Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: Quản lý Bang hội và câu chuyện 'người trong cuộc'

15/11/2016 17:40 GMT+7

Nhìn lại 2 tuần Công Thành Chiến vừa qua, có một thực tế rõ ràng rằng, những bang mạnh, các Thành Chủ Tương Dương hiện tại luôn có một câu "thần chú" cửa miệng: "tất cả đều nhờ anh em đoàn kết."

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile là game online đặt nặng tinh thần đồng đội, đoàn kết, điều này đã được nhà phát hành VNG khẳng định nhiều lần. Tất cả các hoạt động, và ngay cả event mới nhất chuẩn bị khai mở, cũng nhắm tới tinh thần này: thực hiện cùng hảo hữu, bang hội.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

Khó để gắn kết anh em không cùng chí hướng

Bang hội trong Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile là một tập thể, là cơ sở cho toàn bộ quá trình phát triển nhân vật trong game. Tuy nhiên, từng chặng đường hành tẩu giang hồ mở ra, theo mức độ khó tăng dần, những Bang hội thực sự vững mạnh ngày càng ít.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

Nhiều bang hội đứng trước sự tan rã

Sự giải thể của một số bang hội nhỏ, những cuộc xung đột lợi ích nội bộ xảy ra liên tục khiến không ít vị lãnh đạo đặt dấu hỏi: Quản lý Bang hội như thế nào cho tốt?

Trung Hoàng là một lãnh đạo rất tâm huyết với anh em bang Hổ Báo S30. Trong nhiều chia sẻ gần đây nhất, anh tâm sự: "Quả thực, quản lý Bang hội rất khó. Nó như một thử thách lớn, xuyên suốt từ ngày này qua ngày khác mà chỉ cần một hai lần không làm tốt, bạn hoàn toàn có thể khiến mọi thứ đi xuống."

Lần lượt từ các event trong game, đến các trò chơi ngoài game, Trung Hoàng vẫn luôn tổ chức đều đặn. Những ai cần hỗ trợ về vấn đề nào đó trong game như cày kéo level, đánh nhau, anh chẳng nề hà bất cứ việc gì, dù còn bộn bề công việc và con cái. "Mục đích của tôi là muốn anh em được vui vẻ, để họ thấy HổBáo là mái nhà thực sự, chứ không chỉ là nơi để thực hiện quyền uy lãnh đạo. Những quy định hà khắc thời gian đầu, chỉ mong muốn anh em cùng hi sinh một chút vì tập thể cả trăm người mà thôi", anh cho biết.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

Hổ Báo luôn là một tập thể đoàn kết

Thế nhưng, vẫn có rất nhiều thành viên rời HổBáo, đầu quân cho các Bang hội khác chống lại chính "mái nhà" đầu tiên đã nhận mình. Đây vốn dĩ là điều bình thường trong thế giới Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đầy biến động. Bởi thế, trong mỗi cuộc nói chuyện, anh đều đau đáu trong lòng: "Gắn kết những anh em trong Bang không cùng chí hướng, thực quá khó."

Dễ nếu biết cách đảo thải và thu nhận

Quả thực, trong đa số cách quản lý Bang hội chung hiện nay, những anh em chịu "hi sinh" vì tình cảm, gắn bó với tập thể không quá nhiều. Trung bình, trong một bang hội chỉ có chừng 1/3 dân số là những người thân, quen biết thông qua những cuộc offline nho nhỏ. Còn hầu hết đều là những thành viên đơn lẻ tự gia nhập.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

Bang hội phải là một thể thống nhất

Với 2/3 số người còn lại, bạn không thể dùng tình cảm mà thuyết phục họ, vì họ vốn chẳng biết mình là ai. Một Bang chủ S31 chia sẻ: "Quản lý Bang hội sẽ dễ dàng nếu cho họ thấy những lợi ích mà Bang có thể mang lại: Kim Nguyên Bảo, lợi ích cống hiến, được bảo kê... Còn bằng không thì họ lại tìm nơi khác để đầu quân thôi."

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

Những lợi ích trong Bang luôn hình thành từ chính sự nỗ lực của thành viên

Vừa bảo vệ thành công Tương Dương, Hùng BlackBox, bang chủ VôDanh S6 cũng cho biết: "Đào thải và thu nhận là những điều bắt buộc phải làm, nếu bạn muốn xây dựng một Bang hội vững mạnh. Những thành viên tích cực thì dĩ nhiên họ sẽ có nhiều lợi ích, được tôn trọng và ưu ái. Còn những thành viên không tham gia hoạt động, hoặc hời hợt trong mọi chương trình của Bang, thì chắc chắn họ sẽ bị đào thải."

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

Trong quá trình phát triển bang hội, đảo thải và tiếp nhận là việc cần thiết

Để xây dựng VôDanh, Hùng đã lập thành từng nhóm nhỏ, mỗi nhóm có 1 lãnh đạo. Trong các hoạt động của bang, những lãnh đạo này có nhiệm vụ thông báo cho thành viên nhóm tham gia đầy đủ. Những ai không tham gia quá nhiều lần, họ có quyền đào thải khỏi bang hội. Các hoạt động không chỉ đem lại lợi ích cá nhân, mà còn mang đến lợi ích chung cho cả tập thể, bất cứ ai cũng phải tham gia.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

Sòng phẳng chuyện lương bang là trách nhiệm các lãnh đạo nên làm

Còn với câu chuyện lương bang mà cộng đồng hồi giờ hay phân bì, lãnh đạo VôDanh đã thống nhất bỏ tiền túi ra để làm event cho anh em, sẽ chẳng ai chịu thiệt thòi cả.

Xây dựng và quản lý Bang hội vốn không phải là điều dễ dàng. Những lợi ích Bang hội mang lại tuy lớn, nhưng không phải ngẫu nhiên mà có. Tất cả đều được hình thành từ chính ý thức cá nhân của thành viên bang, trong cả qua trình từ thời điểm gầy dựng cho tới hiện tại. Do đó, chỉ có những thành viên xác định hi sinh sở thích cá nhân vì lợi ích chung, mới là những nhân tố chắc chắn của một bang hội vững mạnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.