Xạ Thủ trở lại trong phiên bản 6.12 của Liên Minh Huyền Thoại

15/06/2016 12:09 GMT+7

Bài viết này sẽ tóm gọn và phân tích những thay đổi quan trọng trong phiên bản mới nhất của LMHT.

Cuối cùng phiên bản 6.12 cũng đã cập bến đấu trường Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) cách đây vài giờ trước tại máy chủ Bắc Mỹ. Bài viết này sẽ đưa ra những thay đổi quan trọng nhất mà người chơi cần lưu ý trong phiên bản mới.

Thay đổi về tướng

Kể từ khi được làm lại, Corki đã bị “đì đọt” trong 3 phiên bản 6.3, 6.7 và 6.11 khiến vị tướng này đi đường giữa hay sử dụng tại vị trí Xạ Thủ cũng có tỉ lệ thắng thấp lẹt đẹt. Vì vậy Riot Games đã tăng nhẹ kĩ năng Thảm Lửa (W) khi thời gian hồi chiêu giảm từ 26/23/20/17/14 còn 20/19/18/17/16, nhằm tăng khả năng sống sót trong giai đoạn đầu trận. Ngoài ra kĩ năng Súng Máy (E) giờ đây có thể tăng điểm cộng dồn trừ giáp nhanh hơn, giúp hắn ta dễ “bào máu” những vị tướng Đỡ Đòn hơn.

Tỉ lệ thắng siêu thấp trong vị trí Xạ Thủ và Đường Giữa của Corki.

Tương tự như Corki, Syndra hiện đang sở hữu tỉ lệ thắng thấp không kém với tỉ lệ 46,89% (theo trang champion.gg). Tuy nhiên Riot Games sợ rằng nếu tăng quá tay sẽ khiến vị tướng này có thể “lăn quả cầu tuyết” tốt hơn. Vì vậy, Ý Lực (W)Quét Tan Kẻ Yếu (E) chỉ được cộng thêm 0,1 sức mạnh phép thuật (SMPT) thành sát thương mà thôi.

[mecloud]gYrBAdNMJD[/mecloud]

Ngược lại, Fizz hiện đang khá nổi vai trò Đỡ Đòn và Đinh Ba Hải Thạch (W) là kĩ năng chính khiến hắn trở nên rất mạnh tại đường trên. Nhưng giờ đây sát thương giảm từ 4/5/6/7/8% còn 4/4.5/5/5.5/6% lượng máu mất đi của đối phương, ngoài ra Nhảy Múa/Tung Tăng (E) cũng bị giảm bớt sức mạnh khi thời gian hồi chiêu từ 16/14/12/10/8 tăng lên 18/16/14/12 giây. Có lẽ mọi người sẽ phải xem xét lại việc sử dụng vị tướng này tại đường trên có còn hợp lý nữa hay không sau lần giảm sức mạnh này.

[mecloud]ToZoYKfeg2[/mecloud]

Thời oanh liệt nay còn đâu.

Xạ Thủ chính thống trở lại

Vô Cực Kiếm và Lưỡi Hái Linh Hồn đều được tăng nhẹ 5 sát thương, trang bị trừ giáp như Nỏ Thần Dominik và Lời Nhắc Tử Vong được tăng 10 sát thương nhưng giá tiền vẫn giữ nguyên. Thêm vào đó, Kiếm Ma Youmuu bị giảm nhẹ 5 sát thương nhằm giảm bớt độ hiệu quả của những vị tướng như Lucian, Miss Fortune lên trang bị Rìu Đen/Kiếm Ma trong thời gian đầu trận. Rõ ràng Riot Games đang muốn những Xạ Thủ chính thống trở lại, thay vì những Xạ Thủ “dị” đang hoành hành LMHT.

Thay đổi Bảng Bổ Trợ

Quyền Năng Bất Diệt: sát thương dựa vào máu tối đa từ 2,5% tăng lên thành 3%, và hồi máu dựa vào máu tối đa từ 2,5% giảm còn 1,5%.

Nhiệt Huyết Chiến Đấu: điểm cộng dồn từ kĩ năng từ 2 giảm xuống 1.

Gươm Hai Lưỡi: Giờ đây không phân biệt tướng đánh xa hay đánh gần nữa, tất cả tướng đều tăng 3% sát thương/nhận thêm 1,5% sát thương.

Tài Năng Thiên Bẩm: Sát thương vật lí và Sức Mạnh Phép Thuật sẽ được tăng sức mạnh trong giai đoạn đầu trận, nhưng tổng số điểm tăng vẫn không thay đổi.

Sẹo Chiến Tranh: tăng nhẹ máu cộng thêm từ 9/18/27/36/45 lên 10/20/30/40/50.

[mecloud]AJVopzKkr9[/mecloud]

Những thay đổi này chủ yếu chỉ để cân bằng sức mạnh một chút mà thôi. Tuy nhiên, thay đổi đáng chú ý nhất có lẽ là Gươm Hai Lưỡi vì giờ đây Xạ Thủ sẽ được tăng thêm sát thương 1% và tỉ lệ nhận sát thương giảm đi 0.5%.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.