Viber tiết lộ dự định tích hợp game vào ứng dụng OTT

02/07/2014 16:40 GMT+7

Viber sẽ sớm cho người dùng chơi game ngay trên ứng dụng OTT hiện đang đứng thứ 2 tại Việt Nam này.

Mới đây, bà Nguyễn Đặng Quỳnh Anh - đại diện Viber tại Việt Nam - đã tiết lộ dự định phát triển game ngay trên ứng dụng OTT này. Thông tin này không quá bất ngờ bởi đã có khá nhiều dấu hiệu báo trước. Điển hình, kể từ cột mốc đại gia bán lẻ trực tuyến Nhật Ban Rakuten mua lại Viber với trị giá giao dịch “khủng” 900 triệu USD, giới chuyên gia đã dự đoán Viber sẽ hướng đến sự phát triển đa nền tảng, lấn sân sang thương mại điện tử, các dịch vụ kỹ thuật số và phát triển game ngay trên ứng dụng OTT của mình.

Viber tiết lộ dự định tích hợp game vào ứng dụng

Thực tế, Viber cũng không phải ứng dụng OTT đầu tiên có tích hợp game. Cả hai đối thủ trực tiếp của Viber tại thị trường châu Á là Line Messenger (Nhật Bản) và KakaoTalk (Hàn Quốc) đều đã sớm đưa game vào ứng dụng OTT từ những năm trước đó. Thậm chí, hai ứng dụng OTT này đã trở thành “chợ”phân phối game từ nhiều nhà phát triển khác chứ không chỉ đơn thuần là phát hành game của chính họ như trước.

Viber tiết lộ dự định tích hợp game vào ứng dụng

Game trên Line Messenger...

Có thể thấy, nước đi chiến lược này của Viber có phần hơi… chậm chân so với các đối thủ khác. Khi phóng viên tiếp tục hỏi chi tiết hơn về kế hoạch, nữ lãnh đạo này mỉm cười: “Hiện tại, chúng tôi xin phép được giữ bí mật cho riêng mình. Viber chỉ có thể tiết lộ game trên OTT sẽ là một trải nghiệm đầy mới mẻ và đặc biệt sẽ không khiến cộng đồng người dùng Viber phải thất vọng”.

Viber tiết lộ dự định tích hợp game vào ứng dụng

... và KakaoTalk đã có từ lâu

Tại Việt Nam, thị trường OTT gần như đã bị 2 “thế lực” lớn là Zalo, Viber thâu tóm sau khi Line Messenger cùng KakaoTalk tuyên bố rút lui khỏi “cuộc chiến” này. Với vị thế dẫn đầu, Zalo đã “rục rịch” công bố “sàn game” với một tựa game được ẩn khá kỹ trong ứng dụng OTT này. Bên cạnh đó, tiềm lực của Zalo khi phát triển game khá lớn với sự “đỡ đầu” từ các studio danh tiếng trực thuộc VNG. Liệu “trải nghiệm mới vẻ và đặc biệt” của Viber có khiến OTT này “tăng tốc” trong cuộc đua cùng Zalo?

Thông tin thêm

Viber là một phần mềm nhắn tin nhanh dựa trên giao thức VoIP đa nền tảng do Viber Media phát triển cho smartphone, dùng để nhắn tin và thực hiện cuộc gọi qua internet. Cùng với tin nhắn văn bản, người dùng có thể trao đổi hình ảnh, video và âm thanh. Viber đã chính thức có mặt tại Việt Nam từ tháng 1/2014. Mục tiêu chính của Viber trong năm nay là mang đến cho người dùng một công cụ giao tiếp miễn phí và hữu ích tới người dùng đặc biệt là đối tượng trẻ tuổi. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.