Võ Thánh - Game từng 'chết' ở Việt Nam giờ mới mở cửa tại Trung Quốc

08/06/2017 14:00 GMT+7

Sau gần 2 năm chạy thử nghiệm, Võ Thánh đã chính thức ra mắt tại thị trường tỉ dân, và phiên bản từng phát hành tại Việt Nam chỉ là một bản "lậu".

 Võ Thánh là một MMORPG 3D có đề tài kỳ ảo được phát triển và vận hành bởi Halo Game (Trung Quốc). Võ Thánh xây dựng nên một thế giới võ hiệp hư cấu, có sự tồn tại của những yếu tố thần thoại siêu nhiên, đề cao khả năng PK tự do kiểu truyền thống, nhằm tạo ra một môi trường tranh đấu ở cộng đồng người chơi trên mọi hoàn cảnh.

Tham gia vào thế giới võ hiệp trong Võ Thánh, người chơi sẽ được tự do lựa chọn cho mình một trong 5 lớp nhân vật: Tướng Tinh, Tu La, Huyền Pháp, Y Tiên và Thần Vũ. Các lớp nhân vật này vẫn được xây dựng theo mô-típ truyền thống tương tự như chiến sĩ, cung thủ, pháp sư, mục sư,... Cách tạo hình nhân vật trong game được cộng đồng đánh giá là khá bắt mắt, tuy nhiên điểm trừ lại nằm ở việc không thể tùy chỉnh - thay đổi diện mạo nhân vật trong quá trình tạo nhân vật được.

5 lớp nhân vật trong trò chơi

Vẫn như những MMORPG truyền thống, Võ Thánh vẫn sử dụng cơ chế chiến đấu target (chọn mục tiêu) bằng chuột và thi triển kỹ năng bằng các phím tắt gắn sẵn, đồng thời hệ thống auto tự đánh và tự tìm đường cũng giúp trò chơi có lối tiếp cận tương đối đơn giản. Hệ thống tính năng trong Võ Thánh cũng tương đối đầy đủ, đặc biệt hệ thống phó bản được đánh giá là khá dễ, bởi ngay cả trong phó bản thì người chơi cũng có thể sử dụng được chức năng auto.

Nhìn chung, Võ Thánh là một game online khá dễ chơi và phù hợp với đa phần game thủ bận rộn. Nền tảng đồ họa 3D của game chưa thực sự xuất sắc trong cách tạo các hiệu ứng, tuy nhiên vẫn đủ để tạo ra độ mượt mà và sống động trong quá trình trải nghiệm. Game online này sẽ chính thức mở cửa phiên bản Open Beta vào 17 giờ chiều nay (8.6) - giờ Việt Nam.

Trên thực tế, Võ Thánh từng được phát hành tại Việt Nam vào tháng 8.2016 vừa qua với tên gọi Võ Thánh 3D, tuy nhiên sau đó đã nhanh chóng đóng cửa sau vài tháng phát hành. Bởi vì đây chỉ là một phiên bản thử nghiệm chưa hoàn thiện của Võ Thánh bị tuồn ra ngoài thị trường và được một đơn vị phát hành lậu tại Việt Nam nên đầy rẫy bug/lỗi game, không có các bản cập nhật sửa lỗi/nâng cấp cũng như sự hỗ trợ từ nhà sản xuất Halo Game, nên chuyện đóng cửa là điều tất yếu.

Quý độc giả cùng game thủ quan tâm có thể tìm hiểu thêm các thông tin và download/cài đặt trò chơi tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.