VNG có giá trị hơn 20 nghìn tỷ đồng

10/07/2014 11:00 GMT+7

Tạp chí kinh tế uy tín The Economist, trích dẫn báo cáo của World Startup Report, cho thấy VNG là công ty Internet số 1 tại Việt Nam với giá trị khoảng 20 nghìn tỷ đồng.

Tuần báo kinh tế uy tín trên thế giới, The Economist, mới đây đã công bố danh sách top 3 công ty Internet hàng đầu tại 50 quốc gia, trong đó có Việt Nam, theo kết quả nghiên cứu của công ty nghiên cứu thị trường World Startup Report. Theo đó, vị trí đứng đầu thuộc về công ty VNG với giá trị được xác định rơi vào khoảng 1 tỷ USD (hơn 20 nghìn tỷ đồng). Công ty hàng đầu của làng game Việt đã bỏ rất xa 2 công ty xếp ngay sau là VC Corp (125 triệu USD) và Vat Gia (75 triệu USD).

 VNG được định giá hơn 20 ngàn tỷ đồng

(Ảnh chụp từ trang web của The Economist)

Danh sách này cũng cho thấy sự “khổng lồ” của Google và Amazon tại Mỹ, cũng như 3 công ty hàng đầu tại Trung Quốc là Alibaba, Tencent cùng Baidu. Tổng giá trị của 5 công ty này cộng lại vào khoảng 1.000 tỷ USD, gấp nhiều lần toàn bộ top 3 của… 48 nước còn lại trong danh sách.

Trong khi đó, tại một thị trường cũng khá gần gũi với làng game Việt là Hàn Quốc, 2 công ty game danh tiếng Nexon và NCsoft cũng xếp thứ 2 và thứ 3, sau người đứng đầu là Naver.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.