Từ 17.11, 30 game cùng PS4 New đồng loạt ra mắt

Trường Nghi
Trường Nghi
16/11/2016 14:15 GMT+7

Với việc giới thiệu chính thức PS4 Pro và PS4 Slim tại Nha Trang vào sáng nay (16.11), Sony đã đánh dấu bước ngoặt lớn cho thị trường máy chơi game console tại Việt Nam.

Át chủ bài của Sony tại thị trường game Việt Nam

Buổi giới thiệu hoành tráng tại Nha Trang (Khánh Hòa) thu hút giới truyền thông ngay từ lối vào bởi chiếc PS4 Pro nhỏ gọn, cùng với bộ đôi tay cầm không dây tiện lợi, tất cả được đặt trước chiếc tivi 100 inches. Bắt đầu từ đó, mọi ánh mắt đều tập trung vào sản phẩm công nghệ này nhưng ít ai để ý chính nội dung game trên màn hình mới là thứ thu hút tất cả mọi người. Đó chính là trận bóng đá mà Messi một mình đi bóng qua nửa đội hình Arsenal trước khi sút tung lưới thủ môn Petr Cech, được tái hiện trong trò chơi bóng đá PES 2017.

Sony ra mắt PS4 tại Việt Nam

PS4 Pro được “săn đón” nhiều nhất tại buổi họp báo (Ảnh: Kim Chao)

PES 2017 là một trong số 30 game mới mà Sony sẽ phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày mai (17.11) cùng bộ đôi PS4 Slim và PS4 Pro, hai sản phẩm vừa được giới thiệu trên toàn cầu vào tháng 9 vừa qua. 30 game này bao gồm 4 thể loại: đối kháng (2 game), nhập vai (21 game), thể thao (2 game) và casual (5 game). Trong đó, dễ dàng nhận ra những game nổi bật như Uncharted 4: A Thief’s End, Call of Duty: Infinity WarfarePES 2017. Đây đều là những tựa game hàng đầu, có gameplay, đồ họa xuất sắc và rất được cộng đồng người chơi Việt mong đợi.

Được định vị là thị trường đầy tiềm năng cho dòng máy chơi game console, tuy nhiên, game thủ Việt từ trước đến nay luôn phải "nương tựa" vào các thiết bị và đĩa game xách tay, chứ không thông qua các dịch vụ hỗ trợ chính thức. Tuy vậy, từ ngày mai thói quen này sẽ thay đổi, khi Sony đã chính thức phân phối, phát hành cũng như cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đây được xem là một bước ngoặc quan trọng, ảnh hưởng lớn đến thị trường game Việt.

Sony ra mắt PS4 tại Việt Nam

Sản phẩm PS4 mới được gọi là PS4 Slim (Ảnh: Kim Chao)

Chưa dừng lại ở đó, sự hiện diện của Sony tại Việt Nam cũng đồng nghĩa với việc những giải đấu thể thao điện tử (eSports) trên hệ máy console tại Việt Nam sẽ có cơ hội phát triển mạnh. Những bộ môn như PES17, Street Fighters... vốn đã manh nha phát triển mạnh trong vài năm gần đây, nhưng vẫn đang thiếu một lá cờ đầu thích hợp. Gần đây nhất, tại Sony Show 2016, hãng này cũng đã tổ chức nhiều giải đấu lớn, gây ấn tượng tốt đẹp cho game thủ.

Giá cả cạnh tranh

Theo đại diện của Sony, PS4 mới cũng tung ra tay cầm chơi game không dây cho phép ánh sáng phát ra từ thanh đèn light bar chiếu sang bàn rê cảm ứng touch pad tạo nên một dải màu đồng nhất tương tự từ light bar. Nhờ vậy, game thủ được cung cấp đầy đủ và trực quan các thông tin thông qua màu sắc. Tay cầm không dây này hỗ trợ giao tiếp USB bên cạnh kết nối bluetooth trước đó. Tay cầm không dây này có giá bán lẻ đề xuất 1.390.000 đồng.

Sony ra mắt PS4 tại Việt Nam

Máy chơi game PS4 Pro (Ảnh: Kim Chao)

Trong khi đó PS4 Slim sẽ có giá bán 8.990.000 đồng (phiên bản bộ nhớ trong 500 GB HDD) và 9.990.000 đồng (phiên bản bộ nhớ 1 TB HDD). "Ngôi sao" hàng đầu của đại gia đình Play Station - PS4 Pro - sẽ có giá bán lẻ 12.990.000 đồng, chính thức lên kệ từ tháng 12.2016.

Mức giá niêm yết này nhỉnh hơn so với một số đại lý bán hàng xách tay, tuy nhiên, mức chênh lệch này là hoàn toàn xứng đáng bởi chế độ bảo hành chính hãng, được hỗ trợ bởi Sony Việt Nam, và quan trọng nhất là tương thích tốt với các đầu game. Đáng chú ý, các sản phẩm game chính hãng do Sony phát hành cũng có rất mềm, khởi điểm từ 590.000 đồng.

Sony ra mắt PS4 tại Việt Nam

Đại diện Sony giới thiệu các sản phẩm PS4 mới (Ảnh: Kim Chao)

Theo khảo sát của Thanh Niên Game, những sản phẩm chủ lực như God of War 3 Remastered, Street Fighter V, Bloodborne The Old Hunters Edition... thậm chí được Sony niêm yết mức giá còn thấp hơn nhiều đơn vị bán lẻ khác tại Việt Nam.

Được biết, PS4 Pro và PS4 Slim đều nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên gia do có những cải thiện đáng kể so với PS4 nguyên bản. Đặc biệt, PS4 Pro là máy chơi game console duy nhất trên thế giới hiện nay hỗ trợ độ phân giải 4K.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.