(Video) Team Dota 2 Next Gen: Câu chuyện của khát vọng, sự chuyên nghiệp và 8.000 MMR

Hạ San
Hạ San
13/07/2016 13:02 GMT+7

Dù tuổi đời chỉ mới vọn vẹn nửa năm trời, nhưng Next Gen đã nhanh chóng trở thành một trong những cái tên hàng đầu của nền Dota 2 Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Dota 2 luôn là một trong những bộ môn eSports đông người chơi nhất tại Việt Nam, được đông đảo game thủ yêu thích và đang liên tục phát triển nhờ những phong trào cộng đồng mạnh mẽ.

Tuy nhiên, phải nhìn nhận vào thực tế và thừa nhận rằng, sự tâm huyết của những đơn vị lớn trong ngành game Việt dành cho Dota 2 vẫn chưa thật sự xứng tầm, đặc biệt khi so sánh với “người hàng xóm” Liên Minh Huyền Thoạivốn nhận được sự hậu thuận lớn của những “đầu tàu” tầm cỡ.

dota 2 team next gen

Vì lẽ đó, các đội tuyển Dota 2 tại Việt Nam chưa hẳn nhiều về số lượng, sân chơi cũng còn khá hạn chế và chưa đi vào những hệ thống thể thao điện tử chuẩn mực (ở tầm quốc nội). Không quá khi nói rằng, xây dựng, quản lý, phát triển một đội tuyển Dota 2 là thách thức lớn tại Việt Nam.

dota 2 team next gen

Các thành viên của đội tuyển Dota 2 Next Gen

Thế nhưng, vẫn có những cái tên tìm được đường đi cho riêng mình, tự gầy dựng nền mống và đứng vững một cách độc lập. Một trong số đó là Next Gen – được nhiều game thủ nhận định là đội tuyển Dota 2 mạnh nhất nhì tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Thành lập vào tháng 12.2015, Next Gen nhanh chóng trở thành cái tên sáng giá ở đấu trường trong nước lẫn châu lục. Đội tuyển được hoạch định phát triển theo hướng chuyên nghiệp, bài bản, và là một trong số ít các đội Dota 2 sở hữu gaming house riêng biệt.

dota 2 team next gen

Tuy sở hữu tuổi đời thuộc vào dạng khá non trẻ, nhưng thành phần nòng cốt của Next Gen đều là những người đã “dày dạn sương gió” trong cộng đồng Dota 2 Việt Nam.

Các thành viên Huỳnh Hữu Nghĩa (Magical), Nguyễn Quang Duy (DrPusheen), Nguyễn Thành Đạt (Datbebong), Dương Phan Nhật Toàn (TenGu), Trịnh Văn Thọ (DifferentHeaven) – người vừa đạt mức 8.000 MMR tại máy chủ SEA – đều là những tuyển thủ có thâm niên, kinh nghiệm thị đấu rất đáng nể. Huấn luyện viên Nguyễn Đình Việt Thành (Misa) cũng là một trong những cái tên rất nổi tiếng tại Việt Nam cũng như khu vực.

dota 2 team next gen

Gian bếp tại gaming house của Next Gen

Hiện này, phần lớn các đội tuyển Dota 2 Việt Nam được phát triển dựa trên những thương hiệu doanh nghiệp đã có tên tuổi (các đơn vị phần cứng, phòng máy), riêng Next Gen lại chọn cách phát triển ngược lại hoàn toàn: gầy dựng đội tuyển với mục đích thuần túy là tập luyện và thi đấu, sau đó mới tìm kiếm những cơ hội phát triển kinh doanh.

dota 2 team next gen

Anh Lê Nguyễn Trung Nam

Chia sẻ với Thanh Niên Game, anh Lê Nguyễn Trung Nam – Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Next Gen – cho biết đội tuyển hiện nay đang có hai nhà tại trợ chính là Zotac và Smartek.

Mối quan hệ hợp tác với Smartek khá là đặc biệt và độc nhất vô nhị trong làng thể thao điện tử hiện nay - với mỗi đơn hàng mua gaming gear thông qua Next Gen, hoặc trực tiếp với Smartek mà có yêu cầu ủng hộ Next Gen, Smartek sẽ tài trợ cho team 7% giá trị đơn hàng. Điều này thể hiện rõ quan điểm của các doanh nghiệp khác khi nhìn nhận Next Gen là đối tác chuyên nghiệp của mình, chứ không chỉ là một đội game thuần túy. Trong tương lai, Next Gen sẽ còn nhiều kế hoạch để đẩy mạnh thương hiệu và tìm kiếm thêm những đối tác hỗ trợ cho sự phát triển chung của đội.

dota 2 team next gen

Để tìm hiểu rõ đội tuyển Next Gen và gặp gỡ các thành viên của đội, kính mời quý độc giả theo dõi đoạn phóng sự video do Thanh Niên Game thực hiện.

[mecloud]O8mGRUT6h0[/mecloud]

Phóng sự video: Gặp gỡ team Dota 2 Next Gen

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.