Warface - Thực hư chuyện event 'hút máu'

31/08/2015 08:58 GMT+7

Các sự kiện gần đây của Warface Việt Nam đang vấp phải nhiều phản đối từ cộng đồng, và sự kiện tháng 8 với nội dung tặng quà dựa theo số tiền nạp vào game và số giờ chơi game đang nhận phải khá nhiều "gạch" từ cộng đồng game thủ...

Vừa qua, trong chuỗi sự kiện cuối tháng 8 mà Warface mang đến cộng đồng game thủ, sự kiện nhận được nhiều sự quan tâm nhất chính là hoạt động trao thưởng "Lệnh tổng động viên lần 3", với nội dung trao tặng các phần quà in-game dành cho những game thủ đã gắn bó với Warface trong suốt thời gian qua với hai tiêu chí: Đạt đủ số giờ chơi và nạp đủ số Warcoin theo yêu cầu.

Warface: Thực hư event

Một lần nữa, event lần này lại không nhận được sự hưởng ứng như mong đợi từ phía game thủ, thậm chí còn có khá nhiều người chơi tỏ thái độ phản ứng gay gắt khi cho rằng nhà phát hành đang thiên vị những game thủ “lắm tiền nhiều của” và đối xử không công bằng với những người chơi đã gắn bó với game, nhưng không có đủ điều kiện tài chính cũng như dành nhiều thời gian để đạt được các mốc Warcoin và giờ chơi như tiêu chí yêu cầu. Bởi lẽ theo tỷ giá Warcoin hiện tại, để đạt mức nạp tối thiểu 2000WC, game thủ phải nạp tương đương 2 triệu đồng. 

Warface: Thực hư event

Warface: Thực hư event

Trong khi đó, nhiều game thủ đã gắn bó với Warface từ những ngày đầu tiên thì cho biết, đối với mốc giờ chơi từ 800 giờ trở lên thì ngay cả họ cũng rất khó để đạt được, bởi không phải ai cũng thường xuyên dành cả ngày để chơi game, trong khi nhà phát hành lại chỉ áp dụng phương pháp thống kê đối với thời gian trong trận đấu chứ không tính thời gian treo máy.

Warface: Thực hư event

Cho tới thời điểm hiện tại, những luồng ý kiến phản đối vẫn chưa dừng lại, và đội ngũ vận hành Warface cũng chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào mang tính chất 'giải thích" cho sự kiện lần này. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu, Thanh Niên Game xin được đưa ra lý giải về sự kiện lần này của Warface nhằm tránh những sự hiểu lầm không đáng có đến từ cộng đồng game thủ: Việc nhận phần thưởng event hoàn toàn chỉ liên quan tới độ gắn bó với game bằng cách tính giờ chơi, nghĩa là game thủ chỉ cần quan tâm tới số giờ chơi, còn mức nạp được tính là phần thưởng "bonus" cho những game thủ đã nạp tiền. Hiểu một cách đơn giản nhất chính là không cần nạp tiền, chỉ cần đủ giờ chơi là đã nhận được quà - nhưng cũng cần phải nhận định, 800 giờ chơi là con số khá "kinh khiếp". 

Và đương nhiên, sự kiện lần này đã trở thành sự kiện "vinh danh" những người chơi gắn bó với game, chứ không phải là một sự kiện "hút máu". Tuy nhiên vẫn phải nói lại, việc gây ra hiểu lầm này đến từ chính phía nhà phát hành goPlay trong việc truyền tải thông tin (bằng cách khó hiểu) tới cộng đồng game thủ, do vậy, hi vọng rằng đơn vị phát hành Warface sẽ "cẩn trọng" và đơn giản hơn trong những thông báo sau này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.