Video: 10 phút đầu đầy kỳ ảo của Dragon Nest

30/11/2015 18:00 GMT+7

Cùng Thanh Niên Game phiêu lưu vào thế giới fantasy đầy màu sắc của Dragon Nest máy chủ SEA, cũng là phiên bản mà VGG sẽ phát hành tại Việt Nam vào đầu năm 2016.

 [mecloud]vqTkctSajV[/mecloud]

Video 10 phút đầu trải nghiệm Dragon Nest của Thanh Niên Game

Thế giới huyền ảo đầy quyến rũ

Đâu là những mảng màu sắc chủ đạo hiện nay của ngành game Việt?

Đó là bản anh hùng ca Tam Quốc đang thống trị phân khúc game chiến thuật/ thẻ tướng, đó là những trò chơi kiếm hiệp, tiên hiệp lấy cuộc đua lực chiến làm thước đó trọng yếu… Gần như, không có chỗ cho một sản phẩm fantasy đậm chất Âu Châu nào tồn tại. Tiền lệ này chính là thử thách lớn nhất dành cho Dragon Nest – một trong những cái tên đáng chú ý nhất trong giai đoạn cuối 2015, đầu 2016.

dn10m

Không cần phải nói quá nhiều về thương hiệu A-RPG rất có tiếng tăm này, Dragon Nest đến nay đã sống trong lòng cộng đồng game thủ khắp thế giới được 6 năm, công phá từ thị trường Châu Á như Hàn, Trung, cho đến các game thủ tại Bắc Mỹ, Châu Âu. Tuy đã tương đối “có tuổi”, nhưng khi cập bến Việt Nam, trò chơi này vẫn hứa hẹn sẽ tạo được cú hích đáng kể cho làng game Việt.

Điểm đặc sắc lớn nhất đến từ chính cái thế giới huyền ảo, nhiều màu sắc, thấm đẫm phong cách thần thoại Âu Châu của trò chơi. Ngay những phút “nhập đề” đầu tiên, trò chơi đã tạo được sự cuốn hút cần thiết qua cách dẫn truyện ngôi thứ nhất hấp dẫn, cung cấp cho người chơi cái nhìn khái quát về câu chuyện của hai chị em “con ông cháu cha” Vestinel và Althea.

dn10m

Với tinh thần tương tự, cơ chế hình ảnh của trò chơi cũng đầy màu sắc, khắc họa chi tiết các kiến trúc, cảnh vật của làng mạc Châu Âu rất rõ nét. Các nhân vật trong trò chơi được tạo dựng theo phong cách đáng yêu, “nói không với bạo lực” và những cảnh máu chảy đầu rơi. Có thể nói dù đã trải qua 6 năm tuổi, trò chơi vẫn khá lộng lẫy nhờ nhiều đợt update thêm tính năng, hiệu ứng đồ họa.

Gameplay tốc độ cao, đậm chất hành động

Với 8 lớp nhân vật đặc sắc, dàn trải đủ phong cách từ tấn công tầm xa, chuyên phòng thủ, hỗ trợ hồi máu,… Dragon Nest cung cấp đủ các phương án để người chơi lựa chọn, bắt đầu cuộc phiêu lưu theo cách của riêng mình.

dn10m

Tuy nhiên, dù lựa chọn “môn phái” nào, thì nhịp độ của trò chơi cũng vô cùng dồn dập với tiết tấu nhanh, mạnh, đòi hỏi sự điều khiển và combo chuẩn xác của trò chơi. Đây là những đặc tính thường thấy của những A-RPG non-target xứ Hàn, tương tự Vindictus, C9…

Trò chơi hoàn toàn không có khái niệm Auto, mà từng pha di chuyển, ra đòn, tung skill, né tránh… đều phụ thuộc vào kỹ năng và phản xạ của người chơi. Chính vì thế, các màn vượt phụ bản và đánh Boss của game diễn ra khá hấp dẫn ngay từ những level đầu.

dn10m

Tất nhiên, với một cơ chế game đòi hỏi kỹ năng như thế, Dragon Nest sở hữu những trường đoạn PvP rất hấp dẫn, gay cấn, so kè về khả năng “múa phím” rất gắt gao.

Đề cao vai trò tổ đội

Dragon Nest không phải là một trò chơi Open World (thế giới mở), mà đa phần thời lượng game được chia nhỏ thành các phụ bản đa dạng về hình thức, độ khó… Để vượt qua các phụ bản này, bạn hoàn toàn có thể chọn phương án “solo”, nhưng tổ đội mới chính là chiếc chìa khóa chinh phục Dragon Nest.

dn10m

 

Tìm kiếm một nhóm chiến binh cân bằng về sức mạnh, bổ khuyết ưu nhược cho nhau, cùng chinh phục các phụ bản và boss (trùm) khó nhằn, chia sẻ chiến lợi phẩm… là những điểm mấu chốt tạo nên sự hấp dẫn cho trò chơi. Đáng chú ý, lối chơi này cho phép game thủ không bị ràng buột thời lượng “cày” game quá lớn, mà có thể chia nhỏ thời gian chinh chiến tùy theo điều kiện cá nhân.

Với tất cả những phẩm chất hiện tại, Dragon Nest hứa hẹn sẽ là trò chơi… khá kén khách của VGG tại thị trường Việt Nam. Tuy vậy, cuộc chơi chỉ hấp dẫn khi có yếu tố liều lĩnh, đây cũng là nét riêng khiến cuộc phiêu lưu của Dragon Nest tại thị trường Việt là rất đáng dõi theo.

dn10m

  • Để tham gia trải nghiệm game sớm trước khi về Việt Nam, mời quý vị tham khảo bài hướng dẫn tại đây.
  • Tham gia thảo luận Dragon Nest tại đây.

Thanh Niên Game sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về trò chơi trong thời gian tới, mong quý độc giả đón đọc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.