Vào game giành gái… giả

07/01/2014 19:00 GMT+7

Chơi game với mục đích tìm “nửa kia của mình” không phải mới. Nhưng có lẽ không ai “nhọ” hơn hai game thủ Trung Quốc khi họ phải “đổ máu thật” chỉ vì một cô bạn gái… “đực rựa”.

Câu chuyện bắt đầu khi một game thủ họ Hạ, làm quen được với một “game thủ nữ” trong một game online mà anh chàng hay chơi. Hai người bắt đầu nói chuyện thông qua kênh chat trong game, rồi trở thành “bạn trai – bạn gái”, theo cách nghĩ của Hạ. Anh chàng chưa bao giờ gặp mặt cô nàng, mà chỉ mới nói chuyện thông qua video chat một vài lần. Thế rồi, bước ngoặt xảy đến khiến Hạ hết sức tức giận khi thấy “bạn gái trong game” của mình bắt đầu… ve vãn một anh chàng game thủ khác, đương nhiên cũng trong game.

Vào game giành gái… giả

Một số lượng không nhỏ nam game thủ thích chơi game bằng nhân vật nữ (Ảnh minh họa, game Blade and Soul)

“Người thứ ba” này, mang họ Hồ, đã từ chối thẳng thừng khi Hạ liên lạc và yêu cầu anh ta “rút lui”. Cuối cùng, các game thủ khác trong game theo dõi “mối tình tay ba” này đã đề nghị hai anh chàng gặp mặt ngoài đời để giải quyết dứt điểm, đỡ phiền phức. Thế rồi vào tối thứ Bảy 04.01.2014 vừa qua, Hạ đã tìm đến tiệm Net nơi Hồ đang chơi game, lôi anh chàng này ra ngoài và… phang thẳng một chai bia vào đầu trước khi bỏ trốn.

Kết quả, một người phải đi cấp cứu, còn người kia thì “xộ khám”. Và khi đang bị câu lưu và sẽ bị khởi tố với tội danh “cố ý gây thương tích”, Hạ đã đón nhận một tin “dở khóc dở cười” từ cảnh sát: “cô nàng” mà anh chàng và họ Hồ tranh giành “tóe máu” với nhau thật ra là một… game thủ “đực rựa”.

Vào game giành gái… giả

Họ Hạ tại đồn cảnh sát (Ảnh: QQ Games)

“Trò lừa bịp” này, với các game thủ online, là không có gì xa lạ. Một game thủ nam sẽ giả vờ là nữ khi tham gia một game online nào đó. Anh ta “mồi chài” một nam game thủ khác, đầu tiên là qua chat. Đến khi đối phương đòi xem webcam, anh ta chỉ cần nhờ một cô bạn nào đó trông “được được một tí” ra mặt và đóng vai mình. Khi “đối tượng” đã hoàn toàn tin tưởng, họ sẽ có một “mối quan hệ bền chặt” trong game.

Mục đích của “mối quan hệ” này, đối với “kẻ thả mồi”, không gì khác hơn là một cách bòn rút vật phẩm ảo trong game. Các game thủ nam (ngay cả ở Việt Nam cũng vậy) thường tỏ ra hào phóng, ga-lăng quá mức cần thiết khi sẵn sàng tặng tiền, vật phẩm quý mà mình có được cho “cô bạn gái xinh đẹp”. Đương nhiên những thứ này hoàn toàn có thể được bán để kiếm tiền thật. Đây cũng là mục đích cuối cùng của những đối tượng như anh chàng giả gái trong trường hợp trên.

Vào game giành gái… giả

Vẫn có những cặp đôi quen nhau trong sáng và có được "happy ending" nhờ game online.

Thế giới game online, dù rất nhộn nhịp, đông vui, đôi khi chẳng khác gì một xã hội thu nhỏ. Nhưng các game thủ cần có sự tỉnh táo và cảnh giác nhất định, vì tất cả mọi thứ trên đó đều là “ảo”. Chúng ta không nên sa đà, không nên nhầm lẫn đánh đồng giữa “thực” và “ảo” để rồi “tiền mất tật mang”. Xác định rõ ràng ranh giới, không để các giá trị “ảo” lấn át đời sống thực của mình, đó mới là tinh thần của một game thủ văn minh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.