Vụ việc khóa tài khoản Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: Nhiều game thủ đồng loạt 'kêu oan'

17/01/2017 16:00 GMT+7

Hầu hết những người chơi kêu oan đều cho rằng, họ không hề sử dụng Nguyên Bảo đen, không rõ nguồn gốc hay có hình thức giao dịch sai với quy định của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đưa ra, nhưng vẫn bị khóa tài khoản một cách vô lý.

Sau vụ việc hàng loạt tài khoản Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile của game thủ bị khóa do sử dụng các hình thức gian lận để trục lợi Nguyên Bảo (NB), hàng loạt game thủ đã có những phản ứng bất bình với việc làm trên của nhà phát hành (NPH) VNG. Rất nhiều game thủ cho rằng, họ bị oan, không làm gì sai, hay phạm phải những hành vi mà NPH VNG nêu ra, để dẫn tới bị đóng băng tài khoản cũng như khấu trừ NB.

Vụ khóa tài khoản Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: Nhiều game thủ đồng loạt kêu  ‘oan’

Để làm rõ hơn sự việc, Thanh Niên Game đã có cuộc phỏng vấn trực tiếp với nhiều người chơi nằm trong danh sách khóa tài khoản có thời hạn sản phẩm Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile.

Phạm Quốc Tiến (28 tuổi, quê Đồng Tháp, tên nhân vật TD_Dao_Nhi, Server 1) cho biết: “Vào ngày 14.1.2017 vừa qua, vào khoảng 14 giờ, mình vào game thì bất ngờ nhận được thông tin tài khoản đóng băng, thời gian mở khóa là 3 ngày sau, tức là 14 giờ ngày 17.1.2017.

Đọc thông tin xong, mình bàng hoàng, rụng rời và rất tức giận. Ngay sau đó, mình đã gửi hỗ trợ lên cho bộ phận CSKH của NPH VNG thì chỉ nhận được câu trả lời “các nhân vật có trong danh sách đều vi phạm việc lợi dụng lỗ hổng trong game, sử dụng các kênh không chính thống để trục lợi Nguyên Bảo.

Vụ khóa tài khoản Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: Nhiều game thủ đồng loạt kêu  ‘oan’

Mình rất bất bình, bởi lẽ đơn vị vận hành sản phẩm không hề đưa ra bất cứ bằng chứng cụ thể nào chứng minh rằng mình vi phạm, mà chỉ nói một cách rất chung chung. Mình đang nghi vấn, tất cả những nhân vật cứ kiếm hiệp thấp (từ 5 trở lại), lực chiến cao là bị khóa, bạn mình và mấy anh em trong bang ai cũng bị. Mình lực chiến 480.000, mức Kiếm hiệp 5.”

Vụ khóa tài khoản Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: Nhiều game thủ đồng loạt kêu  ‘oan’

Số lượng tẩy tủy đơn tích trữ của Tiến

Tiến cho hay, trong suốt quá trình chơi game, anh không hề nạp bất cứ nguồn NB nào khác, ngoài các kênh trực tiếp do NPH VNG cung cấp, nên không thể dính nguồn NB đen. Tuy nhiên, cách đây vài hôm, anh có bán lô hàng Tẩy Tủy Đơn do dành dụm và tích trữ từ khá lâu, nên số lượng lên tới hàng trăm viên. Nhiều khả năng, những người chơi chuyển vàng bằng NB đen đã vô tình mua nhầm hàng của anh, dẫn tới việc tài khoản bị liên lụy. Chính vì vậy, anh mong NPH VNG trả lại công bằng cho mình, cũng như phục hồi nguyên trạng tài khoản và có hình thức đền bù phù hợp.

Vụ khóa tài khoản Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: Nhiều game thủ đồng loạt kêu  ‘oan’

Nguyễn Hữu Dũng, (TP.HCM, tên nhân vật Ngạo Khí server S1, mức Kiếm hiệp 5, lực chiến 486.000) cũng phản ánh như sau: “Mình bị khóa tài khoản ngay thời điểm NPH VNG công bố danh sách đóng băng ID trên trang chủ, cũng với lý do vi phạm theo thông báo xử phạt của NPH. Nhưng mình dám khẳng định tài khoản của mình không hack, không nạp NB lậu hay có bất kỳ hành vi sai phạm nào giống như NPH nêu. Khi mình hỏi lại NPH VNG thì không nhận được bất cứ bằng chứng nào chứng minh mình vi phạm."

Vụ khóa tài khoản Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: Nhiều game thủ đồng loạt kêu  ‘oan’

Lý giải về việc tài khoản của Dũng có mức Kiếm hiệp thấp, nhưng lại có lực chiến rất cao, anh giải thích: “Mình là thành viên của bang top 1 tại S1, nên cày hoạt động nhiều sẽ thu được rất nhiều NB từ lợi tức. Thứ 2, mình biết cách chi tiêu hợp lý, lựa thời điểm mua vật phẩm với giá hợp lý, rẻ nhất để tiết kiệm chi phí. Cùng với đó, mình cũng may mắn khi đập đồ và ngọc với tỷ lệ thành công rất cao, nên có nhiều trang bị mạnh. Ngoài ra, mình bỏ rất nhiều thời gian cho game, khi treo tài khoản suốt 24/24 giờ. Qua đó, dù không nạp quá nhiều tiền, mình cũng sở hữu lực chiến khá lớn. Không phải chỉ riêng mình, nhiều anh em trong game cũng có thể làm được điều này, nếu chịu tốn thời gian.

Mình rất mong NPH VNG sớm làm sáng tỏ vụ việc, lấy lại công bằng cho những game thủ bị đóng băng “oan” như tụi mình."

Tuấn Anh Rober (Hà Nội, LS – Tống Giang, Bang chủ Lương Sơn S11): “Tôi và rất nhiều anh em trong bang bị khóa tài khoản, mà NPH VNG không hề có một lời giải thích thỏa đáng, ngoài nội dung “trên trang chủ”. Có một sự trùng hợp là những thành viên bị khóa đều có chung một đặc điểm là mức kiếm hiệp dưới 6, với lực chiến trên 400.000.

Vụ khóa tài khoản Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: Nhiều game thủ đồng loạt kêu  ‘oan’

Tài khoản của Tuấn Anh cũng bị khóa cảnh cáo

Hiện tại, những thành viên bang của chúng tôi đang rất bất bình, vì chúng tôi không hề có bất cứ vi phạm nào như NPH VNG đã nêu trên trang chủ. Trong khi yêu cầu bằng chứng thì họ không chứng minh được. Đóng băng 3 ngày thì gần như tham vọng đua top, cày đồ thọt hoàn toàn so với người chơi khác. Chưa kể, bang mà không có bang chủ thì như rồng mất đầu, còn hoạt động gì nữa.”

Vụ khóa tài khoản Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: Nhiều game thủ đồng loạt kêu  ‘oan’

Không chỉ những người này, rất nhiều game thủ cũng đã phản ánh trực tiếp trên trang chủ, Fanpage, trong các group cộng đồng về việc khóa tài khoản này. Hiện tại, họ đang thực sự lo lắng vì nếu có mở đóng băng, thì NB bị khấu trừ cũng lên tới hàng chục ngàn, lấy đâu mà bù đắp. Cùng với đó, những người chơi đang trong quá trình đua top cũng mất luôn lợi thế của mình.

Vụ khóa tài khoản Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: Nhiều game thủ đồng loạt kêu  ‘oan’

Sau khi tiếp nhận ý kiến của cộng đồng game thủ, Thanh Niên Game đã liên hệ với NPH VNG để có được câu trả lời chính thức về sự việc này, mong quý độc giả đón đọc ở những bài viết kế tiếp về Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.