World Legend FIFA Online 3: Laurent Blanc - Cầu thủ huyền thoại, HLV tài năng

26/02/2016 17:00 GMT+7

Thi đấu xuất sắc trong vị trí trung vệ có lẽ vẫn là nhận xét chưa đủ đối với huyền thoại người Pháp này, bởi ông là hiện thân của dạng cầu thủ toàn diện khi vừa có thể cản phá, tranh chấp bóng, kiến tạo và cả ghi bàn.

Sinh ngày 19 tháng 5 năm 1965 Alès - miền Nam nước Pháp, Laurent Blanc được coi như một trong những huyền thoại sống của Gà Trống Gaulois. Gặt hái vô số thành công từ tuyển quốc gia đến các câu lạc bộ (CLB), có thể nói ông là một trong số ít trung vệ được đánh giá suất sắc nhất trong giai đoạn chuyển tiếp giữa hai thế kỷ.

Giới thiệu World Legend FIFA Online 3: Laurent Blanc - Cầu thủ huyền thoại, HLV tài năng

Chức vô địch World Cup 1998 của tuyển Pháp (Ảnh: Punditarena)

Vô địch World Cup 1998 ngay tại quê nhà và tiếp tục lên ngôi vương trong hai năm sao đó tại Euro 2000, Laurent Blanc chính là nhân tố hàng đầu giúp Pháp có thể đạt được tham vọng của mình trên đấu trường châu lục cũng như thế giới. Không chỉ thành công ở tuyển quốc gia, Laurent Blanc còn thi đấu vô cùng ấn tượng và có được rất nhiều danh hiệu trong màu áo của các đội bóng lớn như Marseille, Inter Milan hay Manchester United, mà đặc biệt là cú ăn ba của Barcelona vào mùa bóng 1996-1997.

Thi đấu xuất sắc trong vị trí trung vệ có lẽ vẫn là nhận xét chưa đủ đối với huyền thoại người Pháp này, bởi ông là hiện thân của một cầu thủ toàn diện khi vừa có thể cản phá, tranh chấp bóng, kiến tạo và cả ghi bàn. Còn nhớ trong trận đấu tại vòng bảng Euro 2000 khi Pháp gặp Đan Mạch, từ tình huống thu hồi bóng ngay tại vạch giữa sân, Laurent Blanc đã rất tinh tế khi liên tục cùng đồng đội thực hiện những pha ban bật để kết thúc bằng một bàn thắng đẹp mắt từ pha đá bồi. Điều đáng nói trong bàn thắng này chính là óc phán đoán cũng như cách chạy chỗ, chuyền bóng vô cùng thông minh của Laurent Blanc đã giúp tuyển Pháp thắng dễ dàng 3-0 trước một đội tuyển Đan Mạch đang bế tắc sau thời hoàng kim của anh em nhà Laudrup.

Giới thiệu World Legend FIFA Online 3: Laurent Blanc - Cầu thủ huyền thoại, HLV tài năng

Chức vô địch Euro 2000 chỉ sau 2 năm vô địch thế giới (Ảnh: Footpack)

Quyết định chia tay tuyển Pháp và kết thúc sự nghiệp trong màu áo Manchester United năm 2003, Laurent Blanc tìm cho mình một hướng đi mới trong vai trò nhà cầm quân. Những năm đầu với vai trò huấn luyện viên trưởng của ông thực sự không mấy nổi bật, ngoài việc đưa Bordeaux lên ngôi vô địch Ligue 1 vào năm 2009, Laurent Blanc vẫn chưa cho thấy tài năng của mình nhất là khi ông huấn luyện tuyển quốc gia Pháp.

Giới thiệu World Legend FIFA Online 3: Laurent Blanc - Cầu thủ huyền thoại, HLV tài năng

Chức vô địch Ngoại hạng Anh năm 2003 cùng Manchester United là thành tích cuối cùng cho sự nghiệp cầu thủ của Laurent Blanc (Ảnh: ManUtd)

Bỏ lại quãng thời gian đen tối tại tuyển Pháp, sau khi huấn luyện viên Carlo Ancelotti chuyển qua dẫn dắt Real Marid và chiếc ghế trống vẫn còn bỏ ngỏ tại Paris Saint Germain, năm 2013-2014 Laurent Blanc ký hợp đồng chính thức với CLB và liên tiếp gặt hái thành công cùng đội chủ sân Công Viên Các Hoàng Tử. Thậm chí có mùa giải ông cùng các học trò đã bỏ xa đội nhì bảng đến 21 điểm trong giải đấu quốc nội.

Giới thiệu World Legend FIFA Online 3: Laurent Blanc - Cầu thủ huyền thoại, HLV tài năng

Laurent Blanc trong vai trò Huấn luyện viên trưởng của Paris Saint Germain đã gặt hái rất nhiều thành công (Ảnh: UEFA)

Nếu bạn vừa là một game thủ vừa là một tín đồ của túc cầu giáo, chắc chắn sẽ không thể bỏ qua thông tin Laurent Blanc cùng 2 huyền thoại khác đã chính thức được ra mắt trong tựa game FIFA Online 3 mà nhà phát hành Nexon Hàn Quốc vừa cập nhật cách đây không lâu. Với chỉ số trung bình 89 cùng với hàng loạt các chỉ số chi tiết khác, chắc hẳn game thủ cũng có thể thấy được rằng, thẻ World Legend mang tên của nhà cầm quân tài năng Laurent Blanc hoàn toàn thể hiện đúng những gì đã từng diễn ra trên sân cỏ cách đây 20 năm.

Cũng như các thẻ Wolrd Legend khác, Laurent Blanc sở hữu những chỉ số phòng ngự rất đáng nể: Cắt bóng 91, Tranh bóng 95, Xoạc bóng 89, Kèm người 92, Quyết đoán 91, Đánh đầu 87... Không những thế, các chỉ số Tốc độ 86, Tăng tốc 87, Phản ứng 91, Thể lực 95, Sức mạnh 91 còn khiến Laurent Blanc trở nên bất bại trong những tình huống cạnh tranh tì đè đòi hỏi tốc độ cũng như thể lực.

Giới thiệu World Legend FIFA Online 3: Laurent Blanc - Cầu thủ huyền thoại, HLV tài năng

Chỉ số của thẻ Laurent Blanc World Legend trong FIFA Online 3 (Ảnh: Nexon)

Dù thi đấu trong vai trò một trung vệ nhưng Laurent Blanc World Legend lại sở hữu cho mình một tá những chỉ số cho một cầu thủ thiên về lối chơi tấn công và điều phối bóng: Dứt điểm 75, Lực sút 84, Volley 70, Khéo léo 83, Chuyền ngắn 84, Chuyền dài 86, Giữ bóng 87, Rê bóng 83... Bấy nhiêu thôi cũng đã đủ biến Laurent Blanc trở nên quá hoàn hảo cho một cầu thủ trong vai trò trung vệ.

Nếu có thể sở hữu Laurent Blanc World Legend trong đội hình, game thủ sẽ có nhiều sự lựa chọn chiến lược rất năng động: để tượng đài này thi đấu ở vị trí trung vệ, ra sân trong vai trò của một tiền vệ phòng ngự, hoặc thậm chí là dâng cao và thi đấu như một tiền vệ trung tâm để điều phối lối chơi. Thực tế, hiện nay trong số các thẻ World Legend đã được cập nhật, rất hiếm những trung vệ có khả năng cầm trịch trận đấu hay thậm chí là tấn công và dứt điểm nhằm tìm khiếm bàn thắng như Laurent Blanc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.