Vì sao vẫn chưa có Halo cho Xbox One?

28/11/2013 14:00 GMT+7

Hãng Microsoft đã từng cân nhắc để dành Halo 4 cho Xbox One, nhưng cuối cùng đã quyết định phát hành cho Xbox 360.

Dòng game hành động bắn súng Halo luôn được coi là “con át chủ bài” lớn nhất và còn là “con gà đẻ trứng vàng” cho dòng máy console Xbox. Cho đến nay, Halo đã có 4 bản game chính thức: Halo 12 cho Xbox, Halo 34 cho Xbox 360 và nhiều phụ bản khác như Halo 3: ODST, Halo: Reach, Halo wars

Vì sao vẫn chưa có Halo cho Xbox One?

(Ảnh: Voltmagonline)

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Microsoft luôn xem Halo là một phần quan trọng trong chiến lược đẩy mạnh tên tuổi và doanh số cho các đời máy Xbox. Giám đốc Microsoft Game Studios, Phil Spencer, đã cho biết: “Vài năm trước chúng tôi đã cân nhắc để dành game Halo 4 cho dịp phát hành máy Xbox One, thay vì phát hành cho Xbox 360.”

“Tuy nhiên, cuối cùng chúng tôi đã quyết định tung Halo 4 ra sớm. Game đã ra mắt vào năm ngoái (2012), vì vậy chúng tôi không thể nào bắt hãng phát triển 343 Industries làm thêm một game Halo mới cho dịp phát hành Xbox One chỉ trong vòng 1 năm,” Spencer chia sẻ.

“Không giống như những thương hiệu game lớn khác, với sự cộng tác của nhiều studio, nhân lực có khi lên đến cả ngàn người. Halo đã và sẽ luôn là dự án của riêng 343 Industries.” Spencer nói tiếp. “Chúng tôi đã thống nhất là nếu có 1 game Halo dành cho ngày phát hành Xbox One, đó phải là 1 bản game Halo lớn, như Halo 4 hoặc 5 sắp tới. Và 1 game như vậy cần ít nhất 2 đến 3 năm phát triển.”

Vì sao vẫn chưa có Halo cho Xbox One?

(Ảnh: Wallpaperswide)

“Lý do phát hành Halo 4 cho Xbox 360 là chúng tôi muốn sản phẩm của 343 Industries đến tay các game thủ ngay khi game hoàn thành. Điều đó vừa đem lại lợi ích cho game thủ, vừa có tác dụng nâng cao tinh thần cho đội ngũ tại 343 Industries.”

343 Industries là studio phát triển trực thuộc Microsoft, được thành lập với mục đích chuyên phát triển các game thuộc thương hiệu Halo, sau khi hãng phát triển Bungie (nơi khai sinh dòng game) tách khỏi Microsoft. Halo 4 là game đầu tiên được hoàn toàn phái triển bởi 343 Industries.

Hãng đang phát triển tựa game Halo tiếp theo, dự kiến có thể là Halo 5.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.