Valve và Blizzard thắng kiện, Đao Tháp Truyền Kỳ phải đổi tên

16/05/2016 08:33 GMT+7

Hai công ty Trung Quốc Longtu Games và Lilith Games đã công bố đầu hàng khi đổi tên Đao Tháp Truyền Kỳ thành Tiểu Băng Băng Truyền Kỳ.

Hồi tháng 10 năm ngoái, Valve and Blizzard Entertainment đã khiến làng game thế giới được một phen xôn xao khi "liên minh" kiện hai công ty game Trung Quốc là Longtu Games và Lilith Games. Longtu Games và Lilith Games bị cáo buộc vi phạm bản quyền do sử dụng các hình ảnh từ Dota 2Warcraft để phát triển và phát hành game mobile Đao Tháp Truyền Kỳ. Không chỉ vậy, tên gọi Đao Tháp (tiếng Anh là Dota) cũng là từ đã được Valve và Perfect World đăng kí bản quyền cho thương hiệu Dota 2 tại Trung Quốc.

[mecloud]kZMgKNjcgj[/mecloud]

Sau hơn nửa năm "chiến đấu" tại tòa án, Longtu Games và Lilith Games đã công bố "đầu hàng" khi đổi tên Đao Tháp Truyền Kỳ thành Tiểu Băng Băng Truyền Kỳ. Trong thông báo của Longtu Games, công ty này cho biết đã đạt được thỏa thuận với hai "ông lớn" Valve and Blizzard Entertainment. Chi tiết của thỏa thuận này không được tiết lộ nhưng chắc chắn là Valve and Blizzard Entertainment đã được hưởng lợi không ít từ vụ kiện này.

Valve và Blizzard thắng kiện, Đao Tháp Truyền Kỳ phải đổi tên

Thông báo đổi tên Đao Tháp Truyền Kỳ thành Tiểu Băng Băng Truyền Kỳ.

Sau khi bị Valve and Blizzard Entertainment tung đơn kiện lên tòa án, Longtu Games và Lilith Games đã tỏ ra biết điều hơn trong việc tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của các công ty khác. Cụ thể là Longtu Games và Lilith Games mua bản quyền hình ảnh để đưa các nhân vật từ Assassin’s CreedUltraman vào game mobile của mình.

Valve và Blizzard thắng kiện, Đao Tháp Truyền Kỳ phải đổi tên

Tiểu Băng Băng Truyền Kỳ sở hữu lối chơi khá hấp dẫn

Nói một chút về Tiểu Băng Băng Truyền Kỳ, đây là trò chơi thuộc thể loại thẻ bài (hay thẻ tướng) với lối chơi khá hấp dẫn. Nhiệm vụ của người chơi là sưu tập và nâng cấp các thẻ bài để vượt qua các thử thách trong trò chơi. Sau thành công tại Trung Quốc, trò chơi này đã được VNG đưa về Việt Nam và phát hành dưới tên gọi Dota Truyền Kỳ. Dota Truyền Kỳ hiện cũng đang là một trong những game mobile có số lượng người chơi đông nhất tại Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.