Với thành công vượt bậc của PlayerUnknown’s BattleGrounds, Tencent cũng phải động tâm

16/08/2017 06:38 GMT+7

Theo đó, đầu tiên Tencent muốn mua cả Bluehole, tuy nhiên các nhà phát triển game Hàn Quốc này đã không chấp nhận điều này mà chỉ cho phép đầu tư mà thôi.

Trong khoảng thời gian gần đây, xem kênh stream hay mạng xã hội Facebook cũng đều thấy ‘người người nhà nhà’ đều chơi PlayerUnknown’s BattleGrounds (PUBG). Mặc dù chưa ra mắt một cách chính thức nhưng dường như cả thế giới đều đang ‘đổ rạp’ trước tựa game bắn súng cực kì mới lạ này.

Nhận biết được tiềm năng to lớn của tựa game này, Tencent - ông đại ngành game của Trung Quốc - đã đầu tư vào Bluehole (nhà phát triển game khai sinh ra PUBG). Theo như thông báo từ trang Jiemian News thì có vẻ như Tencent đầu tiên muốn mua cả Bluehole, tuy nhiên các nhà phát triển game Hàn Quốc này đã không chấp nhận điều này mà chỉ cho phép đầu tư mà thôi.

Trước đây, Tencent đã hoàn toàn thống trị ngành game trên toàn thế giới khi nắm quyền Riot Games (cha đẻ của tựa game nổi tiếng LMHT). Hay thậm chí nắm giữ cổ phần của những gã khổng lồ khác như Activision Blizzard, Epic Games, Supercell cùng hàng trăm studio khác nhau. Thế nên động thái này cũng chẳng có gì là khó hiểu khi Tencent muốn cho Bluehole vào ‘bộ sưu tập’ của mình.

Tới nay, PUBG đã bán hơn 5 triệu bản và có khoảng hơn 60 triệu giờ xem trên kênh streaming Twitch nổi tiếng chỉ nội trong tháng 7. Có khoảng 24% người chơi đến từ Mỹ, và theo sát đó là Trung Quốc với 19%. Và dường như sự thống trị của PlayerUnknown’s BattleGrounds vẫn có dấu hiệu chững lại khi càng ngày càng có nhiều người chơi ‘đốt thời gian’ vào tựa game này.

Ngoài ra còn có một thông tin khá thú vị, Bluehole được sáng lập tại Seoul vào tháng 3.2017. Và một trong những tựa game nổi tiếng nhất của họ hiện tại là Tera và PUBG.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.