Truyền thuyết 7 tay súng kiêu hùng vùng Valoran trong Liên Minh Huyền Thoại

12/05/2016 20:29 GMT+7

Các bạn có bao giờ nghe về câu chuyện của 7 tay súng của Liên Minh Huyền Thoại chưa? Mỗi người là một câu chuyện, bi tráng có, bi đát có, bi thảm có và bi hài cũng có. Nhưng họ đều là những tay súng kiêu hùng lẫy lừng, rung động toàn cõi Valoran.

Đại lục đia Runeterra, trong một góc của một quán rượu nhỏ ngoài rìa Demacia, nơi đó có những người lính ghé lại sau một ngày làm nhiệm vụ vất vả.

7 tay súng kiêu hùng vùng Valoran

Phảng phất trong quán là một bầu không khí yên tĩnh, thư thái, không có một chút nào sự ồn ào, náo nhiệt mà một quán rượu thường có. Nếu có, chẳng qua là tiếng nói trầm trầm của những con người đang kể cho nhau nghe về chuyến hành trình của họ. Và cũng từ nơi đó, xuất phát câu chuyện huyền thoại về 7 tay súng kiêu hùng của vùng đất Valora

Tristana - Bắt đầu từ một ước mơ cháy bỏng

7 tay súng kiêu hùng vùng Valoran

Xa xa ở đông bắc của Valora, vùng đất của người Yordle, là thành phố yên bình Bandle. Đây là quê hương của một trong những tay súng bậc nhất Đấu Trường Công Lí, Tristana.

Mang ước mơ trở thành anh hùng từ bé, cô nàng Yordle này là minh chứng rõ ràng nhất của câu nói: “Sự vĩ đại đến từ mọi hình dáng và kích cỡ”. Trong một thế giới nhiễu nhương và hỗn loạn, Tristana coi tất cả những thử thách chỉ là bài luyện tập mà một anh hùng cần phải có. Cô là hình mẫu tượng trưng cho sự dũng cảm, tài năng và một niềm tin vô hạn được những Yordle kính ngưỡng

7 tay súng kiêu hùng vùng Valoran

Khoác trên mình chiếc áo của lực lượng biệt kích Meggling, Tristana luyện tập cực lực theo năm tháng, trải qua không biết bao nhiêu là nhiệm vụ hiểm nguy. Cô nhận ra rằng điều mong ước nhất của cô không phải là trở thành anh hùng, mà là bảo vệ quê hương mà mình yêu thương tha thiết.

7 tay súng kiêu hùng vùng Valoran

Và đến ngày hôm nay, tay súng này đã đứng trong hàng ngũ của Liên Minh Huyền Thoại, vị trí cao quý nhất đối với những chiến sĩ lục địa Runeterra.

Caitlyn - Người gìn giữ sự yên bình

Piltover, thành phố của sự tiến bộ, thánh địa của khoa học và là nơi cư ngụ của những nhà phát minh đại tài.

7 tay súng kiêu hùng vùng Valoran

Vì là một thành phố khoa học, cho nên những tên trộm, cướp và tất cả những tên tội phạm đều nhìn Piltover như một mỏ vàng khổng lồ. Chủ yếu chúng nhắm vào những công nghệ tiên tiến và những nguồn tài nguyên nhiên liệu quý giá. Nhưng có một người đã khiến cho kế hoạch của bọn chúng thất bại, Cảnh sát trưởng xinh đẹp Caitlyn.

7 tay súng kiêu hùng vùng Valoran

Từ nhỏ, Caitlyn đã bộc lộ tài năng trong việc phá án và sử dụng súng. Năm 14 tuổi, cô đã thực hiện thành công một vụ truy bắt những tên tội phạm đã đột nhập vào nhà mình. Càng lớn lên, Caitlyn càng nổi tiếng hơn. Với kĩ năng bắn súng chuẩn xác nhất toàn thành bang, một tay cô đã dọn dẹp gần như toàn bộ tội phạm nơi này.

Sau một cuộc phiêu lưu dài để truy bắt một tên tội phạm, Caitlyn giờ đây càng sắc sảo trong suy luận và kĩ năng bắn súng của cô đã đạt đến trình độ bách phát bách trúng. Người ta nói rằng: “Một khi đã bị Caitlyn nhìn thấy, thì viên đạn của cô ấy không bao giờ trượt”.

7 tay súng kiêu hùng vùng Valoran

Jinx - Tình yêu và phá hoại

Thiện ác luôn song hành và cán cân của thế giới sẽ luôn cân bằng. Nếu Piltlove có được những cảnh sát tuyệt vời nhất để bảo vệ nó, thì sẽ trỗi dậy một tội phạm ngang tài để phá hoại. Đó cũng là lúc mà Jinx xuất hiện.

[mecloud]rUSxf7M0IW[/mecloud]

Đối với Jinx, điều mà cô sợ nhất, ghét nhất, chính là sự nhàm chán. Cô đem đến sự hỗn loạn, phá hoại mọi thứ như là một cách để “giải trí”. Và những vụ nổ càng lớn, càng chấn động, càng tan nát thì sẽ khiến Jinx càng “say đắm”. Cô "yêu" những điều đó.

7 tay súng kiêu hùng vùng Valoran

“Chiến công” lớn nhất của Jinx phải kể tới cuộc “đổ bộ” vào ngân khố Piltover, tòa nhà an ninh tối tân nhất thành bang này.

Trong trận chiến kịch liệt đó, Vi đã truy đuổi Jinx vào đến tận hầm chứa. Dường như đã dồn được Jinx tới đường cùng, nhưng sau một tràng cười điên loạn, Jinx tung một loạt tên lửa làm nổ tung mọi thứ và đánh sập toàn bộ nơi này.

7 tay súng kiêu hùng vùng Valoran

Khi Vi bò ra được khỏi đống gạch vụn từng một thời là tòa nhà an ninh tối tân nhất thành bang, cô nhận thấy rằng, Jinx không hề để ý một chút nào đến vàng mà chỉ muốn một trò chơi, trò chơi của Khẩu Pháo Nổi Loạn, Jinx.

7 tay súng kiêu hùng vùng Valoran

Miss Fortune - Quá khứ màu đỏ

Nằm ở phía Đông Nam của lục địa, trên vùng Biển Hộ Vệ, tồn tại một thành phố cảng tấp nập quanh năm. Nơi đây có những người thủy thủ dày dạn kinh nghiệm nhất và những tên cướp biển mạnh mẽ nhất toàn cõi Valoran và cũng là quê nhà của Thợ Săn Tiền Thưởng tóc đỏ khét tiếng – Miss Fortune.

7 tay súng kiêu hùng vùng Valoran

Như hầu hết cư dân sinh trưởng tại Bilgewater, Miss Fortune đã quá quen thuộc với đôi tay nhúng chàm. Người ta đồn đãi rằng, mái tóc đỏ của cô là do máu của kẻ thù nhuộm đến không thể gột sạch, một mái tóc xinh đẹp nhưng đầy chết chóc. Trước đây cuộc sống của cô không như thế.

Mẹ của Miss Fortune là một thợ làm súng huyền thoại. Danh tiếng của bà vang xa đến mức khiến các quý tộc và các tay súng đều ước ao được sử dụng những tuyệt tác của bà tạo nên. Và điều đó, cũng đem lại bất hạnh thay đổi cả cuộc đời Miss Fortune khi Gangplank tìm đến.

7 tay súng kiêu hùng vùng Valoran

Chứng kiến cái chết của người mẹ, Miss Fortune lớn lên với sự hận thù tột cùng đối với Gankplank. Với di vật là cặp súng từ người mẹ quá cố, cô trở thành tay săn tiền thưởng đáng sợ nhất trong mắt những tên tội phạm. Bất cứ kẻ nào bị Miss Fortune săn đuổi, đều bất hạnh lâm vào cảnh tử trận hoặc tù đày.

7 tay súng kiêu hùng vùng Valoran

Bằng rất nhiều thủ đoạn và tài năng của mình, Miss Fortune cuối cùng cũng đã đánh gục Gankplank và đem danh hiệu vua của Bilgewater hoàn toàn lật đổ. Dẫn đến đại chiến Bilgewater mà sau này mọi người luôn nhớ đến nó mỗi khi họ nhắc cái tên Miss Fortune.

Graves - Hành trình chinh phục thế giới ngầm

7 tay súng kiêu hùng vùng Valoran

Tàn nhẫn, đáng sợ và hung mãnh, đó là những gì người ta dùng để mô tả Graves Malcolm. Hắn là một tên tội phạm bị truy nã ở mọi vùng, mọi thành bang, mọi đất nước mà hắn đặt chân đến. Cái tên của hắn khiến cho bất cứ ai nghe đến cũng phải tím mặt, không vì giận thì cũng vì sợ.

Lớn lên ở khu đóng tàu, ngay từ nhỏ Graves đã phải học cách đánh nhau và trộm cắp để sống sót. Khi trưởng thành, hắn kiếm tiền bằng cách thực hiện những phi vụ buôn lậu và cướp giết từ nơi này đến nơi khác. Và hắn gặp được Twisted Fate.

7 tay súng kiêu hùng vùng Valoran

Hắn và Twisted Fate phối hợp cực kỳ ăn ý và gầy dựng danh tiếng rất nhanh trong thế giới ngầm. Đỉnh cao sự nghiệp của cặp đôi này chính vụ đột nhập thành công vào hầm Clockwork của Piltover. Nhưng trong cuộc sống phiêu lưu thì rất khó biết ngày nào ta gục ngã.

7 tay súng kiêu hùng vùng Valoran

Sau một phi vụ bất ngờ thất bại, Graves phải chịu những ngày tháng tra tấn, giam giữ tại The Locker, nhà tù nổi tiếng tại Valoran. Nuôi sự căm hận trong lòng, Graves thoát khỏi nhà tù sau bao năm bị đọa đày và tìm kiếm người mà hắn nghĩ rằng đã khiến hắn bị dồn vào tình cảnh xiềng xích, người mà hắn từng coi là đồng đội, Twisted Fate.

7 tay súng kiêu hùng vùng Valoran

Một năm sau đó, Graves đã tìm được anh bạn cũ này và đã có một trận chiến với hắn. Nhưng sau khi biết được sự thật về những gì đã xảy ra và cùng Twisted Fate thoát khỏi cái chết dưới tay Gangplank. Graves bỏ lại phía sau quá khứ, tiếp tục cùng người cựu chiến hữu của mình làm lại những gì đã mất. Và thế giới ngầm, lại một lần nữa phải rung chuyển trước họng súng của Graves.

7 tay súng kiêu hùng vùng Valoran

Lucian - Kẻ thanh trừng đau khổ

7 tay súng kiêu hùng vùng Valoran

Ngược hướng với Bilgewater, ở phía Tây Bắc của Valoran, nơi ngoài khơi xa xôi của vùng biển Chinh Phạt, là Quần Đảo Bóng Tối - Shadow Isles. Nơi đây lang thang một tay súng dùng sức một người chống đối lại sức mạnh của ma quỷ. Người đó là Lucian.

7 tay súng kiêu hùng vùng Valoran

Ngày trước, Lucian và vợ hắn, Senna, là cặp song hùng chiến quỷ nổi danh của Demacia. Họ đi khắp nơi trên lục địa Runeterra chiến đấu với cái ác và tà ma. Họ đem lại ánh sáng cho bóng tối, thanh trừng những thứ xấu xa, cứu rỗi những người đau khổ và là biểu tượng sáng chói của lẽ phải. Cho đến ngày đụng độ kẻ thù định mệnh, Cai Ngục Xiềng Xích Thresh.

7 tay súng kiêu hùng vùng Valoran

Lucian và Senna chưa bao giờ phải giao chiến với một tồn tại nào tà ác và quỷ quyệt như vậy cả. Trận chiến đó, đã trở thành cơn ác mộng vĩnh hằng đối với Lucian, là nỗi đau thấu thấm đượm vào tận sâu trong linh hồn anh. Ngày đó, Lucian đã vĩnh viễn đánh mất Senna, người anh yêu thương suốt cả cuộc đời.

7 tay súng kiêu hùng vùng Valoran

Gã cai ngục đã đánh bại một trong những kẻ thanh trừng mạnh mẽ nhất Valoran, nhưng đồng thời cũng tạo cho Quần Đảo Bóng Tối kẻ thù khủng khiếp nhất.

[mecloud]yxKr05Ru2r[/mecloud]

Cầm lấy vũ khí của Senna, trong đau đớn và căm hận, Lucian đã tuyên thệ bằng cả mạng sống của mình: “Cô ấy là mọi thứ với ta… nhưng chúng đã tước mất, cùng với đó là tia trắc ẩn và nhân từ cuối cùng trong lòng ta, và giờ chúng sẽ phải đối mặt với cơn thịnh nộ này. Ta sẽ đem đến cho chúng sự hoang mang và nỗi sợ hãi tột độ mà cái chết không thể đem lại. Những tạo vật ghê tởm của ác quỷ đang làm tàn lụi thế giới này. Ta, Lucian, sẽ tận diệt các ngươi cho đến kẻ cuối cùng”.

Jhin - Nghệ sĩ tử thần

7 tay súng kiêu hùng vùng Valoran

Ở phía Đông Bắc Valoran, ngoài vùng biển Hộ Vệ, là vùng đất Ionia nổi tiếng phồn thịnh về võ thuật cũng như văn hóa. Nơi đây có nhiều lễ hội vang danh, đầy màu sắc mà ai ai trong Valoran cũng đều muốn tham gia mỗi khi đến dịp. Văn hóa phát triển đã đem các loại hình nghệ thuật ở Ionia nở rộ rực rỡ và cũng từ đó sản sinh ra một nhà nghệ thuật điên rồ nhất, Jhin.

7 tay súng kiêu hùng vùng Valoran

Là một tên tâm thần luôn tin rằng giết chóc là nghệ thuật, Jhin từng bị tống giam vào nhà ngục của Ionia. Nhưng vì những thế lực ngầm trong nội bộ hội đồng lãnh đạo Ionia tin rằng sẽ có thể sử dụng tài năng của kẻ giết người hàng loạt này, nên Jhin được trả tự do với điều kiện phải phục tùng mệnh lệnh của hội đồng.

[mecloud]d7AXseY6T3[/mecloud]

Đối với Jhin, súng là bút vẽ, là nhạc cụ tuyệt vời cho nghệ thuật của hắn. Jhin luôn luôn “sáng tạo” ra những màn trình diễn khiến những người chứng kiến phải bị ám ảnh. Trên “sân khấu” khủng khiếp đó, hắn chính là nghệ sĩ phù hợp nhất để truyền đạt thông điệp của sự kinh hoàng.

Là một nhạc sĩ, sau mỗi nhịp của giai điệu tử thần cất lên, là một nỗi sợ hãi được sinh ra.

7 tay súng kiêu hùng vùng Valoran

Là một họa sĩ, mỗi một nét vẽ được khắc họa, là một hình ảnh đày đọa tâm trí được hình thành.

7 tay súng kiêu hùng vùng Valoran

Là một sát thủ, mỗi phát súng là một sự sắp xếp, là sự cân chỉnh tuyệt đối của nghệ thuật để tạo nên kiệt tác.

7 tay súng kiêu hùng vùng Valoran

Là một nghệ sĩ, hắn muốn mỗi cái chết đều phải xinh đẹp, đều phải hoàn hảo.

7 tay súng kiêu hùng vùng Valoran

Kết

Tiếng lửa bập bùng như kéo những người ngồi trong quán rượu ra khỏi ảo ảnh đang diễn ra trong đầu họ. Người kể chuyện nâng cốc bia uống cạn rồi rơi vào trầm mặc, những người khác cũng vậy. Tất cả đều có cùng một tâm trạng.

Màn đêm của Valoran tôn lên vẻ đẹp của những vì tinh tú trên bầu trời cao, rồi cứ thế im lặng dõi theo những truyền thuyết xuất hiện và kết thúc. Dẫu năm tháng có xóa nhòa những câu chuyện trong trí nhớ của những người sống ở Runeterra, nhưng trên những vì sao đó sẽ khắc mãi những huyền thoại cho đến vĩnh hằng.

7 tay súng kiêu hùng vùng Valoran

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.