Tuyển thủ thể thao điện tử Việt làm bạn với... mì tôm tại Mexico

21/04/2016 11:00 GMT+7

Du đấu ở cự ly cách xa nửa vòng trái đất, các tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại của Saigon Jokers không chỉ đối mặt với những khó khăn về lệch múi giờ, mà còn phải thường xuyên trải qua những bữa ăn... toàn mì gói.

Vô địch giải đấu Liên Minh Huyền Thoại khu vực Đông Nam Á - GPL Mùa Xuân 2016 - vào ngày 10.4, đội tuyển đại diện cho Việt Nam là Saigon Jokers (SAJ) đã dành được tấm vé tham dự IWCI 2016 tại Mexico. Đây là giải đấu quan trọng, quyết định suất tham dự giải vô địch thế giới.

SAJ đả bại Bangkok Titans (Thái Lan) để trở thành đội tuyển số một Đông Nam Á

Đây là lần trở lại đấu trường thế giới rất quan trọng của nền Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam, bởi lẽ chúng ta đã từng xưng vương rất nhiều lần tại đấu trương khu vực, nhưng lại "vô duyên" với các giải quốc tế. Vào năm ngoái, SF5 từng giành được vé tham dự Wild Card tại Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng lệch nhịp vào phút chót vì vấn đề Visa.

saj mexico

Các thành viên SAJ "khoe" Visa

Để đến được Mexico, các tuyển thủ SAJ phải trải qua những chuyến bay dài gần 20 giờ đồng hồ. Đội tuyển đại diện nền thể thao điện tử Việt quá cảnh tại Frankfurt (Đức) trong 4 tiếng đồng hồ, vào một buổi sáng có nhiệt độ ngoài trời 7 độ C. Lập tức, các thành viên làm ấm cơ thể bằng... mì ly.

saj mexico

Ăn mì ly tại Đức

Tại Fanpage của Saigon Jokers, có khá nhiều thông tin được đăng tải nhắc đến các khó khăn về múi giờ. Quả thực, việc chênh lệch đến 12 tiếng là thử thách không hề nhỏ, đặc biệt với các bộ môn thể thao điện tử đòi hỏi sự tập trung và tỉnh táo như Liên Minh Huyền Thoại.

saj mexico

saj mexico

Hai tuyển thủ Jinkey (Trần Công Cam - ảnh trên) và Celebrity (Nguyễn Phước Long Hiệp) chuẩn bị cho buổi xuất hiện trước giới truyền thông Mexico.

Những ngày sinh hoạt và thi đấu tại Mexico, các thành viên SAJ lại tiếp tục gắn bó với... mì gói, do người quản lý đội là anh Tuấn mang theo từ Việt Nam. Nhiều khả năng điều này đến từ sự xa lạ về khẩu vị, hay thậm chí là vì tính chất "an toàn, quen bụng" của mì gói Việt, bảo đảm sức khỏe dạ dày của các tuyển thủ.

saj mexico

Để giữ phong độ trước các trận đấu quan trọng, Saigon Jokers thường xuyên tập luyện tại những phòng máy gần nơi cư trú. Dựa trên những tấm ảnh được cung cấp từ Mexico, có thể nhận thấy rất nhiều phòng máy tại Việt Nam vượt trội hơn nước bạn về điều kiện cơ sở vật chất. Theo đại diện Anh Tuấn, cả quận nơi đoàn thể thao điện tử Việt Nam đang lưu trú thì chỉ có duy nhất 2 quán net hoạt động, gây khó khăn cho công tác tập luyện.

saj mexico

saj mexico

saj mexico

Sau vòng bảng căng thẳng, có đủ cả niềm vui, nỗi buồn... đội tuyển Saigon Jokers chính thức có mặt trong trận bán kết của IWCI 2016. Đối thủ của Saigon Jokers lần này SuperMassive (Thổ Nhĩ Kỳ), đội đang giữ ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, đây cũng chính là đội tuyển mà Saigon Jokers từng đánh bại trước đây.

saj mexico

saj mexico

Vào lúc 0g ngày 22.4, trận bán kết của Saigon Jokers sẽ chính thức diễn ra. Người chiến thắng sẽ tiến vào chung kết, chạm trán với một trong hai đội tuyển là Hard Random và INTZ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.