Vì sao "tượng đài" MU online chia tay làng game Việt?

28/04/2014 13:00 GMT+7

Từ ngày 27.7.2014, toàn bộ máy chủ MU online của NPH FPT Online sẽ ngừng hoạt động, kết thúc hơn 9 năm gắn bó cùng các game thủ Việt Nam. Tại sao?

Ngày 26.4, NPH FPT Online đã ra thông báo tuyên bố ngừng phát hành tựa game MU online tại Việt Nam. Theo đó, toàn bộ máy chủ của MU online sẽ chấm dứt hoạt động từ 27.7.2014, kết thúc hơn 9 năm gắn bó cùng làng game Việt của tựa game “lão làng” này.

MU online là một trong số rất ít game có bản quyền ra mắt từ năm 2005 vẫn còn “bám trụ” được đến ngày hôm nay. Thậm chí, nếu xét cả thời điểm MU global (bản quốc tế) xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2003 và hàng loạt máy chủ “chui” không bản quyền từ 2004 đến nay, MU online hoàn toàn có thể được xem là trò chơi có tuổi đời lớn nhất trong thời kỳ bùng nổ Game Online Việt. MU online cũng được rất nhiều game thủ xem là trò chơi “huyền thoại”, là “công thần” xây dựng nên những nền móng đầu tiên của làng game Việt. 

Chính vì vậy, thông tin FPT Online sẽ ngừng phát hành MU online đã gây chấn động không nhỏ trong cộng đồng game thủ Việt. Theo thông báo gửi đến game thủ MU online, NPH FPT Online đã chủ động liên hệ và đưa ra những điều kiện với Webzen bất chấp việc có thể sẽ phải chịu lỗ nhằm mục đích tiếp tục duy trì MU, tuy nhiên vì nhiều lý do phía đối tác Webzen đã từ chối gia hạn hợp đồng duy trì MU online ở một số thị trường, trong đó có Việt Nam.


Ông Phạm Công Hoàng, đại diện Nhà phát hành FPT Online cho biết: “Chúng tôi tha thiết mong game thủ đã, đang chơi MU Online cũng như những người đã từng có những kỷ niệm đẹp cùng MU online,… sẽ thông cảm và nhìn nhận những nỗ lực đàm phán với đối tác Webzen để duy trì MU của chúng tôi. Mặc dù rất tiếc nuối và thất vọng chúng tôi đành phải đóng cửa MU online, khép lại một tượng đài game online gắn bó suốt 9 năm với những kỷ niệm đẹp của MU online trong lòng rất nhiều game thủ. Chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết các trường hợp mong muốn chuyển tài khoản MU Online sang các game khác và sẽ hết sức tạo điều kiện để game thủ được tham gia MU online những giờ phút cuối được thoải mái nhất”.

Với sự kiện MU online “chính thống” của NPH FPT Online ngưng phát hành, các máy chủ “lậu” khác cũng đang rục rịch quay lại. Người chơi MU online trung thành sẽ phải trông chờ vào… may rủi nếu muốn chọn một máy chủ “lậu” để tiếp tục thỏa niềm đam mê của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.