VTC Mobile: 'Cộng đồng Tập Kích đã có những phản ứng rất tích cực với HPL'

08/09/2016 16:00 GMT+7

Trả lời phỏng vấn với Thanh Niên Game về công tác tổ chức giải đấu eSports HPL, đại diện VTC Mobile khẳng định cộng đồng HPL đã phản ứng rất tích cực với giải đấu này.

Như Thanh Niên Game đã giới thiệu trong các bài viết trước, Hero Pro League là hệ thống giải đấu eSports chuyên nghiệp có quy mô quốc tế của Tập Kích, giải đấu này quy tụ nhiều đội tuyển đến từ các quốc gia/vùng lãnh thổ khác nhau như Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Hồng Kông, Bắc Mỹ, Singapore, Indonesia, Malaysia và Việt Nam.

VTC Mobile: Cộng đồng Tập Kích đã có những phản ứng rất tích cực với HPL

Tại Việt Nam, nhà phát hành VTC Mobile đã công bố khởi tranh vòng loại trực tuyến để tuyển chọn các tuyển thủ tham gia vòng chung kết quốc gia cũng như vòng chung kết thế giới được tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc. Để tìm hiểu rõ hơn về công tác tổ chức giải đấu HPL Việt Nam, Thanh Niên Game đã có một buổi trao đổi ngắn với đại diện nhà phát hành VTC Mobile về vấn đề này...

Chào anh/chị. Anh/chị vui lòng cho biết phản ứng của cộng đồng Tập Kích Việt Nam sau khi công bố giải đấu HPL?

Cộng đồng Tập Kích đã có những phản ứng rất tích cực với giải đấu. Cụ thể: trong các group của các Clan dày đặc các bài thảo luận, thông báo, lập team… về giải đấu. Số lượng người chơi gọi điện hoặc liên lạc với BTC về các vấn đề liên quan đến giải đấu cũng tương đối lớn, mỗi ngày khoảng hơn 500 trường hợp. Game thủ trong cộng đồng tỏ ra rất quan tâm đến giải đấu, đặc biệt là về cách thức thi đấu, cơ cấu giải và các trận đấu của các đội tuyển. Các buổi thi đấu vòng loại được tường thuật trực tiếp trên facebook đều đạt trên 60 nghìn lượt xem và hàng nghìn bình luận trực tiếp.

[mecloud]aZb6JVJvWz[/mecloud]

Trailer giới thiệu giải đấu HPL.

Là giải đấu tuyển chọn đội tuyển đại diện Việt Nam tham dự giải vô địch thế giới tại Bắc Kinh, Trung Quốc. VTC Mobile đã có những chuẩn bị như thế nào cho việc tổ chức vòng loại và vòng chung kết cả nước?

Chúng tôi đã lên kế hoạch cũng như khảo sát rất kỹ các phương thức tổ chức, mô hình giải đấu HPL ở các nước cũng như mô hình giải đấu eSports của các game khác. Cố gắng đưa những tiêu chuẩn của giải đấu eSports quốc tế về Việt Nam. Ngoài ra, VTC Mobile cũng đã tổ chức 2 giải đấu online “Top CLAN” mùa 1 và mùa 2 nhằm định hình cũng như tạo tiền đề để tổ chức giải đấu HPL.

Việc tổ chức giải đấu eSports mobile có những khó khăn và thách thức gì so với việc tổ chức các giải đấu eSports?

Các giải đấu eSports trên mobile tương đối mới trên thế giới, do vậy chúng tôi cũng đã gặp rất nhiều khó khăn. Các vấn đề liên quan đến đường truyền, live stream là những vấn đề lớn nhất. Vì kết nối không dây thông thường sẽ không ổn định như kết nối có dây. Tuy nhiên do đã có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chúng tôi vẫn rất tự tin có thể đảm bảo chất lượng giải đấu cũng như trải nghiệm của người xem một cách tốt nhất.

Về đội ngũ trọng tài tham gia điều hành vòng loại và vòng chung kết HPL Việt Nam, VTC Mobile đã có những chuẩn bị gì? Đội ngũ trọng tài được tuyển chọn như thế nào, có được đào tạo/tập huấn gì trước khi diễn ra giải đấu không?

Riêng về đội ngũ trọng tài của giải đấu, hiện tại có 1 Trưởng ban trọng tài và 8 trọng tài khác chịu trách nhiệm theo dõi, ghi hình các trận đấu. Các trọng tài đều là GM, chuyên viên vận hành, tổ chức giải đấu, đã có kinh nghiệm và tham gia điều hành các giải đấu trước đây. Bộ luật thi đấu cũng được tổ trọng tài nghiên cứu và sửa đổi. Ngoài ra ban trọng tài còn được trau dồi, đào tạo về hệ thống giải đấu eSports, không chỉ riêng mobile mà còn cả những giải đấu eSports lớn trên PC.

[mecloud]TN7WcmzuxR[/mecloud]

Một trận đấu tại vòng loại khu vực Miền Bắc.

Công tác chuẩn bị cho việc tường thuật trực tiếp (livestream) lên mạng được tiến hành như thế nào? Là bộ môn mobile eSports, việc livestream của các trận thi đấu Tập Kích có khó khăn gì nếu so sánh vói các bộ môn eSports trên PC như Huyền Thoại MOBA?

Việc livestream được các kỹ thuật và bình luận viên của HPL chịu trách nhiệm. Thông thường chúng tôi sẽ sử dụng PC để nhận tín hiệu và phát sóng. Livestream trên mobile có khá nhiều khó khăn so với trên PC, việc đầu tiên là phải sử dụng thêm phần mềm giả lập trên PC để nhận tín hiệu trực tiếp từ trận đấu. Các phần mềm giả lập khá nặng và chiếm nhiều tài nguyên của máy tính, do đó các kỹ thuật viên đã phải nỗ lực tìm các biện pháp tối ưu đảm bảo chất lượng phát sóng tốt nhất. Song song với đó là việc bình luận trận đấu, tiết tấu trận đấu FPS trên mobile là tương đối nhanh so với trên PC. Do vậy bình luận viên cũng cần cập nhật thông tin, tình hình trận đấu, chiến thuật trận đấu nhanh hơn. Rất may là BTC giải đấu cũng đã mời được một trong những caster hàng đầu Việt Nam về mảng eSports như Jay, PewPew, Hoàng ViruSs, Hà Thuốc Lào.

Ngoài việc đăng ký trực tuyến, các đội tuyển tham dự vòng loại HPL còn phải đáp những tiêu chí nào nữa? Vì sao?

Ngoài việc đăng ký trực tuyến, các đội tuyển cần đáp ứng các tiêu chí như: đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam và là công dân trên 18 tuổi. Cũng như được sự đồng ý của gia đình. Như các bạn đã biết, HPL Việt Nam sẽ có những vòng đấu tổ chức thi đấu Offline tại địa điểm thi đấu hoành tráng, do vậy các tuyển thủ cần làm việc và sinh sống tại Việt Nam để đảm bảo không ảnh hưởng đến công việc, học tập của các tuyển thủ. FPS là game 18+, được quy định bởi Nhà Nước Việt Nam do vậy bắt buộc các tuyển thủ phải đủ 18 tuổi trở lên. Yếu tố gia đình cũng là một yếu tố quan trọng, tuy không quy định trên văn bản hoặc giấy tờ, nhưng đây là một trong những đạo lý thuần phong mỹ tục tốt đẹp của Việt Nam.

Ngoài tiền thưởng, đội tuyển đại diện Việt Nam tham dự chung kết thế giới sẽ được VTC Mobile hỗ trợ như thế nào về việc tập luyện trước khi thi đấu cũng như đi lại, ăn ở trong thời gian tham dự giải đấu tại Bắc Kinh, Trung Quốc?

Sau khi đã được chọn và hoàn thành các thủ tục để có thể tham dự giải đấu Chung Kết Thế Giới HPL, trước thời gian thi đấu quốc tế, các tuyển thủ sẽ được đài thọ chi phí ăn ở, tập luyện chung ở khu huấn luyện riêng cùng các huấn luyện viên, cố vấn giải đấu mà TV Mobile mời về. Đồng thời, toàn bộ chi phí đi lại, ăn ở trong thời gian tham dự giải đấu ở Bắc Kinh của các tuyển thủ cũng sẽ được VTC Mobile đài thọ hoàn toàn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.