Võ Hồn 2 trước thềm Open Beta: Còn ai ở lại?

30/05/2015 09:26 GMT+7

Ngày mở cửa chính thức (Open Beta) của Võ Hồn 2 đang gần kề, sau nhiều lần trì hoãn bất ngờ và giai đoạn test xóa nhân vật kéo dài... 2 tháng. Chính những động thái "thử thách sự kiên nhẫn" tột cùng này của nhà phát hành, một bộ phận game thủ đã quyết định "từ mặt" game.

Khi nhà phát hành mang họ Hứa...

Ở thời điểm hiện tại, Võ Hồn 2 (VH2) đã không còn được coi là một MMORPG “chân ướt chân ráo” bước vào làng game online Việt, với tư cách là một trong những “hot game” đầy tiềm năng nữa. Bởi lẽ tính từ ngày chính thức mở cửa Alpha Test (30.3) cho tới thời điểm hiện tại, VH2 đã tròn… 2 tháng tuổi. Thế nhưng, nghịch lý là cho dù đã sắp trở thành một trong số những game “cũ” trong bối cảnh hàng loạt những game online đình đám cùng thể loại khác đang ồ ạt xâm lấn thị trường Việt Nam, VH2 vẫn chưa… chính thức Open Beta!

Tiếp tục lùi ngày Open Beta, Võ Hồn 2 đang tự

Trên thực tế, điều này đối với cộng đồng gamer nói chung có vẻ như là “không thể tin nổi”, tuy nhiên, với cộng đồng người chơi VH 2, chỉ là “chuyện thường ở xã”. Nhẩm tính lại, VH2 đã chính thức trải qua 3 giai đoạn thử nghiệm, bao gồm 2 lần Alpha Test và một lần Closed Beta có reset nhân vật.  So với lịch trình phát hành cũ được thông báo khi VH2 vừa về Việt Nam, thì đã bị muộn tới gần một tháng, nguyên nhân được nhà phát hành lý giải bằng câu trả lời quen thuộc: cần thêm thời gian hoàn thiện sản phẩm.

 Tiếp tục lùi ngày Open Beta, Võ Hồn 2 đang tự

Còn nhớ, trong lần đầu tiên thông báo lùi ngày Closed Beta so với dự kiến, nhà phát hành đưa ra lý do cần thêm thời gian để “xây dựng gói miniclient”, “sửa lỗi trong game”, “ hoàn chỉnh Việt Hóa”,… tuy nhiên, tất cả những gì người chơi nhận được chỉ là một phiên bản mới “toàn lỗi là lỗi”, thậm chí việc đặt tên nhân vật còn không thể sử dụng Tiếng Việt.

 Tiếp tục lùi ngày Open Beta, Võ Hồn 2 đang tự

Lần lỗi hẹn thứ 2, vẫn với lý do “hoàn thiện các nội dung trong game”, thì gần như client, launcher,… của VH2 vẫn toàn tiếng Trung Quốc, thậm chí việc đơn giản nhất là chỉnh sửa font chữ trong game “cho dễ nhìn” mà đa phần game thủ yêu cầu, cũng chưa được hoàn thành.

Rất nhiều những lời đồn đoán đã được đưa ra sau chuỗi ngày thất hứa, lời lý giải hợp lý nhất chính là việc VH2 muốn né tránh người "đồng đội" Kiếm Thế 2 đang thu hút sự chú ý của cộng đồng game vài tháng trước. Tuy nhiên, khi game tiếp tục trì hoãn và kéo ngày phát hành tới tận thời điểm... đầu hè để nhắm vào đối tượng học sinh sinh viên, thì game thủ đành phải "chào thua" trước những toan tính được/mất của người điều hành game.  

Người chơi nói gì?

Phần lớn người chơi đã từng tham gia thế giới VH2 ngay từ những ngày đầu tiên thử nghiệm tại Việt Nam, đều có chung một nhận định rằng VH2 là game online có đồ họa đẹp, cốt truyện trong game tương đối hấp dẫn và là một trong những game online có nhiều tiềm năng thành công trong làng game online Việt. Tuy nhiên, việc phải trải qua 3 lần nhìn nhân vật – đứa con tinh thần của mình – bị xóa sổ sau mỗi lần thử nghiệm, cùng với việc nhà phát hành cứ liên tục lùi ngày phát hành vì lý do “trời ơi đất hỡi”, đã khiến một bộ phận không nhỏ cảm thấy mệt mỏi và quyết định nói lời chia tay…

Tiếp tục lùi ngày Open Beta, Võ Hồn 2 đang tự

 

Tiếp tục lùi ngày Open Beta, Võ Hồn 2 đang tự

Những game thủ gắn bó với Võ Hồn 2 vì tính năng PK hấp dẫn mang đậm chất kỹ năng của game, ngay sau khi nhận được tin Võ Hồn 2 tiếp tục lùi ngày phát hành vì nhà phát hành muốn phát triển hệ thống auto in-game, cũng ngay lập tức “dứt áo ra đi”, mặc dù có vẻ như tính năng auto không ảnh hưởng gì đến việc PK – PVP trong game.

Tiếp tục lùi ngày Open Beta, Võ Hồn 2 đang tự

Tiếp tục lùi ngày Open Beta, Võ Hồn 2 đang tự

Tiếp tục lùi ngày Open Beta, Võ Hồn 2 đang tự

Người chơi tỏ ra "mệt mỏi" vì phải chờ đợi!

Số ít những người còn lại, những game thủ lão làng trong cộng đồng gamer Việt từng trải qua nhiều “thăng trầm” trong cuộc đời game thủ, có lẽ là những người có cái nhìn công tâm và bao dung hơn cả. Chia sẻ với Thanh Niên Game về việc Võ Hồn 2 liên tục lùi ngày phát hành ở Việt Nam, anh Thái Kim Sinh, quản lý F-Net2 Gaming Center, đồng thời là cựu bang chủ Tửu Hồn Bang (một trong những bang lớn mạnh nhất Võ Hồn 2) cho biết: “Cá nhân mình cho rằng việc lùi ngày phát hành Võ Hồn 2 có lẽ là việc bất khả kháng của nhà phát hành, chứ chẳng ai lại tự tay “đồ sát” chính mình cả. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, mình hy vọng khi chính thức Open Beta, nhà phát hành Võ Hồn 2 sẽ không làm game thủ thất vọng như những lần thử nghiệm trước đó nữa!”.

Có lẽ, nhà phát hành nên dồn toàn lực để bảo đảm lời hứa thứ lần thứ... 4 của mình vào ngày 4.6 tới đây, thay vì hướng sự chú ý của game thủ đến những câu chuyện vụn vặt ngoài lề, như câu chuyện hai hotgirl đấu khấu trên mạng xã hội rồi lao vào game VH2 "choảng nhau" chẳng hạn. Bởi lẽ, nếu nhìn nhận một cách công bằng, VH2 thực sự là một tựa game chất lượng, rất nhiều ưu điểm và đầy tiềm năng. Việc tựa game có thể phát triển mạnh, giữ được cộng đồng ngày càng vững chắc, đều là những xu hướng vận động có lợi cho game thủ Việt. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.