Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: Đường Môn - Côn Lôn xuất hiện, cục diện giang hồ thay đổi

12/12/2016 19:00 GMT+7

Với sự xuất hiện của 2 môn phái tiếp theo là Đường Môn và Côn Lôn, Võ Đang - ông vua chiến trường một thời dường như đang ngày càng yếu thế trước các phái còn lại.

Những ngày gần đây, cộng đồng Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile dường như khá nóng lòng trước việc bản Trung Quốc đã tung ra 2 môn phái tiếp theo là Đường Môn và Côn Lôn. Đường Môn với lợi thế về đánh xa, khả năng dồn sát thương, đang cho thấy nhiều tham vọng sẽ là nhân tố mới cùng với Đào Hoa làm chủ chiến trường. Trong khi đó, Côn Lôn xuất hiện như một kẻ gieo rắc kinh hoàng cho Nga Mi, Thúy Yên hay thậm chí có thể so găng cùng Thiên Nhẫn và 2 đại môn phái tanker Thiên Vương, Thiếu Lâm bởi lối chơi cận chiến.

Võ Đang mất dần lợi thế

Nhìn lại mặt bằng chung môn phái hiện nay, dễ nhận thấy Võ Đang đang thực sự lép vế. Thời gian đầu, Võ Đang là một tướng sát thương thuần, được mệnh danh là ông vua chiến trường ở mọi thể loại, trở thành môn phái được game thủ lựa chọn rất nhiều.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile : Võ Đang yếu thế, Thiên Nhẫn lên ngôi khi Đường Môn, Côn Lôn xuất hiện

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile : Võ Đang yếu thế, Thiên Nhẫn lên ngôi khi Đường Môn, Côn Lôn xuất hiện

Thế nhưng, giai đoạn sau này, Võ Đang dần nghiêng về lối chơi cấu rỉa và "chịu đòn" nhiều hơn. Càng về sau, bộ kỹ năng phòng thủ bao gồm Tọa Vọng Vô Ngã, Thái Nhất Chân Khí và sau này là Huyền Thiên Tâm Pháp thực sự hữu dụng. Thế nhưng, lượng sát thương ban đầu đã dần yếu đi bởi Võ Đang không còn bất kỳ chiêu thức nào hỗ trợ sát thương nữa, sau giai đoạn 6x.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile : Võ Đang yếu thế, Thiên Nhẫn lên ngôi khi Đường Môn, Côn Lôn xuất hiện

Do đó, nhiều cao thủ Võ Đang hiện tại nhận định rằng, môn phái này thiên về hướng trụ đường với khả năng cấu rỉa cộng với phòng thủ từ Tọa Vọng Vô Ngã, hơn là thuần sát thương như trước. Do đó, từ cách cộng điểm, thiên hướng lên đồ cũng phải cân bằng giữa công và thủ, chứ không thể "full sát thương" như thời gian đầu.

Bộ kỹ năng Đường Môn

Không những thế, với sự xuất hiện của Đường Môn, cơn ác mộng thực sự của Võ Đang ở mọi đấu trường Ngũ hành đã trở thành hiện thực. Ưu thế của hệ Mộc (khắc hệ Thổ) và lối chơi đa dạng từ lượng sát thương tầm xa cực mạnh và khả năng combo áp sát sốc sát thương nhanh gọn. Đường Môn đang là môn phái có nhiều cơ hội tiêu diệt Võ Đang nhất trong cả hình thức 1vs1 hay thi đấu hỗn chiến.

'Thời đại' của Thiên Nhẫn

Như đã đề cập ở những bài viết trước, Thiên Nhẫn đang dần lấy lại bản năng sát thủ của mình trong giai đoạn sau này. Điều này càng được minh chứng rõ ràng hơn nữa, với sự xuất hiện của Đường Môn và Côn Lôn.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile : Võ Đang yếu thế, Thiên Nhẫn lên ngôi khi Đường Môn, Côn Lôn xuất hiện

Một số game thủ đã và đang test hai môn phái này tại máy chủ Trung Quốc nhận định rằng, trong khi Đường Môn lên theo dạng thuần sát thương, xuyên giáp/xuyên kháng, thì Côn Lôn khá mạnh trong việc mix giữa sát thương và chống chịu. Như vậy, với kiểu định hình cơ bản này, dễ nhận thấy, Thiên Nhẫn đang ngày càng có nhiều cơ hội hơn ở chiến trường, với số lượng mục tiêu "săn bắt" đa dạng hơn.

Xét về mức độ sát thương, Thiên Nhẫn đang là môn phái sở hữu khả năng dồn sát thương mạnh nhất thời điểm hiện tại. Môn phái này trở thành cơn ác mộng không chỉ riêng đối với những vị trí "sát thương chủ lực tầm xa" ở phía sau, mà ngay cả những tanker chống chịu như Thiên Vương, Thiếu Lâm ở hàng trước.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile : Võ Đang yếu thế, Thiên Nhẫn lên ngôi khi Đường Môn, Côn Lôn xuất hiện

Điều này, được một người chơi Thiên Vương hàng đầu nhận định: "Tôi chẳng sợ Đào Hoa, Võ Đang hay bất cứ phái nào khác, ngoại trừ Thiên Nhẫn. Dường như với cô ta, lượng phòng thủ, máu nhiều cỡ nào cũng không bao giờ đủ".

Côn Lôn sắp xuất hiện, với thiên hướng nửa tank nửa damage

Nhìn một cách tổng quát, trong tất cả các môn phái hiện tại của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile, chỉ có duy nhất Thiên Nhẫn là có thể "đột kích" vào đội ngũ sát thương đứng sau của địch, kết liểu nhanh gọn 1 mục tiêu. Còn lại hầu hết từ Thiếu Lâm, Thiên Vương, Tiêu Dao và tới đây là Côn Lôn, họ chỉ mạnh về khả năng chống chịu và khống chế mục tiêu mà thôi.

Có thể nói, với việc Đường Môn cùng Côn Lôn ra mắt, cục diện các đại phái trong Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile sẽ thay đổi rất nhiều...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.