VTC Mobile: Audition mobile không dùng "nhạc ma túy"

06/05/2014 15:00 GMT+7

Sau những tin đồn về việc game Audition mobile sử dụng nhạc i-Dosing ("ma túy số"), Thanh Niên Game đã liên hệ với đại diện VTC Mobile để có những phản hồi chính thức về sự việc này.

Câu chuyện bắt nguồn từ hôm qua (ngày 5.5.2014), một trang tin dành cho giới trẻ đã đăng tải video clip một thanh niên vừa nghe nhạc vừa nhảy trên sân thượng. Sự việc lên cao trào khi một người thừa nhận mình là nhân vật chính trong đoạn clip và giải thích anh ta vừa nghe nhạc game di động vừa "phê". Khi bạn bè hỏi có phải anh ta nghe loại nhạc i-Dosing không thì nhân vật chính trả lời: "Chính nó!"

 

(Bấm vào hình để phóng to).

Kết nối các chi tiết lại thì nhiều người đã nghi ngờ về một tựa game di động có chứa loại nhạc được đồn thổi là "ma túy số" này, trong đó Audition mobile "được" nhắc đến nhiều nhất. Thanh Niên Game đã liên hệ với nhà phát hành VTC Mobile để có những thông tin chính xác về sự việc, sau đây là câu trả lời của đại diện nhà phát hành:

"Chúng tôi đã tiến hành kiểm tra, nếu hỏi VTC Mobile có đưa nhạc i-Dosing vào Audition mobile hay không thì chúng tôi khẳng định là không có. Đây có thể là tin đồn thất thiệt do đối thủ tung ra, do chúng tôi sắp tung ra bản cập nhật lớn (Big Update) vào phiên bản mùa hè tới.

Mặt khác, bên ngoài thị trường chợ đen có tin một số thành viên rao bán tài khoản VIP nói là đến cấp độ nào mới nghe được những nhạc như vậy thì chúng tôi đang tiến hành rà soát lại trong game và truy tìm nguồn của tin đồn thất thiệt này."

i-Dosing là gì?

i-Dosing là một dạng nhạc điện tử, phát ra 2 tông nhạc với nhịp điệu, tiết tấu, âm thanh khác nhau. Điều này tạo cho người nghe cảm giác như 2 tai đang thu nhận 2 sóng âm thanh riêng biệt, kèm theo đó là tạo nên ảo giác âm thanh này phát ra từ não mình. Chính cảm giác này được nhiều người cho là sẽ gây phấn khích cho người nghe, khiến họ rơi vào trạng thái ảo giác, đê mê... giống cảm giác sử dụng chất gây nghiện. Vì vậy mà i-Dosing được gán biệt danh "ma túy số".

Hiện nay, vẫn chưa có một nghiên cứu khoa học chính thức nào chứng minh được tác dụng cũng như tác hại (nếu có) của dạng nhạc/âm thanh i-Dosing. Và cũng chưa có trường hợp "nghiện" chính thức nào được ghi nhận.

Minh Châu (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.