VTC Mobile hé lộ giải đấu Mobile eSports mang tên Vietnam Pro League

Khương Duy
Khương Duy
07/03/2017 19:00 GMT+7

Sau sự thành công của HPL Việt Nam 2016, VTC Mobile tiếp tục hé lộ giải đấu thể thao điện tử trên di động mới mang tên Vietnam Pro League...

Chắc hẳn cộng đồng game thủ Việt nói chung, và cộng đồng những người yêu thể thao điện tử nói riêng đều công nhận rằng một trong những nét nổi bật nhất trong năm 2016 của làng game Việt, chính là bước phát triển vượt bậc của thể loại Mobile eSports. Trong số này, phải kể đến rất nhiều giải đấu quy mô, trong số đó có Hero Pro Legue (HPL) 2016 do VTC Mobile tổ chức.

VTC Mobile hé lộ giải đấu mobile esports mang tên Vietnam Pro League

HPL 2016 là một giải đấu mobile esports cực kỳ thành công

Các giải đấu này đã đạt được những thành tựu khá đáng kể, dẫu còn "non trẻ" cả về thời gian cũng như chất lượng đội hình, không thể sánh được với các đại diện nhiều năm kinh nghiệm trên thế giới. Thế nhưng, bước phát triển vượt bậc của thể thao điện tử trên di động sẽ giúp cho nước nhà có thêm những sân chơi mới để đọ tài, thay vì bó hẹp trong khuôn khổ của các thể loại game MOBA trên PC như Dota 2, Liên Minh Huyền Thoại,

VTC Mobile hé lộ giải đấu mobile esports mang tên Vietnam Pro League

Cũng từ đây, với việc thể thao điện tử đang ngày càng được quan tâm, đẩy mạnh phát triển với số lượng giải đấu đa dạng, mức tiền thưởng lớn hơn, mobile eSports đang có tiềm năng rất lớn trở thành một trong những sân chơi chính của game thủ trong năm 2017 này.

VTC Mobile hé lộ giải đấu mobile esports mang tên Vietnam Pro League

Nắm bắt được xu hướng đó ngay từ khi tổ chức HPL 2016, nhà phát hành VTC Mobile đã lại tiếp tục đi vào công cuộc hiện thực hóa và phát triển định nghĩa mobile esports bằng hàng loạt các giải đấu quy mô toàn quốc, có chất lượng và tiền thưởng lên tới hàng tỉ đồng - trong lúc thị trường game Việt mới chỉ đang "cựa mình trở lại" sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán dài ngày. Mới đây nhất, nhà phát hành có thâm niên kinh nghiệm và tên tuổi trong giới tổ chức giải đấu chuyên nghiệp này đã tiếp tục hé lộ một giải đấu Mobile eSports mới, mà nhiều khả năng sẽ "dành riêng" cho game thủ Việt với tên gọi Vietnam Pro League (VPL) cùng slogan khẳng định "Bản lĩnh Mobile eSports Việt Nam".

VTC Mobile hé lộ giải đấu mobile esports mang tên Vietnam Pro League

Mặc dù VTC Mobile mới chỉ lên lịch trình tổ chức giải đấu trong tháng 3 này và chưa công bố nhiều thông tin chi tiết, tuy nhiên nhiều khả năng Vietnam Pro League sẽ được tổ chức thành các Mùa trong một năm (Mùa Xuân/Mùa Hè/...) với tổng tiền thưởng lên tới hàng tỉ đồng, và sẽ là giải đấu dành cho những sản phẩm được định hướng mobile esports của VTC Mobile như Tập Kích, Phục Kích hay mới đây nhất là sản phẩm Truy Kích Mobile sắp ra mắt.

VTC Mobile hé lộ giải đấu mobile esports mang tên Vietnam Pro League

Ngay khi các thông tin về Vietnam Pro League được chia sẻ, đã có nhiều đồn đoán về nguồn gốc thực sự của giải đấu này. Nhiều game thủ cho rằng VTC Mobile đã "chi đậm" để mua bản quyền từ giải đấu LPL (do Tencent tổ chức) hàng đầu Trung Quốc, tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng với kinh nghiệm tổ chức của VTC Mobile, nhiều khả năng VPL chính là một giải đấu do đơn vị này đứng ra tổ chức để nâng tầm eSports Việt với quốc tế.

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan đến giải đấu VPL 2017 trong bài viết tiếp theo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.