‘VPL 2017 có thể nằm trong Top 5 giải mobile esports lớn nhất thế giới’

05/05/2017 17:00 GMT+7

Đây chính là chia sẻ của anh Bảo Lara – một trong những “huyền thoại sống” của giới game thủ Việt Nam – trong buổi trao đổi nhanh với Thanh Niên Game.

Thanh Niên Game: Xin chào anh Bảo Lara, được biết kể từ khi VPL 2017 công bố những thông tin đầu tiên thì anh đã tiếp tục được “chọn mặt gửi vàng” và giữ vai trò cố vấn giải đấu, vậy anh có thể chia sẻ một chút cảm xúc về việc này, nhất là sau khi cộng đồng game thủ đánh giá HPL 2016 là cực kỳ thành công ?
Anh Bảo Lara: Bản thân được mời tiếp tục tham dự làm cố vấn cho 1 giải đấu lớn như HPL 2016 và tiếp tục là VPL 2017, mình cảm thấy rất vui cũng như vinh dự khi được hòa mình vào không khí giải đấu mobile eSports quy mô lớn như vậy.
Anh Bảo Lara là một trong những game thủ “huyền thoại” của Việt Nam
Trong vai trò cố vấn VPL 2017, anh cảm thấy giai đoạn nào của giải đấu khiến mình – cũng như các thành viên ban tổ chức - “căng não” nhất?
Đối với game thủ thì giải đấu Offline với hàng ngàn khán giả luôn mang lại sức ép to lớn hơn và ảnh hưởng đến tâm lý rất nhiều. Cảm giác thi đấu trên khán đài dưới ánh đèn sân khấu cùng hàng ngàn khán giả cổ vũ có thể đem lại tinh thần hưng phấn nhưng cũng tạo ra tâm lý cho các game thủ rất nặng nề.
Anh tiếp tục giữ vai trò cố vấn giải đấu kể từ sau HPL 2016
Anh đánh giá như thế nào về quy mô của VPL Mùa Xuân 2017 ? Theo anh, VPL 2017 đang đứng ở vị trí nào khi so sánh với các giải mobile eSports thế giới ?
Quy mô của VPL Mùa Xuân 2017 theo cá nhân mình đánh giá là lớn nhất Việt Nam hiện tại và có thể được xem là Top 5 giải đấu mobile eSports lớn nhất thế giới. Không chỉ về giải thưởng, mình đánh giá rất cao công tác tổ chức giải chuyên nghiệp và quảng bá của ban tổ chức.
VPL là một trong số ít các giải đấu sử dụng mô hình tổ chức gồm nhiều bộ môn, theo anh, cách tổ chức này gặp phải những khó khăn như thế nào ?
Mình nghĩ 1 giải đấu gồm nhiều bộ môn là điều hết sức bình thường của 1 giải đấu eSports lẫn mobile eSports. Các game thủ có thể trải nghiệm nhiều thể loại game và tựa game lẫn nhau, trau dồi những kĩ năng qua lại. Khó khăn nếu có chỉ là phân bổ thời gian thi đấu xen kĩ cho khán giả thưởng thức đều đặn nhưng mình nghĩ đây không phải là vấn đề lớn.
Với việc được phát trực tiếp trên nhiều kênh truyền hình như VTC3 hay FPT Play, nhiều người kỳ vọng VPL 2017 sẽ là giải đấu khiến thể thao điện tử được công nhận ở Việt Nam, anh nghĩ sao về vấn đề này?
eSports và mobile eSports ngày này càng được phổ biến và công nhận rộng rãi nên việc VTC3 và FPT Play phát trực tiếp cũng là điều tất yếu phù hợp với thị yếu và nhu cầu thị trường, giúp phát triển cộng đồng hơn nữa. Đây là sự khác biệt về mặt quảng bá hình ảnh tích cực từ VPL 2017 so với HPL 2016
Liệu người hâm mộ có được gặp lại anh với vai trò cố vấn trong VPL Mùa Thu 2017 ? Trong tương lai, anh có dự định sẽ tiếp tục phát triển thêm một CLAN 1st.VN nữa ở thể loại mobile esports hay không ?
Rất tiếc là clan 1st.VN đã không còn tồn tại, nếu có mình cũng sẽ tổ chức 1 team mobile eSports cho 1st.VN. So với 10 năm trước kia, các team và game thủ ngày càng đông, có thể gấp 20-30 lần nên mình cũng hy vọng sẽ có nhiều game thủ tập hợp lại thành nhiều clan game sinh hoạt và trau dồi kĩ năng sẽ tốt hơn cho eSports..
Cám ơn anh về những chia sẻ, chúc anh có được những thành công hơn nữa trong cương vị cố vấn giải đấu!
Xin cảm ơn và hẹn gặp lại các bạn game thủ tại các sự kiện của VPL 2017 năm nay! 

Quý độc giả có thể tham khảo thêm các thông tin về VPL Mùa Xuân 2017 tại:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.