X Tam Quốc: Cách xây dựng đội hình 'ngon, bổ, rẻ'

02/12/2015 14:00 GMT+7

Đội hình 5 sao không phải là đội hình đã nâng cấp đủ 5 sao, mà là đội hình có thể giúp người chơi chinh phục từng phụ bản khó với số sao tối đa một cách hiệu quả nhất.

X Tam Quốc vẫn đang là cái tên khá hót trong thế giới gMO dịp cuối năm này. Các máy chủ mới lập ra chưa được bao lâu đã báo “full” liên tục. Rất nhiều cái tên đã được xướng danh trên bảng vàng thứ hạng, nhưng cũng có rất nhiều người chơi mới chỉ chập chững dò dẫm từng bước vào thế giới này.

Do đó, Thanh Niên Game xin đề xuất những vị tướng đơn giản, dễ thu thập, mà mang lại hiệu quả cao trong giai đoạn đầu game này, giúp đối phó dễ dàng với các phụ bản cấp cao.

Tướng hỗ trợ hồi máu – con bài quan trọng nhất

Như đã biết, X Tam Quốc có số lượng tướng đông đảo với hàng trăm anh hùng tuấn kiệt thời Tam Quốc hội tụ. Tuy nhiên, mỗi một trận đánh, người chơi chỉ có thể lựa chọn tối đa 5 vị tướng xuất trận chính thức, và 3 vị tướng cứu viện, phòng khi một trong 5 vị tướng chính chết, thì tướng này sẽ thay thế. Cốt lõi của mỗi trận đánh nằm chính ở 5 vị tướng chủ chốt này, vì bạn sẽ phải sử dụng họ thường xuyên ngay từ đầu game cho tới ít nhất là giai đoạn cấp độ 20 trở đi. Qua mỗi phụ bản, tướng sẽ lên cấp độ, học thêm được nhiều kỹ năng, là yếu tố vô cùng quan trọng trong những trận đánh lớn.

Tìm và xây dựng một đồi hình ban đầu sẽ giúp người chơi thu thập được nhiều phần thưởng quý từ phụ bản

Xét về yếu tố phụ bản trong X Tam Quốc, theo Thanh Niên Game, chúng không quá khó, nhưng cũng không dễ dàng để người chơi có một chiến thằng “5 sao” hoàn hảo. Chỉ cần một vị tướng bất kỳ gục xuống, thì trận đánh đó sẽ không có chiến thắng trọn vẹn. Do đó, một đội hình phù hợp, hài hòa giữa công, thủ và hỗ trợ là yếu tố then chốt trong mỗi trận đánh.

Trương Tinh Thái "2 sao" có võ lực và trí lực cao hơn cả tướng tím Tiểu Kiều 1 sao.

Tướng đầu tiên và quan trọng nhất đó là vị trí hỗ trợ hồi máu. Trong X Tam Quốc có rất nhiều các tướng hồi máu, với đủ thể loại, hồi theo thời gian, theo phần trăm máu, và hồi đầy toàn bộ máu. Giai đoạn đầu, người chơi sẽ được tiếp cận với nữ tướng Trương Tinh Thái, vị trí hỗ trợ hồi máu theo thời gian. Đây là một trong những vị tướng vô cùng quan trọng, then chốt trong mục tiêu chinh phục sao.

X Tam Quốc: Xây dựng đội hình “5 sao” cho giai đoạn đầu game

Khả năng hồi máu của cô giúp các tướng lĩnh trụ lại chiến trường lâu hơn

Với kỹ năng Quần Liệu hồi máu theo trí lực bản thân trong một khoảng thời gian, Trương Tinh Thái có thể phục sức cấp kỳ cho các vị tướng ở dàn tiên phong đang chịu đòn và nguy kịch. Nên nhớ, phụ bản X Tam Quốc chia ra làm nhiều ải nhỏ, qua mỗi ải, tất cả các vị tướng sẽ được hồi đầy máu, điểm nội công dùng kỹ năng tăng lên. Chừng đó cũng đủ hiểu, dù chỉ còn 1 giọt máu, bạn vẫn có thể sống sọt và trụ lại cho tới hết phụ bản.

Tổng lực tấn công – xây dựng tướng sát thương

Tiếp theo là các tướng cận chiến. Giai đoạn đầu game, các NPC trong ải có lượng sát thương tương đối thấp, nhưng bù lại lượng máu và khả năng chịu đòn thì khá cao. Chưa kể, có rất nhiều cửa ái có NPC địch sở hữu các kỹ năng hồi máu khủng, gây khó khăn trong trận đánh. Do đó, các tướng cận chiến giai đoạn này nên chú trọng sát thương nhiều hơn là phòng thủ, nhằm kết liễu địch sớm.

Đội hình TOP 2 server 4 vẫn sử dụng những vị tướng đầu game.

 Có rất nhiều ứng cử viên cho vị trí sát thương cận chiến, và Thanh Niên Game chọn Tào Hồng, vị tướng đầu tiên ngay khi vào game người chơi đã sở hữu. Với phẩm chất xanh lam khá ổn, sở hữu kỹ năng Hồn Tế vô cùng lợi hại, Tào Hồng có thể gây một lượng sát thương lớn lên tất cả mục tiêu, và hồi lại cho mình một lượng máu nhất định. Xét ra, chiêu thức này còn được đánh giá cao hơn rất nhiều chiêu gây sát thương thuần khác.

X Tam Quốc: Xây dựng đội hình “5 sao” cho giai đoạn đầu game

Với kỹ năng Hồn Tế -  Tào Hồng trở thành bất khả chiến bại

Người chơi nên sử dụng ít nhất 2 tướng cận chiến, và nhiều nhất là chỉ 3 tướng, để tránh tình trạng hiến máu cho tướng đánh xa của đối phương. Ngoài Tào Hồng, hai vị tướng còn lại người chơi có thể sử dụng tướng sát thương cận chiến tùy ý, nhưng nên ưu tiên những tướng có phẩm chất tốt, từ xanh lam trở lên để tăng cường sát thương và củng cố phòng thủ, càng mạnh càng tốt.

X Tam Quốc: Xây dựng đội hình “5 sao” cho giai đoạn đầu game

Lý Điển là ngôi sao sáng cho tướng tầm xa sát thương

Vị trí cuối cùng là tướng đánh xa thuần sát thương. Nhiệm vụ của vị tướng này là gây nhiều sát thương nhất có thể, lên càng nhiều mục tiêu càng tốt. Thanh Niên Game đã may mắn có được Lý Điển, một cung thủ trên cả tuyệt vời. Không chỉ có phẩm chất cao cấp ( cấp tím), vị tướng này còn có sát thương rất lớn đối với cả tướng cận chiến lẫn đánh xa quân địch. Hai kỹ năng làm nên sức mạnh của vị tướng này giai đoạn đầu chính là Đa Tiễn và  Hỏa Tiễn.

Hồn tướng lam và lục dễ tìm kiếm hơn những tướng tím, do đó hãy cân nhắc khi sử dụng những vị tướng "nhà giàu".

Đa Tiễn bắn hàng loạt mũi tên lên quân thù, gây một lượng sát thương rất lớn. Chiêu thức này sẽ càng nguy hiểm hơn khi đối thủ chỉ còn lại 1 tên, toàn bộ số lượng tên đó sẽ găm thẳng vào người hắn, sát thương là vô cùng khủng khiếp. Hỏa Tiễn là kỹ năng tạo ra một vụ nổ lớn, gây sát thương lên tất cả các vị tướng nằm trong tầm ảnh hưởng. Chỉ tính sơ sơ, với hai kỹ năng sát thương tầm xa, trên diện rộng, Lý Điển xứng đáng là con bài chủ chốt kết liễu đối phương, cùng với Tào Hồng sẽ tạo nên bộ kỹ năng càn quét khủng khiếp kẻ thù.

X Tam Quốc: Xây dựng đội hình “5 sao” cho giai đoạn đầu game

Xây dựng đồi hình sát thương giai đoạn đầu game là yếu tố cần để chinh phục những chiến thắng 5 sao

Với đội hình một hỗ trợ và 4 sát thương kèm khả năng hồi máu, bạn hoàn toàn có thể kết liễu nhanh một kẻ thủ, tránh để chúng sử dụng kỹ năng độc chiêu của mình, kể cả tướng có kỹ năng hồi máu. Sẽ rất gian nan nếu bạn để tướng địch hồi máu liên tục, quân bạn sẽ chịu cảnh thất thế. Do đó, lưu giữ kỹ năng và sử dụng khi cần thiết là yếu tố quan trọng để kết liễu tướng địch.

Dĩ nhiên, những đề xuất của Thanh Niên Game chỉ mang yếu tố tham khảo, và việc lựa chọn hay không tùy vào hoàn cảnh và sự may mắn của người chơi. Nhưng cơ bản, với những vị tướng được tặng đầu game, bạn hoàn toàn có thể hoàn thành dễ dàng những cửa ải đầu với mốc 5 sao.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.