Tt eSports muốn góp phần thúc đẩy thể thao điện tử Việt Nam

17/11/2014 11:00 GMT+7

Hãng gaming gear Tt eSports và nhà phân phối Sao Biển chia sẻ những giải pháp phần cứng dành cho phòng máy và định hướng góp phần phát triển thể thao điện tử Việt Nam trong thời gian tới.

Sáng 15.11.2014 tại trung tâm hội nghị Metropole Tp.HCM, hãng thiết bị chơi game (gaming gear) Tt eSports cùng công ty điện tử và tin học Sao Biển đã tổ chức buổi hội nghị nhằm tri ân khách hàng, chia sẻ về những giải pháp phần cứng, định hướng trong tương lai cũng như mục tiêu mong muốn góp phần thúc đẩy và phát triển ngành thể thao điện tử Việt Nam.

Trong buổi gặp mặt báo chí, trang game và các phương tiện truyền thông, ông Khoa - giám đốc công ty phân phối Sao Biển, đã trình bày về các giải pháp phần cứng bao gồm nguồn, card đồ họa, thiết bị chơi game...dành cho phòng máy với chế độ và dịch vụ bảo hành đa dạng.

Bên cạnh việc giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ và thiết bị chơi game, Tt eSports và nhà phân phối Sao Biển còn trình bày những tiềm năng, thách thức và mong muốn góp phần phát triển nền thể thao điện tử Việt Nam. Theo đó, ECraft - đơn vị tổ chức các sự kiện eSports, sẽ là cầu nối giữa game thủ và doanh nghiệp, với mục tiêu đáp ứng được "cơn khát" giải đấu của cộng đồng game thủ Việt cũng như mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp đầu tư vào giải đấu.

Đây là một tín hiệu đáng mừng cho những người yêu thích eSports tại Việt Nam, vì ngoài Liên minh huyền thoại thì các bộ môn khác như Dota 2, Starcraft II, Hearthstone, CS:GO... đang thiếu sân chơi và rất cần những giải đấu thường xuyên trong nước.

Ông Chia-Chi Chang (áo trắng), giám đốc khu vực của Tt eSports và ông Khoa (áo đen) - giám đốc công ty Sao Biển.

Trả lời câu hỏi của Thanh Niên Game về việc liệu Tt eSports sẽ tiếp tục mạnh dạn đầu tư vào các đội tuyển eSports tại Việt Nam hay không? Ông Chia-Chi Chang - giám đốc khu vực của Tt eSports đã khẳng định hãng sẽ không ngần ngại đầu tư mạnh vào các đội tuyển thể thao điện tử tại Việt Nam, tuy nhiên khác biệt văn hóa cũng như nhiều vướng mắc trong khâu quản lý, do đó Tt eSports vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các đội tuyển game thích hợp để tài trợ. 

Anh Vũ - trưởng nhóm đơn vị tổ chức sự kiện eSports eCraft.

Ông Khoa cũng cho biết, trước đây do không thỏa thuận được trong việc hợp tác nên Tt eSports và đội tuyển LMHT Miracle Boba đành phải chia tay trong "cuộc tình" ngắn ngủi năm 2013.

Tiếp tục trả lời câu hỏi của Thanh Niên Game về việc liệu sắp tới trong tương lai Tt eSports có ý định đăng cai hoặc hợp tác tổ chức các giải đấu eSports dành cho các bộ môn như Starcraft II, Dota 2 và Hearthstone hay không? Ông Chia-Chi Chang cho biết đây là mục tiêu nằm trong kế hoạch lâu dài mà hãng muốn hướng tới trong tương lai và sẽ công bố thông tin khi thích hợp. 

Một số hình ảnh trong buổi hội nghị:

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.