Võ Hồn 2 chia tay làng game Việt sau hơn nửa năm cầm cự

01/12/2015 16:30 GMT+7

Dù đã gặp phải rất nhiều điềm báo khó khăn, nhưng "cái chết" chỉ sau 6 tháng của Võ Hồn 2 vẫn được xem là cái kết ít nhiều gây bất ngờ.

Xuất hiện lần đầu vào tháng 5.2015, Võ Hồn 2 từng là sản phẩm MMORPG rất được kỳ vọng của nhà phát hành VNG. Trò chơi có màn ra mắt khá hoành tráng, nhận được nhiều đánh giá cao nhờ vào nền tảng đồ họa ấn tượng, mang đậm phong cách u ám và kỳ bí thường thấy ở Diablo - cũng là cái tên mà người ta hay nhắc đến khi nói về Võ Hồn 2. 

vh2

Võ Hồn 2 được đánh giá rất cao về đồ họa, gameplay

Không chỉ hoành tráng ở phần nghe nhìn, Võ Hồn 2 còn sở hữu gameplay hiện đại, tạo được sự hấp dẫn, cuốn hút. Trò chơi cân bằng giữa yếu tố auto và kỹ năng điều khiển cá nhân, mang dến nhiều trường đoạn hành động non-target đầy sôi nổi. Tất cả đã hòa quyền và tạo thành bức tranh võ hiệp, thần thoại rất quyến rũ. 

vh2

Tuy sở hữu nội lực tiềm tàng như thế, nhưng Võ Hồn 2 gặp vận đen ngay trong chiến dịch ra quân đầu tiên. Cụ thể, trò chơi hoãn ngày ra mắt chính thức đến tận... 3 lần, mỗi lần hoãn là mỗi lần xóa tài khoản nhân vật. Việc vận hành khó hiểu này đã khiến game nhận không ít "búa rìu" dư luận. Nhiều bang hội được thành lập, tổ chức offline sinh hoạt lên đến hàng chục thành viên để sẵn sàng đón Võ Hồn 2, cũng đành phải chia tay với game trong tức tối vì... không thể kiên nhẫn trước hai tháng trì hoãn, thử nghiệm bữa bãi của trò chơi.

vh2

Thông báo đóng cửa của Võ Hồn 2

Mở màn cuộc phiêu lưu tại làng game Việt với nhiều sóng gió như thế, tưởng như mọi thứ đã tạm yên ổn với sản phẩm đầy tiềm năng của VNG. Không ngờ mới đây, trang chủ của Võ Hồn 2 đã bất ngờ đăng tải thông báo đóng cửa. Theo đó, trò chơi sẽ ngừng dịch vụ nạp tiền vào ngày 4.12, hỗ trợ chuyển người chơi sang sản phẩm Tân Thiên Long 3D vào ngày 5.12, trước khi đóng cửa hoàn toàn game ở cột mốc 4.1.2016. 

Lý do được phía nhà phát hành đưa ra, là đối tác Trung Quốc đã "ngừng hỗ trợ vận hành sản phẩm", chấm dứt hơn 6 tháng tồn tại của Võ Hồn 2 tại làng game Việt. Đây có thể xem là cái kết buồn cho một game chất lượng, nhiều tiềm năng như Võ Hồn 2.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.