Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: Vì sao cứ phải xếp hàng ?

19/10/2016 16:00 GMT+7

Ngày ra mắt, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đã làm “phật lòng” hàng ngàn game thủ, khi bắt họ phải xếp hàng chờ tới hàng tiếng đồng hồ chỉ để “tìm lại tuổi thơ”.

Ngày 17.10, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đã ra mắt phiên bản Close Beta chính thức không reset nhân vật mang tên Công Thành Chiến, do VNG phát hành. Thời khắc này được hàng trăm ngàn game thủ ngóng chờ sau nhiều tuần trời đằng đẵng chờ đợi, lên kế hoạch. Thế nhưng, những gì mà game thủ đón nhận, chỉ là việc phải ngồi trước màn hình điện thoại, PC, đợi hàng tiếng đồng hồ chỉ để xếp hàng vào game, với số lượng người chờ lên tới 4 con số. Việc này đã khiến không ít người muốn bỏ game, chấp nhận bán tài khoản vì thất vọng, ngán cảnh chờ đợi.

VLTK Mobile

VLTK Mobile và danh sách chờ "dài dằng dặc"

Tuy nhiên, sau 18 giờ ngày 17.10, tình trạng hàng chờ đã gần như được kiểm soát. Những game thủ kém may mắn không thể đăng nhập vào game từ trước đã lựa chọn xây dựng cho mình một đế chế mới tại các máy chủ ra sau, lượng người đăng nhập cũng được kéo dãn, server đi vào ổn định.

Theo nhà phát hành VNG, trong thời gian ra mắt, đội ngũ vận hành đã không lường trước được việc game thủ đổ dồn vào những máy chủ đầu tiên một cách nhiều đến mức như vậy, dẫn tới mất kiểm soát.

VLTK Mobile

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile tiếp đón hàng trăm ngàn người chơi trong ngày đầu Closed Beta.

Cũng phải thôi, bởi Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đã dùng chính những cái tên của các máy chủ đời đầu Võ Lâm Truyền Kỳ để đặt cho máy chủ của mình. Chính vì thế, những cái tên như Châu Giang, Trường Giang, Tung Sơn, Lương Sơn… một lần nữa trở thành điểm hẹn đầy kỷ niệm của game thủ sau nhiều năm trời bặt vô âm tín.

VLTK Mobile

Những game thủ mới biết đến Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile sau này có lẽ không hiểu hết ý nghĩa của những cái tên ấy. Nhưng với cộng đồng game thủ đã gắn bó với game client Võ Lâm Truyền Kỳ suốt 12 năm, những Giang – Sơn này đã từng là một thời tuổi trẻ. Bởi lẽ đây đều là tên gọi của những máy chủ đầu tiên họ đặt chân đến vào thời điểm 12 năm trở về trước, trong những ngày đầu tiên tựa game Võ Lâm Truyền Kỳ xuất hiện tại Việt Nam.

Chính vì thế, ngay từ khi game chưa ra mắt, những “người bạn cũ” đã quyết định trở về chốn cũ, lựa chọn máy chủ Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile có cái tên gắn liền với tuổi thơ của họ. Cũng từ đây, chính lời hứa “không gặp không về” đã níu kéo họ nán lại hàng chờ lâu hơn, chỉ để bước lại đôi chân trần trên vùng đất ấy, đồng hành cùng những người bạn nhiều năm gắn bó chốn võ lâm trung nguyên. Bởi thế, số lượng chờ có khi lên đến vài ngàn người.

Hiện tại, nhà phát hành VNG đã có mở cửa thêm những máy chủ mới, có những chế độ đền bù cho những người đã đợi chờ, đồng thời vẫn đảm bảo những giới hạn nhất định về cấp độ, nhằm hỗ trợ cho những người chơi sau dễ dàng theo kịp. Dẫu đôi chút khó khăn, nhưng chỉ cần cùng sát cánh với bạn hữu, trong một mái nhà chung, thì niềm vui đó cũng đủ lớn rồi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.