Vua Tam Quốc đồ họa 'cùi' nhưng tại sao vẫn ăn khách ?

08/04/2016 16:33 GMT+7

Không “khua chiêng múa trống”, lại ra mắt đúng lúc thị trường Việt đang ào ạt các gamethể loại Tam Quốc, ấy vậy mà Vua Tam Quốc vẫn tìm được chỗ đứng trong lòng người chơi.

Xét riêng về tính chiến thuật, có lẽ cũng đã lâu lắm rồi, kể từ sau thời Tam Quốc Truyền Kỳ, mới có một tựa game chiến thuật sâu sắc, hấp dẫn đến như vậy. Không màu mè đồ họa 3D, không hiệu ứng skill hoành tráng, nhưng Vua Tam Quốc vẫn có thể níu chân game thủ từ những tính năng đơn giản nhưng vô cùng đặc sắc, mà Vương Chiến và Quốc Chiến là 2 tính năng “đinh”.

Tính năng Vương chiến

Thành công đầu tiên của Vua Tam Quốc, cũng chính là tính năng chủ đạo của game, chính là Vương chiến. Nếu như trong các dòng SLG mang đề tài Tam Quốc đi trước (điển hình là Linh Vương, Tam Quốc Truyền Kỳ ,...), người chơi sẽ đóng vai một tướng lĩnh đi chinh chiến khắp nơi để trở thành bá chủ của Trung Nguyên, thì trong Vua Tam Quốc, game thủ bắt buộc phải đầu quân cho 3 nước Ngụy, Thục hoặc Ngô để phát triển bá nghiệp.

Cái tên Vương chiến có ý nghĩa tranh đoạt vương vị giữa các vị chúa công. Không chỉ chinh chiến với người chơi ở các quốc gia khác, người chơi còn phải đối mặt với những cuộc chiến nội bộ trong từng quốc gia. Mùa xuân hằng năm sẽ là thời điểm Vương Chiến diễn ra, người chơi sẽ tham gia tranh cử đấu loại trực tiếp xem ai là người xứng đáng nhất ngồi lên Ngai vàng, trở thành Hoàng Đế thống lĩnh ba quân đi chinh phạt các quốc gia khác.

Đặc biệt hơn, khi trở thành Ngụy Vương, Thục Vương, Ngô Vương bạn được quyền sắc phong chức tước cho bất kỳ người chơi nào cùng quốc gia, có 15 chức quan như Thừa Tướng, Hữu tướng quân, Tả tướng quân…. Ai mà chẳng muốn làm Hoàng Đế, ai mà chẳng muốn làm quan hưởng bổng lộc. Tất cả tạo nên 1 vương triều chân thực, và cũng rất cuốn hút làm nên màu sắc riêng của game. Hết thời gian 1 năm sẽ tiến hành báo danh và đấu loại lại từ đầu để lựa chọn Hoàng Đế mới. Sau khi chiếm được ngai vàng của quốc gia nội tại mới có thể tính đến chuyện thống nhất toàn cõi, và xưng danh Vua Tam Quốc, đúng như tên gọi của game.

Tính năng Quốc chiến

Là 1 phần không thể thiếu của các dòng game Tam Quốc, có thể nói tính năng Quốc chiến là linh hồn của tựa game này.

Vẫn phong cách không màu mè, không hiệu ứng nhưng cảm giác khi tham gia Quốc chiến trong Vua Tam Quốc lại cực kỳ cuốn hút. Quốc chiến diễn ra liên tục trong vòng 1 giờ, chư hầu các nước thay phiên nhau tranh đoạt thành trì, diễn ra với tốc độ chóng mặt, dồn dập và cực kỳ phấn khích. Khi Thục bắc phạt Tào Ngụy, chiếm đánh Trường An, Tương Dương thì Ngô lại thừa nước đục chiếm Kinh Châu. Chắc hẳn những fan ruột của Tam Quốc không thể quên được trận đánh này, khởi đầu cho cái chết của Quan Vũ.

Hoàng Đế và các tướng lĩnh được phong làm quan ngoài được thưởng bổng lộc triều đình hằng ngày còn sẽ có lợi thế được cộng % các chỉ số khi tham gia Quốc chiến. Chính vì vậy Hoàng Đế ngoài việc chọn bạn bè thân cận làm quan còn phải chọn những vị tướng đủ mạnh mẽ để cáng đáng nhiệm vụ thống lĩnh ba quân đi phạt.

Một người chơi tâm huyết đã dành tặng một câu nói cho chức năng Quốc chiến của Vua Tam Quốc: Một ngày Quốc Chiến – Tam phân thiên hạ - Định đoạt giang sơn.

Kết

Có thể nói, Vua Tam Quốc đã có một bước đi đột phá khi đã dung hòa được tính hardcore ”tốn công tốn sức” của SLG với sự nhanh chóng và thuận tiện cần có của một game mobile, khiến cho những game thủ đam mê chiến thuật được thể hiện bản lĩnh, còn những gamer mới cũng có thể nhập cuộc dễ dàng. Trong thơi điểm thị trường game mobile đang dần bão hòa, chắc chắn, với sự kế thừa tinh hoa của đàn anh đi trước, giản lược những tính năng phức tạp và thêm vào những tính năng mới hấp dẫn hơn, Vua Tam Quốc sẽ khẳng định được danh xưng “Vua chiến thuật trên Mobile” của mình.

Tải game tại:

link tailink tai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.