Võ Hồn 2: Những bí quyết cốt lõi để xây dựng tổ đội mạnh (Kỳ cuối)

06/04/2015 14:45 GMT+7

Cũng giống như hầu hết các tựa game MMORPG khác, tổ đội hoàn hảo trong Võ Hồn 2 thường được xây dựng trên 3 vị trí chính: Tiên phong(Đỡ đòn), Hỗ trợ(Bổ trợ) và Chủ lực.

Cũng giống như hầu hết các tựa game MMORPG khác, tổ đội hoàn hảo trong Võ Hồn 2 thường được xây dựng trên 3 vị trí chính: Tiên phong (Đỡ đòn), Hỗ trợ (Bổ trợ) và Chủ lực (gây sát thương). Tùy theo mục đích Tổ đội (như đã nói ở Kỳ 2) để có thể phân bố số lượng người chơi theo mỗi vị trí. Ở kỳ này, hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua vai trò – vị trí của Thất đại môn phái trong đội ngũ. 

Kẻ Tiên Phong – Người Đỡ Đòn

Thất Sát Giáo 

 


Bí ẩn quỷ dị, chợt đến chợt đi, hành tẩu ngang dọc khắp cõi giang hồ, mỗi giáo chúng của Thất Sát Giáo đều là một Tà thần khiến người người khiếp sợ. Với lực lượng giáo chúng hùng hậu, cao thủ tụ họp đông đúc, Thất Sát Giáo đã trở thành một trong những thế lực hùng mạnh nhất trong giang hồ.

Sở dĩ Thất Sát Giáo có thể trở thành “tiên phong” trong đội ngũ chính là vì khả năng sử dụng Bá Vương Thương Pháp “một địch trăm, trăm địch vạn”, cộng với bản tính cuồng ngạo cường hãn sẵn có trong hắc đạo, chẳng khó để thấy được cảnh tượng giáo chúng Thất Sát Giáo sử Bá Vương Thương tới mức “ma ảnh trùng trùng” giữa hàng ngàn kẻ địch mà vẫn có thể đoạt lấy “thủ cấp” của tiên phong địch thủ.

Nhánh võ công thứ hai của Thất Sát Giáo chính là bí pháp viêm ma phụ thể, có thể biến thành Viêm Ma, mang sức mạnh của chư thần thời thượng cổ, giúp tăng cường sinh lực và phòng ngự, mỗi chiêu thức tung ra đều thổi bùng lên những trận bão lửa địa ngục thiêu đốt vô vàn kẻ địch xung quanh thành tro bụi.

Thiếu Lâm Tự


“Thiên hạ công phu xuất Thiếu Lâm” – Thiếu Lâm Tự thống lĩnh võ lâm hàng trăm năm qua, luôn ở vị trí “Thái sơn bắc đẩu”. Tăng nhân Thiếu Lâm tụng kinh, luyện võ, sức mạnh phi thường mà từ bi nhân hậu.

Trái ngược hoàn toàn với việc “cuồng ngạo” xung phong đi đầu của Thất Sát Giáo, tăng nhân Thiếu Lâm bước vào trận chiến với tâm thế từ bi của nhà Phật. Ngự Kim Cang vốn dĩ như cái tên của nó, chính là nhánh võ công chú trọng cường thân kiện thể, võ công của hệ này mục đích chính là luyện được tấm thân “kim cang bất hoại”, đao thương bất nhập, làm lá chắn và thủ lĩnh tiên phong cho đồng đội.

Nếu như Ngự Kim Cang giúp cho Thiếu Lâm trở thành vị trí lá chắn cứng cáp “tĩnh tựa Thái Sơn”, thì Tu La chính là nhánh võ học “động tựa sấm sét”. Võ công trong hệ Tu La tập trung tinh hoa võ học Phật Gia, công thủ toàn diện, chỉ một sát na sơ sảy của địch thủ, Thiếu Lâm sẽ chẳng khác nào “mãnh hổ hạ sơn” tung ra những đòn công kích liên miên bất tận.

Trường Phái Hỗ Trợ - Bổ Trợ

Thục Sơn Kiếm Phái


Thục Sơn Kiếm Phái chính nghĩa quang minh, uy danh sánh ngang Thiếu Lâm, là một trong những cái nôi xây dựng nền võ học Đạo gia. Võ học Thục Sơn cương nhu hài hòa, trong ngoài hỗ trợ, dài ngắn linh hoạt, công phòng kiêm bị, tương trợ trị thương muôn phần hữu hiệu.

“Ngự kiếm triệt đạo, dĩ khí chế kiếm, nhân kiếm hợp nhất” chính là tinh hoa của trường phái Ngự Kiếm Thuật Thục Sơn. Chiêu thức uyển chuyển như vô hại mà kình lực cường hãn vô cùng. Mỗi chiêu thức thuộc Ngự Kiếm Thuật khi tung ra đều là tiền đề dẫn đến chiến thắng.

Tuy nhiên, hệ võ công Thái Cực mới chính là điều cốt lõi đưa Thục Sơn vào hàng ngũ những môn phái hỗ trợ hàng đầu. Môn đồ Thục Sơn không những võ công cao cường mà còn tinh thông kỳ thuật trị thương, có thể “nghịch chuyển âm dương”, cứu mạng đồng đội từ tay thần chết, đồng thời còn có thể sử dụng kỳ môn độn giáp “Phá toái hư không” để cầm chân địch thủ trong thời gian dài.

Điệp Hoa Cốc


Điệp Hoa Cốc vốn được sáng lập bởi Võ lâm minh chủ Bạch Tố Lam, chuyên nghiên cứu thảo dược, độc vật. Nhiều năm sau, con gái bà ta là Bạch Vũ Âm kế thừa chức vụ cốc chủ, sáng tạo nên thuật pháp trượng, sau này trở thành võ công chủ yếu cho các đệ tử tu luyện

Môn đồ Điệp Hoa Cốc dụng độc như thần, người người đều tinh thông bí pháp độc dược. Tuy rằng đệ tử Điệp Hoa Cốc đều là nữ nhân, nhưng chính vì những thứ thảo dược độc vật khiến người ngoài khiếp sợ, không dám bén mảng tới gần. Cổ Độc chính là bí pháp mạnh nhất mà tổ sư Điệp Hoa Cốc – Võ lâm minh chủ Bạch Tố Lam sáng tạo ra, khi gần có thể trói chân thụ độc, khi xa sẽ gây xung huyết đoạt mạng.

Thuật pháp trượng của Điệp Hoa Cốc chính là Thông Linh, hệ võ công này cho phép môn đồ Điệp Hoa Cốc tập hợp linh khí từ vạn vật, triệu hồi thủ hộ, ngũ hành khống chế, trợ giúp đồng đội. “Thông Linh Thuật tuyệt tĩnh bất động, lưu ly thân pháp tịnh vô hà”.

Chủ Lực

Ảnh Nguyệt Sơn Trang


Ảnh Nguyệt Sơn Trang tương truyền là nơi Hậu Nghệ ở ẩn khi bị đày xuống phàm trần. Đệ tử Ảnh Nguyệt cương trực ngay thẳng, không chính không tà, không màng danh lợi, có thuật cung tiễn và chế tạo cơ quan cao siêu thần bí, không cần phô trương nhưng danh tiếng vẫn uy chấn võ lâm.

Liệp Hồn hệ chú trọng thuật cung tiễn, sở hữu trong mình sức mạnh của Nguyệt thần, trong vòng trăm thước, bách bộ xuyên dương, nhất tiễn đoạt mệnh. Với khả năng tấn công tầm xa “bách phát bách trúng” bằng cung tiễn, rất ít địch thủ có thể áp sát để tấn công được môn đồ Ảnh Nguyệt Sơn Trang.

Nếu như Liệp Hồn hệ có thể lấy thủ cấp của kẻ địch từ xa trăm thước, thì Ám Nguyệt hệ của Ảnh Nguyệt Sơn Trang lại thiên về cạm bẫy và bí pháp. Cạm bẫy cơ quan có thể giết địch từ xa nghìn dặm, tuyệt không thấy máu. Cổ Thần bí pháp hộ vệ, mỗi khi sử dụng có thể bổ trợ đồng đội, tăng cường sức mạnh đồng minh.

Huyền Băng Môn 

 


Huyền Băng Môn và Thất Sát Giáo có mối liên hệ sâu xa trong quá khứ, năm xưa tổ sư sáng lập hai môn phái có mối quan hệ bằng hữu với nhau, tuy nhiên, nếu như võ học Thất Sát thiên về hỏa khí cương mãnh, thì Huyền Băng Môn lại thiên về băng sương nhu hòa.

Môn đồ Huyền Băng thân pháp nhanh lẹ, linh động tự nhiên, di chuyển không để lại dấu chân, lại mạnh về khả năng khống chế. Băng Sương hệ phái đoản công dụng lực, trường công dụng khí, khống chế băng phách, thuật pháp kỳ bí ảo diệu, đồ sát không để lại dấu vết, đồng thời còn tu tập chân pháp “Băng sương hộ thuẫn” giúp giảm tổn thương.

Tật Phong hệ chính xác như cái tên của nó. Linh hoạt nhanh nhẹn, tật phong mị ảnh, đoạt mệnh vô tình, trong vòng mười bước có thể hạ sát một người, ngàn dặm không lưu vết tích. Đồng thời còn có kỳ môn “phân thân thuật”, giúp thoát khỏi hiểm cảnh, đồng thời phản kích và mê hoặc đối thủ.

Quỷ Mị 

 


Quỷ Mị vốn là đệ nhất sát thủ, thân pháp kỳ ảo quỷ dị, chợt đến chợt đi trong chớp mắt. Quỷ Mị dường như sinh ra đã là một sát thủ, chiêu thức xuất ra nhanh gọn nhưng uy lực tựa cuồng phong, “đoạt mệnh lưu tàng ảnh”.

Quỷ Mị Bạo Ngược là hệ phái võ học tốc độ, đòn thế tung ra sát khí không thể đong đếm, hoàn toàn có thể “nhất kích tất sát” bất cứ một đối thủ nào. “Hoành hành bá đạo” là tuyệt kỹ trấn phái uy lực kinh nhân, chính là nhất chiêu đoạt mệnh.

Xảo Trá hệ phái thiên về khả năng khống chế quần thể và thích khách, có chủ đích ẩn giấu tung tích nhanh lẹ, nham hiểm, sau đó tiêu diệt không để lại dấu vết. Tuyệt kỹ “Trá Thi” có thể thay đổi cục diện khi bản thân môn đồ Quỷ Mị đang lâm nguy, khi bị tấn công có thể sử dụng thi thể ở gần đó để gây độc phát cho những kẻ ở xung quanh hòng chiếm lại tiên cơ, bởi vậy đâu nhất thiết phải “tiên hạ thủ vi cường”!

Võ Hồn 2 là MMORPG đề cao khả năng điều khiển, kĩ năng phán đoán tình huống và sự phối hợp giữa những người chơi, chính vì vậy việc xây dựng một Tổ đội “hoàn hảo” cho từng mục đích là vô cùng quan trọng. Với một tổ đội hoàn hảo, chẳng những các anh hùng có thể xưng vương xưng bá một cõi, mà biết đâu, còn có thể đoạt được địa vị tối cao trong giang hồ: Võ lâm minh chủ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.