Truyền thuyết thất kiếm Valoran trong Liên Minh Huyền Thoại

09/05/2016 09:00 GMT+7

Ít game thủ đang chơi Liên Minh Huyền Thoại biết được rằng, đằng sau các vị tướng mà họ điều khiển hằng ngày trong Đấu Trường Công Lý, lại có một cốt truyện sâu sắc và bi hùng.

Lục địa Valoran cũng tồn tại những con người như thế. Có những người bỏ cả cuộc đời để truy tìm đỉnh cao của kiếm đạo, có những kiếm sĩ gắn bó với kiếm trong hận thù, cũng có những người cố gắng từ bỏ, nhưng tâm hồn vẫn vướng bận bởi những hồn ma của quá khứ. Tuy rằng con đường của họ là khác nhau, nhưng tất cả đều bước trên con đường kiếm đạo.

Đối với họ, thanh kiếm là người tri kỉ gắn bó cùng họ suốt cuộc đời và có lẽ sẽ mãi mãi như thế cho dù có thân vong kiếm gãy. Nhưng trên con đường đó, ai mới là người đi xa nhất? Đâu mới là người gần nhất với ngôi vị Kiếm Tôn? Để biết được điều đó, mời các bạn cùng Thanh Niên Game tìm hiểu qua 7 kiếm sĩ mạnh nhất của Liên Minh Huyền Thoại.

1. Garen

LMHT: Truyền thuyết thất kiếm Valoran

Bí quyết kiếm thuật của Garen mặc dù đơn giản, nhưng không phải ai cũng học được. Đó là: “Để hạ một đối thủ, cách hiệu quả nhất là chém xuyên qua từ người đang đứng kế hắn”. Một phong cách đơn giản, một phong cách rất Garen.

[mecloud]DJmqmuMqsJ[/mecloud]

Là biểu tượng sức mạnh của Demacia, Garen trải qua biết bao nhiêu trận chiến khốc liệt, anh là chiến tướng, là linh hồn của lực lượng trên chiến trường. Nhưng như vậy vẫn chưa thể làm Garen hài lòng.

LMHT: Truyền thuyết thất kiếm Valoran

Tìm kiếm một trận chiến với một đối thủ xứng tầm luôn được Garen đem ra làm lẽ sống cho mỗi buổi sáng thức dậy. Garen coi đó là danh dự, là chuẩn mực cho sự tồn tại của một chiến binh, là chuẩn mực của một kiếm sĩ Demacia

2. Tryndamere

LMHT: Truyền thuyết thất kiếm Valoran

Là chiến binh mang trong mình sự cuồng nộ tột cùng, sự cuồng nộ khiến cho tử thần phải chùn bước trước hắn, Tryndamere đánh dấu sự tồn tại của mình bằng những trận chiến khốc liệt trên vùng lãnh nguyên băng giá.

[mecloud]ZLNLTiOkbF[/mecloud]

Bị cướp mất đi gia đình và quê nhà, Tryndamere lang thang khắp nơi để thách thức những kẻ mạnh mẽ nhất. Hắn thề rằng, sẽ tự biến mình thành thứ một thứ vũ khí, và chính bàn tay hắn sẽ rửa đi mối hận trên kẻ thù không đội trời chung, Aatrox.

LMHT: Truyền thuyết thất kiếm Valoran

Mặc dù lựa chọn con đường hận thù và cuồng nộ, nhưng không kẻ thù nào, kể cả tử thần, lại không sợ hãi trước kiếm đạo của Tryndamere - Kiếm sĩ mạnh nhất Freljord.

3. Riven

LMHT: Truyền thuyết thất kiếm Valoran

Nếu nói về sức mạnh, chúng ta phải nói tới một trong những vương quốc lấy vũ lực làm chuẩn mực, Noxus.

[mecloud]WRuGLzQ4SZ[/mecloud]

Sinh ra tại nơi mà chỉ có kẻ mạnh mới có thể tồn tại, Riven tự buộc mình thành thạo cách dùng thanh kiếm ngay từ khi còn chưa cao bằng nó. Luôn tự hào là một kiếm sĩ, Riven khát khao những trận đánh đầy vinh quang. Nhưng những gì cô phải làm lại là đuổi giết những tàn dư của kẻ thù, phải chiến đấu với những kẻ không còn ý chí đấu tranh và tàn sát những người đang trong tuyệt vong.

LMHT: Truyền thuyết thất kiếm Valoran

Sau một lần chứng kiến sự nhẫn tâm của quân đội Noxus lên chính người của mình, Riven quyết định “dứt áo ra đi”. Mang trong tâm hồn sự hành hạ từ quá khứ, cô tự tay đập nát thanh gươm và trở thành một kiếm sĩ lang thang tìm kiếm sự cứu rỗi.

Từ đó, bắt đầu câu chuyện của Riven - một kiếm khách Noxus, người dùng kiếm để hàn gắn những gì đã vỡ vụn.

4. Fiora

LMHT: Truyền thuyết thất kiếm Valoran

Danh dự của kiếm khách, kể cả ngã gục hay đứng vững, phải được tôn vinh. Đó là kiếm đạo của Fiora, là tôn chỉ mà cô sẵn sàng giết hoặc chết vì nó.

[mecloud]mhdoaoFgCw[/mecloud]

Tuy lớn lên trong một gia đình quý tộc, nhưng Fiora có một cuộc sống không một ngày nào thư thả. Cha của cô đã phạm vào nguyên tắc của một kiếm sĩ, từ đó khiến cho gia tộc dần sụp đổ và tan rã. Để cứu lấy gia tộc của mình, Fiora đã buộc các quý tộc Demacia phải chấp nhận một quy tắc cổ xưa và để cho cô được đối đầu với cha mình trong một cuộc đấu kiếm tay đôi. Fiora đã chiến thắng, trong vinh quang và đau đớn.

LMHT: Truyền thuyết thất kiếm Valoran

Sau đó, Fiora lãnh đạo gia tộc Laurent. Cô chứng minh được bản thân là một người lãnh đạo mạnh mẽ kể cả trong đấu kiếm hay thương thuyết. Nhiều người vẫn thường gièm pha, chế diễu bằng những điều cay độc, nhưng chẳng ai dám công khai nói những lời đó. Bởi nếu đến được tai của Fiora, thì sau đó chắc chắn sẽ là một cuộc thách đấu đến chết hoặc kẻ bị thách thức phải công khai “quỳ gối nhận lỗi” trước toàn thể cộng đồng Demacia.

Và cho đến nay, không còn ai dám thách thức Fiora và cũng không còn ai sống sót sau khi đọ gươm cùng tay kiếm mạnh nhất gia tộc Laurent này.

5. Irelia

LMHT: Truyền thuyết thất kiếm Valoran

Trong số những võ thuật mạnh mẽ của Ionia, kiếm thuật được xem là hàng đầu xuất phát từ Master Lito, cha của Irelia. Người ta đồn rằng, thanh kiếm trong tay ông giống như được thổi hồn sống lại. Nhưng đáng tiếc thay, một căn bệnh kỳ lạ đã cướp mất sinh mạng của vị võ sư thiên tài này. Những gì ông để lại cho Ionia là bộ kiếm Hiten cùng 2 người con là Zelos và Irelia.

[mecloud]rT588HBZ7u[/mecloud]

Trong một trận chiến khốc liệt với Noxus, tuyệt vọng lan tỏa hầu như toàn bộ những người lính Ionia, thì Irelia, với những lưỡi kiếm của cha mình trong tay, cô xông pha giữa muôn trùng kẻ thù để giữ vững chiến tuyến cho đến khi anh trai của mình trở về. Trong hỗn loạn, Irelia chẳng may dính phải độc thủ của kẻ thù. Nhưng ý chí quật cường cùng với sự giúp đỡ của Soraka, Irelia như quay về từ cõi chết và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

LMHT: Truyền thuyết thất kiếm Valoran

Những thanh Hiten bay múa cùng cô, tàn bạo quét qua binh lính Noxus khiến chúng choáng ngợp và bị đánh cho tan tác. Dưới tổn thất quá lớn, Noxus buộc phải rút quân, và có lẽ chúng sẽ nhớ mãi nỗi khiếp sợ đến từ kiếm thuật của Irelia – Người kiếm sĩ Ionia sẵn sàng chết đi, sống lại để bảo vệ quê hương mình.

6. Yasuo

LMHT: Truyền thuyết thất kiếm Valoran

Con đường mà Yasuo chọn, là một con đường nhuộm đẫm trong máu, của kẻ thù lẫn bằng hữu.

Thuần thục kiếm thuật của gió, Yasuo là thiên tài được nhiều người tin rằng sẽ trở thành một kiếm khách vĩ đại. Nhưng trớ trêu thay, chính kiếm thuật đó lại phải dùng để đối đầu với những người hắn coi là bạn.

[mecloud]ls0MLFo8Z6[/mecloud]

Bị cáo buộc bởi tội ác phản bội vì đã giết vị trưởng lão, do những dấu vết để lại là từ kiếm thuật của gió, Yasuo bị truy lùng như một tên tội đồ. Rất nhiều người săn đuổi hắn, từ những kẻ săn tiền thưởng lẫn những người hắn đã từng xem là bạn. Tất cả đều không ai còn sống để tiếp tục làm điều đó lần thứ hai, và trong đó có cả Yone - Anh trai của Yasuo.

LMHT: Truyền thuyết thất kiếm Valoran

Uất hận trước kẻ đã hạ sát vị trưởng lão và đẩy mình vào tình cảnh này, Yasuo đã đặt lời thề trước mộ anh trai mình rồi sau đó lặng lẽ bước con đường độc hành của một kiếm sĩ lang thang.

Và từ đó bắt đầu hành trình đi tìm sự thật của một kiếm khách bậc nhất Ionia, Yasuo – Kẻ Bất Dung Thứ.

7. Master Yi

LMHT: Truyền thuyết thất kiếm Valoran

Là bậc thầy của kiếm thuật cổ Wuju, kiếm thuật của Master Yi đã đạt đến cảnh giới tâm, kiếm hợp nhất. Kể cả trước thời điểm đó, Master Yi cũng đã được xem là một trong những kiếm khách mạnh nhất. Trong một cuộc xâm lược của lực lượng Noxus, Yi quét dọc chiến trường Ionia và đảo ngược toàn bộ thế tấn công của kẻ thù.

[mecloud]SEEXwEJ3yb[/mecloud]

Nhận ra được mối đe dọa khủng khiếp từ võ thuật Wuju, Tổng tư lệnh của Noxus đưa ra quyết định biến ngôi làng của Yi thành tử địa bằng vũ khí sinh học. Cho dù một thân võ học, nhưng Master Yi vẫn phải cay đắng nhìn những người đồng bào của mình gục ngã và từ đó mang trong mình lòng căm hận với Noxus.

LMHT: Truyền thuyết thất kiếm Valoran

Tưởng như rằng Master Yi sẽ trở thành một kiếm khách khác bị dẫn lối bởi lòng hận thù, nhưng không. Không lâu sau sự kiện đó, Master Yi gặp được Ngộ Không. Việc giao thủ với chú khỉ nghịch ngợm nhưng rất mạnh này đã khiến cho Yi ngộ ra được kiếm đạo chân chính cho bản thân.

“Lưỡi kiếm sắc bén nhất, cũng chẳng thể nào so sánh nổi với bản tâm đã đạt đến vô vi cảnh giới”. Đó, chính là thượng thừa ngộ đạo trong kiếm thuật của Master Yi – Bậc thầy Wuju.

Ai trong số những người này mới xứng đáng với vị trí đứng đầu? Là kẻ mạnh nhất, là người có đạo tâm vững vàng nhất hay là người có võ thuật cao nhất? Chúng tôi xin để các bạn quyết định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.