tại Việt Nam  nắm bắt và nhanh chóng triển khai.

Quý độc giả cùng game thủ quan tâm có thể tham khảo thêm các thông tin về giải đấu Vietnam Pro League cùng Truy Kích Mobile tại địa chỉ: http://facebook.com/truykichmobile



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.