Xuất hiện nhiều website/fanpage giả mạo Đại Đường Võ Lâm

21/12/2017 08:13 GMT+7

Mục đích của hầu hết các website/fanpage giả mạo Đại Đường Võ Lâm là để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản cũng như tài khoản của cộng đồng game thủ...

Mở cửa phiên bản Alpha Test vào sáng hôm qua (20.12), Đại Đường Võ Lâm ngay lập tức nhận được sự quan tâm từ đông đảo game thủ yêu thích các sản phẩm võ hiệp. Tuy nhiên, việc được nhiều game thủ quan tâm cũng khiến Đại Đường Võ Lâm, hay cụ thể hơn chính là cộng đồng tham gia trò chơi này trở thành "đích ngắm" của các đối tượng chuyên giả mạo/lừa đảo trong thế giới ảo.

Theo tìm hiểu, hiện tại trên mạng xã hội facebook đã có khá nhiều các fanpage/group hoặc thậm chí là các website giả mạo danh tính Đại Đường Võ Lâm để lừa các game thủ, gây nhiều loạn các thông tin chính thức từ nhà phát hành. Các website/fanpage này liên tục tung ra những thông tin thất thiệt về sự kiện đua top nhận quà, hoặc mở bán các gói vật phẩm với "giá hời".

Thậm chí để đảm bảo sự tin tưởng dành cho các game thủ, những fanpage giả danh này còn "cài cắm" rất nhiều tài khoản facebook clone chủ động comment, chat trong fanpage xác nhận là nhận code, giao dịch thành công. Kèm theo đó, những tài khoản ảo này đưa hàng loạt những hình ảnh đã qua photoshop, với những gói vật phẩm/phần quà cực kỳ hấp dẫn được giao dịch thành công.

Có thể nói rằng, những kênh thông tin giả mạo này được lập nên nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người chơi Đại Đường Võ Lâm. Những kẻ lừa đảo này đều có một điểm chung là đánh vào lòng tham "ham rẻ" và sự thiếu hiểu biết của nạn nhân, tạo ra những ảnh hưởng không hề nhỏ trong cộng đồng.

Đại Đường Võ Lâm đã chủ động cảnh báo các game thủ

Ngay khi tình trạng này bắt đầu leo thang trên các group cộng đồng, đội ngũ vận hành Đại Đường Võ Lâm đã chủ động cảnh báo các game thủ không nên dính líu tới những fanpage giả mạo này để tránh "tiền mất, tật mang". Đội ngũ hỗ trợ trò chơi cũng đã hướng dẫn các game thủ cách nhận biết những website/fanpage/group giả mạo để có thể tự bảo vệ tài khoản của mình, đồng thời kêu gọi game thủ chung tay "tố cáo" các kênh thông tin giả mạo này để tránh các sự việc bị lựa đảo đáng tiếc có thể xảy ra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.