Vòng loại VPL chính thức khởi tranh từ chiều nay

20/03/2017 17:00 GMT+7

Sau giai đoạn ngắn đăng ký thi đấu, vòng loại VPL Mùa Xuân 2017 sẽ chính thức bắt đầu từ tối nay (20.3) với bộ môn Tập Kích.

Tập Kích ‘lãnh ấn tiên phong’

Sau mùa giải HPL 2016 hết sức thành công, Tập Kích đã được nhìn nhận như là người mở đường cho sự lên ngôi của Mobile eSports tại Việt Nam, bất chấp việc “tuổi đời” còn khá non trẻ. Tới mùa giải Vietnam Pro League này, trò chơi lại tiếp tục trở thành sản phẩm tiên phong khởi đầu cho vòng loại khi mà các trận đấu đầu tiên sẽ chính thức diễn ra từ tối nay (20.3).
Nếu như trong mùa giải HPL năm ngoái, Tập Kích có tới hơn 1.000 đội tuyển đăng ký nhưng lại chỉ có hơn 60 đội tuyển đạt đủ các tiêu chuẩn tham gia thi đấu, thì tại VPL Mùa Xuân 2017 này, số lượng đội tuyển đủ điều kiện tham gia đã lên tới hơn 120 đội, điều này cho thấy được hiệu ứng “chuyên nghiệp” đã lan rộng ra cộng đồng game thủ, khiến các đội chuẩn bị tốt hơn từ vòng đăng ký thông tin. Tất cả các đội được chia thành 64 cặp đấu kéo dài trong 6 ngày, từ 20.3 – 25.3.
Vòng loại VPL Mùa Xuân – bộ môn Tập Kích – sẽ chính thức bắt đầu từ tối nay vào lúc 19:30 bằng loạt trận đối đầu ở cả 2 máy chủ miền Bắc và miền Trung. Như vậy, với kinh nghiệm tổ chức tích lũy được từ HPL 2016, Tập Kích sẽ trở thành bộ môn tiên phong mở đầu vòng loại VPL Mùa Xuân 2016 – giải đấu mobile esports lớn nhất từng xuất hiện tại Việt Nam.

Chuyên nghiệp, không ‘chồng chéo’

Trong lúc vòng loại của Tập Kích chuẩn bị diễn ra, cũng là lúc để các bộ môn khác như Truy Kích Mobile, Truy Kích Web hay Đại Chiến Tam Quốc cũng bắt đầu hành trình “tuyển quân” cho giải đấu lớn nhất trong lịch sử esports Việt Nam này.
Được biết, dù chưa ra mắt, thế nhưng Truy Kích Mobile đã được “vặn dây cót” sẵn sàng cho cuộc hành trình khẳng định mình là một game mobile esports đúng nghĩa, đặc biệt khi mà trò chơi đã vạch sẵn lộ trình tham gia VPL 2017 như một trong những bộ môn chủ chốt. Cụ thể, theo các tiết lộ từ ban tổ chức VPL, Truy Kích Mobile sẽ mở đăng ký cho các đội tuyển từ ngày 23.3 - 26.3, đồng thời chính thức bốc thăm chia bảng đấu vào ngày 30.3 để tránh “chồng chéo” với lịch thi đấu liên tục của Tập Kích. Đây cũng là tham vọng muốn người hâm mộ esports được theo dõi toàn bộ các trận đấu của VPL mà không cần phải bật chế độ ưu tiên cho bộ môn nào.
Đương nhiên, ngay sau đó, Đại Chiến Tam Quốc, Truy Kích Web và Huyền Thoại MOBA cũng sẽ lần lượt đánh vòng loại trong những ngày đầu tháng 4 sắp tới. Theo ước tính, tổng số lượng trận đấu có thể lên tới con số 300 với sự tham gia của hàng trăm đội tuyển ở 5 bộ môn, và tất cả sẽ diễn ra trong khoảng thời điểm từ hôm nay (20.3) cho đến giữa tháng 4 sắp tới, hứa hẹn một sự bùng nổ esports chưa từng có tại Việt Nam.
Đáng quan tâm hơn, VPL 2017 không phải là giải đấu chỉ dành cho giới game thủ trẻ. Với việc nhận được sự đồng hành từ các kênh thông tin uy tín như Báo Thanh Niên, kênh truyền hình VTC3 hay FPT Play… VPL 2017 còn là giải đấu mà ngay cả các bậc phụ huynh cũng khó “chối từ”. Ngoài ra, tất cả các trận đấu của VPL cũng sẽ được tường thuật trực tiếp tại kênh Youtube riêng của các bộ môn để đảm bảo độ phủ sóng lớn nhất có thể.
Quý độc giả cùng game thủ quan tâm có thể đăng ký theo dõi trực tiếp vòng loại giải đấu VPL Mùa Xuân 2017 tại các kênh Facebook và Youtube dưới đây:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.