Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: Game lag do... đứt cáp

11/01/2017 12:00 GMT+7

Sự cố đứt cáp biển AAG những ngày gần đây khiến game thủ Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đau đầu về tình trạng lag, giật liên tiếp xảy ra trong những trận đánh lớn.

Sau khi cập nhập phiên bản Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile - Sơn Hà Xã Tắc, Thanh Niên Game liên tục nhận được phản ánh của game thủ về tình trạng giật, lag diễn ra trong quá trình chơi game.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: Game lag do... đứt cáp

Theo ghi nhận của game thủ, tình hình này diễn ra đặc biệt nghiêm trọng trong các trận Danh Tướng, Tống Kim hay Công Thành Chiến, những hoạt động có đông người chơi tham gia. Một số người chơi phản ánh: "Chưa bao giờ game lag nhiều như những ngày gần đây, vào các map đông người là y như rằng không thấy gì, giật giật vài cái rồi chết."

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: Game lag do... đứt cáp

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: Game lag do... đứt cáp

Nhiều game thủ còn minh chứng cụ thể bằng những hình ảnh, video cho thấy họ đang trơ trọi giữa không gian, rồi bất ngờ hiện ra... cả trăm người, và lăn ra chết không rõ lý do. Còn có những người chơi lag đến nỗi không thể di chuyển hay đi ra khỏi thành.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: Game lag do... đứt cáp

Trước những thông tin trên, Thanh Niên Game (TNG) đã làm việc trực tiếp với nhà phát hành VNG về vấn đề lag, giật diễn ra trong những ngày gần đây.

TNG: Vừa qua, cộng đồng phản ánh rất nhiều về tình trạng lag, giật, không hiển thị được nhân vật trong quá trình chơi game kể từ sau khi cập nhập phiên bản Sơn Hà Xã Tắc. Các trường hợp này đặc biệt diễn ra nghiêm trọng ở các trận Danh Tướng, Công Thành Chiến hay những khu vực PK đông người. Xin hỏi nhà phát hành nguyên nhân do đâu xảy ra những tình trạng trên?

VNG: Tình trạng này xuất hiện sau phiên bản Sơn Hà Xã Tắc thực chất chỉ là sự trùng hợp với việc đứt cả 2 hệ thống cáp biển là AAG và APG. Mặc dù đây là các tuyến cáp quốc tế nhưng các nhà mạng sẽ phải căn chỉnh lại băng thông của cả các dịch vụ trong nước nên không tránh khỏi sự mất ổn định về mạng trong thời gian này. Dự kiến sau khi các tuyến cáp biển được xử lý hoàn tất, tình trạng này sẽ giảm thiểu.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: Game lag do... đứt cáp

TNG: Những người dùng iOS đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc cập nhập phiên bản, cũng như tình trạng trải nghiệm của họ còn rắc rối, có cách nào giải quyết tốt nhất cho riêng hệ điều hành này không?

VNG: Tình trạng người dùng iOS gặp khó khăn trong việc cập nhật phiên bản mới là do lỗi không đồng bộ giữa App Store trên iOS và ứng dụng hoặc do kết nối giữa thiết bị đến App Store chập chờn (cũng có cùng nguyên nhân liên quan đến việc đứt cáp, vì các máy chủ của Apple đặt ở nước ngoài nên tình trạng mạng quốc tế sẽ ảnh hưởng nhiều đến quá trình cập nhật/tải mới về iPhone/iPad). Về tình trạng này, người chơi có thể lên trang chủ của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile để tìm hiểu.

Ngoài ra, trong lúc chờ đợi tình trạng mạng quốc tế ổn định, người chơi có thể tải bản APK để trải nghiệm trên PC.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: Game lag do... đứt cáp

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: Game lag do... đứt cáp

TNG: Giải pháp tốt nhất để giải quyết tình trạng giật, lag, mất nhân vật của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile là như thế nào để bất kỳ game thủ nào cũng có thể trải nghiệm một cách tối đa tính năng sản phẩm?

VNG: Tình trạng giật, lag, không hiển thị nhân vật có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu đến từ 2 nguyên nhân chính là thiết bị và tình trạng kết nối mạng mà khách hàng đang sử dụng (vì yêu cầu đối với các tính năng PK số lượng lớn cần sự ổn định của mạng rất lớn). Riêng về hệ thống máy chủ và đường truyền của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile được VNG ưu tiên sử dụng những dịch vụ tốt nhất, và chắc chắn hoàn toàn có thể đáp ứng được số lượng người chơi đông đảo. Ban điều hành cũng đã đưa ra những phương pháp kiểm tra và khắc phục tình trạng này qua bài viết "hướng dẫn kiểm tra tình trạng kết nối mạng" tại trang chủ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.