VNG và VCCorp 'hiến kế' kiểm soát game online lậu từ doanh nghiệp nước ngoài

10/04/2016 08:02 GMT+7

Một số nhà phát hành game trong nước đã đưa ra nhiều biện pháp để hạn chế tình trạng game lậu nước ngoài "núp bóng" các nhà phát hành Việt...

Như Thanh Niên Game đã thông tin trong bài viết trước, mới đây, cuộc họp giữa Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử cùng với các doanh nghiệp kinh doanh game online trong nước đã diễn ra, theo đó, Cục đã chỉ ra rất nhiều sai sót còn tồn đọng trong làng game online Việt, đặc biệt là tình trạng game bạo lực cùng với những game online lậu được phát hành dưới bóng của những nhà phát hành tên tuổi.

VNG và VCCorp 'hiến kế' kiểm soát game online lậu từ doanh nghiệp nước ngoài

Trong cuộc họp này, một số doanh nghiệp kinh doanh game online tiêu biểu đã đứng lên giải thích và "hiến kế" cho cơ quan chức năng trong việc quản lý game online phát hành tại thị trường Việt. Theo đó, đại diện của VCCorp cho rằng, hiện tại đang tồn tại 3 loại doanh nghiệp game, đó là các doanh nghiệp trong nước được cấp phép, các doanh nghiệp ngoài nước kinh doanh ở quy mô quốc tế, và các doanh nghiệp nước ngoài "núp bóng" doanh nghiệp Việt Nam. Cũng theo đại diện này, doanh nghiệp trong nước là loại duy nhất mà cơ quan chức năng có thể kiểm soát ở thời điểm hiện tại.

VNG và VCCorp 'hiến kế' kiểm soát game online lậu từ doanh nghiệp nước ngoài

Do vậy, đại diện VCCorp cho rằng các đơn vị chức năng nên đẩy mạnh việc kiểm soát các doanh nghiệp game nước ngoài đang hoạt động ở Việt Nam, dù dưới bất cứ hình thức nào, bởi một lẽ đơn giản là bất cứ doanh nghiệp nào khi hoạt động tại một đất nước bất kỳ, cũng phải tuân thủ hoàn toàn luật pháp của quốc gia sở tại. Lời góp ý này của đại diện VCCorp nhận được sự đồng tình rất lớn từ phía các nhà phát hành có mặt tại buổi họp.

VNG và VCCorp 'hiến kế' kiểm soát game online lậu từ doanh nghiệp nước ngoài

Trên thị trường có rất ít tựa game có đầy đủ giấy phép

Bên cạnh đó, đại diện phụ trách khối kinh doanh game của VNG cũng đã bổ sung thêm, trong bối cảnh ngành công nghiệp game đang phát triển, thì việc làm toàn bộ thủ tục cấp phép sẽ mất đến vài tháng, như vậy sản phẩm sẽ mất đi tính cạnh tranh, đặc biệt là các đối tác phía Trung Quốc thường luôn muốn "núp bóng" các nhà phát hành Việt để phát hành game trong thời gian sớm nhằm chạy đua lợi nhuận.

Trước những kiến nghị của các doanh nghiệp có uy tín, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử đã đề nghị các doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, đặc biệt phải cam kết không cho các doanh nghiệp nước ngoài "núp bóng" và "phát hành chui", như vậy mới có thể tạo ra một làng game Việt lành mạnh, chất lượng và cạnh tranh công bằng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.