Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: Tranh cãi quyết liệt về lương bổng bang hội

25/10/2016 10:00 GMT+7

Đầu tuần, game thủ Võ Lâm Truyền Kỳ lại được phen xôn xao khi các chức vụ Bang Chủ, Phó Bang Chủ, Trưởng Lão và Bảo Bối đều được nhân lương, trong khi hàng trăm thành viên Tinh Anh, Kiến Tập lại không có gì.

Quả thực, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile có quá nhiều tính năng mới, một tuần trời ra mắt chưa đủ để game thủ có thể trải nghiệm toàn bộ. Mới đây, game thủ lại được phen náo loạn, khi lương bang tuần đầu tiên đã đến tay người chơi.

Câu chuyện này thực chẳng có gì to tát, nếu game thủ không phàn nàn về cái gọi là sự công bằng. Cụ thể, lương bang hội sẽ chỉ phát cho các chức vụ Bang chủ, Phó Bang chủ, Trưởng lão và Bảo bối, còn tất cả các chức vụ còn lại đều không được. Mức lương này được tính dựa trên điểm hoạt động của cả bang hội trong một tuần, sau đó chia trung bình cho từng chức vụ để có mức lương cụ thể.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: lương bang có thực sự công bằng?
chỉ có Bang chủ, Bang phó, Trưởng lão và Bảo bối được nhận lương

Bởi thế, nhiều game thủ cho rằng, chỉ phát lương cho các chức vụ lãnh đạo là không công bằng, trong khi tất cả các thành viên khác đều tham gia hoạt động đầy đủ, không bỏ một cái nào mà lại không được gì.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: lương bang có thực sự công bằng?

Tranh cãi quyết liệt

Thậm chí, lời đồn thổi còn trở nên tai hại hơn, khi nhiều người cho rằng một số thành viên đang cố tìm cách lên được các chức vụ Trưởng Lão, Bảo Bối, chỉ để nhận lương bang. Phần còn lại thì nghĩ, các thành viên đang cày chật vật ra cho lãnh đạo hưởng hết. Bởi lẽ, bổng lộc này vô cùng giá trị, có thể lên tới vài ngàn Kim Nguyên Bảo chứ không ít.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: lương bang có thực sự công bằng?

Tuy nhiên, nhiều người chơi phản bác lại ý kiến này, cho rằng những game thủ kia không "hiểu chuyện". Để có được mức lương như thế, bản thân mỗi lãnh đạo trong bang phải nỗ lực rất nhiều trong từng hoạt động bang. Không chỉ bỏ thời gian, công sức, tiền bạc để gây dựng bang hội, bản thân họ phải năng nổ hơn tất cả các thành viên còn lại trong mọi hoạt động.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: lương bang có thực sự công bằng?

Nhiều ý kiến cho rằng, làm lãnh đạo phải bỏ ra nhiều thứ hơn cái mà họ được nhận

Họ tốn nhiều thời gian hơn, hi sinh nhiều hơn bất cứ thành viên nào trong bang, những vị trí lãnh đạo đóng góp rất lớn cho sự thành, bại của bang hội, đầu tàu cho một thành công hoặc sẽ là kẻ hứng chịu mọi tỗi lội mà bang đó gây ra, thì với phần thưởng nhỏ đó vẫn chưa đủ xứng đáng, thậm chí họ còn phải bỏ ra nhiều hơn.

Ngược lại, tất cả các thành viên khác trong bang, cũng được hưởng lợi trong một tuần qua, nhiều là đằng khác. Từ những PT do các lãnh đạo tổ chức, kêu gọi tham gia trong đầy đủ các hoạt động, mỗi thành viên đều nhận được những phần thưởng xứng đáng, từ kinh nghiệm, điểm cống hiến, trang bị và cho tới đồ đạc.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: lương bang có thực sự công bằng?

Bang hội là một tập thể, không phải cá nhân

Ngoài ra, với một số hoạt động ngày của bang hội, các thành viên tham gia đều nhận được lợi tức Kim Nguyên Bảo, ít thì cũng vài trăm, nhiều lên tới cả ngàn kNB mỗi ngày chứ không ít. Chưa kể, là thành viên trong một bang hội có tổ chức, được đầu tư vững chải, với đội ngũ lãnh đạo nhiệt thành, thì uy danh, sự tự tin khi bước chân ra giang hồ cũng tăng đáng kể.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: lương bang có thực sự công bằng?

Chưa biết đúng sai thế nào, nhưng theo một bang chủ nhiều năm kinh nghiệm, từ Võ Lâm Truyền Kỳ qua đến phiên bản game mobile này, những người lãnh đạo trong hầu hết các game online luôn phải chịu nhiều thiệt thòi.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: lương bang có thực sự công bằng?

Online trong game gần như 24/24, bắt buộc tham gia mọi hoạt động, bỏ quá nhiều sẽ bị đuổi ngay lập tức; Thường xuyên tổ chức event trong bang, mà phần thưởng là tiền túi mình bỏ ra. "Nhiều khi, tôi chẳng nghĩ gì đến công việc của mình ngày mai, mà chỉ lo bang sẽ hoạt động như thế nào thôi", người này chia sẻ.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: lương bang có thực sự công bằng?

các lãnh đạo phải kêu gọi, tham gia đầy đủ hoạt động

Hơn thế nữa, bản thân các lãnh đạo phải mạnh hơn thành viên rất nhiều để có tiếng nói trong giang hồ, hỗ trợ anh em; phải tìm hiểu game thật kỹ để tư vấn cho anh em,... mà chẳng nhận được gì. Nên chút lương bổng trên cũng chẳng bỏ bèn so với số tiền hàng chục triệu họ bỏ ra để hi sinh cho tập thể, nó như một lời khích lệ để cố gắng hơn mà thôi.

Bởi thế, thay vì than phiền, mọi thành viên hãy cùng cố gắng hướng tới mục tiêu chung của cả bang hội, để biến cả tập thể trở nên đoàn kết, vững mạnh. Có như thế, chúng ta mới có thể duy trì, đủ sức chiến đấu cho chặng đường sau này của game, khốc liệt và nguy hiểm hơn gấp bội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.