VCS A Mùa hè 2016: 'Kỳ phùng địch thủ' SAJ và BM tiếp tục đụng nhau trận mở màn

09/05/2016 12:00 GMT+7

Giải đấu cũng chính thức đổi tên thành Mountain Dew Championship Series Mùa hè 2016 với số tiền thưởng cho đội vô địch 250 triệu đồng.

Giải đấu Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) chuyên nghiệp Việt Nam Mùa hè 2016 có những thay đổi đáng chú ý từ việc đổi tên giải thành Mountain Dew Championship Series 2016 (MDCS), công bố 10 đội tham gia, thể thức thi đấu mới, địa điểm tổ chức vòng chung kết quốc gia... cũng như Boba Marines tuyên bố vẫn giữ nguyên đội hình thi đấu, đập tan tin đồn tan rã trước đó.

10 đội tham dự MDCS Mùa hè 2016 lần này có 5 đội đến từ thủ đô, 4 đội từ thành phố mang tên Bác. Đặc biệt, giải đấu lần này có sự tham gia của đội tuyển LMHT được xem là 'chú ngựa ô' đến từ Kiên Giang, Cherry Imba.

  • Saigon Jokers
  • Boba Marines
  • Tora 269
  • Zotac United
  • GIGABYTE SuperHype
  • An Phát Utimate
  • Hải Anh T Team
  • Hanoi Fate
  • Hanoi Skyred
  • Cherry Imba

Hình thức thi đấu của MDCS Mùa Hè 2016 cũng được thay đổi, các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm với thể thức BO2 (Best of 2). Đội chiến thắng sẽ giành được 3 điểm, đội thua sẽ ngậm ngùi 0 điểm. Nếu hòa nhau, cả 2 đội đều chia nhau 1 điểm. 4 đội mạnh nhất sẽ lọt vào vòng chung kết.

Trong phần hỏi đáp ban tổ chức Vietnam eSports, rất nhiều tuyển thủ đến từ các đội tuyển đã hăng hái trình bày những thắc mắc của mình, chủ yếu là xoay quanh vấn đề giờ giấc thi đấu, tập luyện cũng như vấn đề kỷ luật chung của giải đấu lần này.

Trả lời câu hỏi của Thanh Niên Game, đại diện của Boba Marines đã xác nhận đội hình thi đấu mùa giải MDCS Mùa hè 2016 cũng không có gì thay đổi. Câu trả lời này đập tan tin đồn xoay quanh việc đội tuyển có fan hâm mộ đông nhất Việt Nam này đang khủng hoảng nhân sự.

Khi được Thanh Niên Game hỏi "Tại sao là một game thủ Dota 2 nhưng anh không tài trợ giải đấu Dota 2 mà lại quyết định tài trợ Liên Minh Huyền Thoại?". Ông Phạm Tùng Lâm, đại diện thương hiệu Mountain Dew cho biết "Hãng muốn tập trung vào game thi đấu có cộng đồng đông nhất Việt Nam, để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho game thủ Việt".

Cũng trong buổi họp báo công bố mùa giải mới, đại biện ban tổ chức đã bật mí rằng các trận chung kết MDCS Mùa hè 2016 sẽ được tổ chức tại một thành phố biển. Tuy nhiên, địa điểm cụ thể sẽ được tiết lộ sau.

Một trong những điểm đáng chú ý của giải đấu lần này là sự góp mặt của đội tuyển LMHT đến từ Kiên Giang, Cherry Imba. Lần đầu tiên tham gia một giải đấu lớn, với các thành viên xuất phát từ niềm đam mê. Tuy nhiên, dù cho có trở ngại về địa lý (3 thành viên ở Kiên Giang, 2 thành viên ở TP.HCM) cũng như non kém về kinh nghiệm thi đấu, nhưng Cherry Imba cũng thể hiện quyết tâm 'sống mái' với các đội LMHT hàng đầu Việt Nam.

Mountain Dew Championship Series 2016 sẽ bắt đầu khởi tranh vào ngày 20.5.2016. Các cặp đấu sẽ diễn ra vào những ngày cuối tuần từ thứ 6 cho đến chủ nhật theo khung giờ 16 - 21h. Đáng chú ý hơn là một lần nữa, bộ đôi 'kỳ phùng địch thủ' của LMHT Việt Nam, Saigon Jokers và Boba Marines lại tiếp tục 'bén duyên' và đụng độ nhau trận đầu tiên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.