Với CKTG 2019, LMHT vẫn là tựa game eSports nhiều người theo dõi nhất trong năm qua

Việt Thông
Việt Thông
08/01/2020 10:15 GMT+7

Dù rằng trong năm tới, Riot Games còn giới thiệu hàng tá game mới thuộc đủ thể loại nhưng chắc chắn họ sẽ không bỏ bê con bài chủ lực của mình là Liên Minh Huyền Thoại (LMHT).

Từ trước đến nay, cho dù xu hướng esports có thay đổi như thế nào thì Liên Minh Huyền Thoại vẫn luôn tìm cách dẫn đầu số lượng người theo dõi. Và điều này vẫn áp dụng cho năm 2019 dù rằng đây là năm của những tựa game cờ tự động (auto chess).
Theo thống kê từ trang Esports Charts, Chung Kết Thế Giới 2019 của tựa game LMHT đã có đỉnh điểm hơn 3,9 triệu người theo dõi cùng lúc trong cuộc đối đầu giữa SKT T1 và G2 Esports. Con số này vợt xa trận chung kết Fornite World Cup, đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng với 2,3 triệu lượt người xem cùng lúc. Tiếp đó đứng thứ 3 là loạt trận Free Fire World Series tại Rio De Janeiro, Brazil với đỉnh điểm 2 triệu lượt người theo dõi cùng thời điểm.
Dựa theo số giờ xem, CKTG 2019 cũng vượt xa những giải đấu khác. Trước đó, CKTG 2018 đã tăng từ 83 triệu giờ xem và giờ đây CKTG 2019 đã có tới 137 triệu giờ xem, tăng 66%. Trong khi đó giải đấu The International của Dota 2 có 88 triệu giờ xem, tăn ghơn 38% so với năm ngoái. Và tiếp theo đó là IEM Katowice Major với 53 triệu giờ xem và Starladder Major Berlin trong cùng tựa game CS:GO với 45 triệu giờ xem.
Tuy nhiên chỉ có một mục mà LMHT không thống trị được, đó là số lượng người theo dõi trung bình. Theo đó, giải đấu Free Fire World Series mới đứng đầu với 1,1 triệu người theo dõi trung bình. Tuy nhiên giải đấu CKTG 2019 cũng bám khá sát với 1 triệu người xem trung bình.
Dù rằng trong năm tới, Riot Games còn giới thiệu hàng tá game mới thuộc đủ thể loại nhưng chắc chắn họ sẽ không bỏ bê con bài chủ lực của mình là LMHT. Nếu họ vẫn duy trì được phong độ này thì LMHT vẫn sẽ luôn là tựa game eSports được nhiều người quan tâm nhất trong năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.