VNG: 'Không thể bỏ tính năng khóa trang bị 7 ngày của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile'

22/10/2016 14:00 GMT+7

Sau những thắc mắc cũng như phản ánh của game thủ Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile về việc khóa trang bị 7 ngày sau khi giao dịch, nhà phát hành VNG đã có lời hồi đáp

Vừa qua, cộng đồng Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile được phen "dậy sóng" bởi tính năng khóa trang bị 7 ngày sau khi giao dịch. Điểm mấu chốt của sự việc nằm ở chỗ, các vật phẩm được mua từ trên chợ, tự ý cộng dồn với vật phẩm tương ứng trong rương của người chơi, khiến toàn bộ đều bị khóa.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobbile: Không thể bỏ tính năng khóa đồ 7 ngày

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobbile: Không thể bỏ tính năng khóa đồ 7 ngày

Người chơi cho rằng, đây là một tính năng khá lạ đời. Bởi lẽ, nếu đã khóa sau khi giao dịch, thì nên tách riêng hai loại vật phẩm khi chúng được mua về, chứ sao lại tự ý xếp chồng lại như vậy.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobbile: Không thể bỏ tính năng khóa đồ 7 ngày

Thanh Niên Game đã có cuộc trao đổi ngắn với nhà phát hành VNG về vấn đề này, và đã nhận được câu trả lời cụ thể:

  • Việc khóa vật phẩm mua từ chợ trong 7 ngày là thiết kế gốc của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile, được nhà sản xuất KingSoft áp dụng cho tất cả các phiên bản nước ngoài bao gồm Đài Loan, Malaysia, Singapore và phiên bản Close Beta của Việt Nam. Phiên bản Alpha Test được xây dựng dựa trên bản cũ nên chưa được đồng bộ tính năng này.

  • NSX KingSoft thiết kế tính năng này với mục đích ngăn chặn tình trạng mất cân bằng và lừa đảo trong game, không vì lợi ích cá nhân của một số rất nhỏ đối tượng cố tình trục lợi mà ảnh hưởng tiêu cực đến đại đa số người chơi khác. Phiên bản VNG chỉ kế thừa tính năng này chứ không phải yêu cầu phát triển riêng cho thị trường Việt Nam.

  • Việc tách riêng các loại vật phẩm này VNG cũng đã từng kiến nghị với đối tác KingSoft tuy nhiên không thể tiến hành bởi sẽ làm hệ thống vật phẩm rất phức tạp, ảnh hưởng đến thiết kế cơ bản của sản phẩm (vì game có cơ chế ghép một số item cấp thấp thành item cấp cao), cũng như việc sau này cập nhật lên các phiên bản mới.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobbile: Không thể bỏ tính năng khóa đồ 7 ngày

Như vậy, tính năng tự ý xếp chồng đồ cũng như việc khóa giao dịch sẽ không thay đổi. Người chơi giờ chỉ còn biết cẩn thận hơn trong mỗi lựa chọn mua đồ của mình, nếu không muốn toàn bộ vật phẩm đó trong rương bị khóa theo. Cách khách, nếu xác định làm kinh doanh, nên bán chúng hết để kiếm vốn trước khi mua vào. Cẩn trọng vẫn hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.