Xuất hiện boardgame thuần Việt đầu tiên kêu gọi vốn cộng đồng

27/11/2015 16:00 GMT+7

Nhiều khả năng, Blink of Death (Cú nháy mắt tử thần) sẽ là sản phẩm boardgame thuần Việt đầu tiên được ra đời dưới hình thức góp vốn cộng đồng. Dự án được gửi gắm khá nhiều tham vọng đầy trẻ trung và sáng tạo.

Boardgame vẫn là khái niệm "lạ" tại Việt Nam

Boardgame có thể xem là trò chơi "lạ mà không lạ" tại Việt Nam,với cờ cá ngựa, cờ tỷ phú, cờ thú, cờ nhảy... đã gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ. Tuy nhiên, sự phát triển của boardgame dường như đã chững lại suốt hàng chục năm, bởi quanh đi quẩn lại người chơi cũng chỉ tìm được những bộ cờ/quy luật chơi đã nhẵn mặt. Trong khi đó, tại nhiều cộng đồng boardgame trên khắp thế giới, mỗi năm lại có hàng chục bộ boardgame mới được trình làng. 

board game

Boardgame không có nhiều sự phát triển đáng kể tại Việt Nam

Những boardgame này hầu hết đều sở hữu các yếu tố như quân bài, xí ngầu, bộ bàn cờ, quân cờ... và có thể tham gia chơi bởi hai người trở lên, đề tao tính trị tuệ, khả năng phán đoán và tư duy logic, tất nhiên là có cả sự may rủi. Với tính chất giải trí cộng đồng, tạo sự gắn kết tốt giữa những người chơi với nhau, boardgame là một trong những hoạt động sinh hoạt, vui chơi nhóm rất được ưa thích tại nhiều quốc gia. 

BGV và dự án Blink of Death đầy tham vọng

BGV (Boardgame Việt) là dự án được thành lập nhằm mục đích phát triển, đưa các trò chơi boardgame gần hơn đến với giới trẻ Việt Nam. Không những vậy, BGV hiện đang từng bước hiện thực hóa việc sáng tạo, thiết kế boardgame thuần Việt đầu tiên: Blink of Death (Cú Nháy Mắt Tử Thần). 

board game

Được biết, tác giả của bộ cờ này là Tạ Hoài Thông (Zik Ta), hiện đang là leadgame (tương đương trưởng thiết kế game) của BGV. Trong khi đó, họa sĩ thiết kế chính cho các lá bài của game là Nguyễn Duy Phương. 

board game

Blink of Death là dự án rất đáng chú ý

Một phiên bản trò chơi Blink of Death bao gồm 15 lá nhân vật cơ bản (với 10 chức năng khác nhau), 3 nhân vật mở rộng, 2 nhân vật hiếm, 1 bộ luật hướng dẫn. Tất cả đều được chứa trong hộp khá đẹp và tương đối chuyên nghiệp.  

Đáng chú ý, BGV đã mở chiến dịch kêu gọi vốn cộng đồng (crow funding) để thành lập vốn cho dự án Blink of Death, mục tiêu của dự án chỉ rơi vào con số 15 triệu đồng - khá nhẹ nhàng cho một dự án đầy tham vọng. Cũng theo BGV, sau khi hoạt động kêu gọi vốn kết thúc, dù có đạt được chỉ tiêu hay không Blink of Death vẫn sẽ bước sang khâu sản xuất và ra mắt vào giữa tháng 4 năm sau.

board game

Song song với sản phẩm Blink of Death, BGV cũng tiến hành tổ chức cuộc thi "We can make boardgame" để rìm ra những ý tưởng boardgame sáng tạo nhất, xuất sắc nhất, và sẽ biến bài thi thắng cuộc này thành dự án "thật". 

Bạn có thể tham gia góp vỗn cho dự án Blink of Death tại đây

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.