YnW.Kinzu: 'Mid là vị trí quyết định toàn bộ trận đấu trong Dota 2'

16/02/2016 11:00 GMT+7

Kinzu - gosu trẻ tuổi và đầy nhiệt huyết của làng Dota 2 Việt Nam đã chia sẻ với Thanh Niên Game về những dự định trong thời gian tới.

Đội trưởng của team Dota 2 Young And Wild (YnW) - Kinzu đã có một cuộc phỏng vấn ngắn với Thanh Niên Game. Anh đã trao đổi về những suy nghĩ của team tại giải đấu MYGT vừa qua cũng như những dự định riêng trong thời gian tới.

Kinzu là game thủ trẻ tuổi Hà Nội, anh xuất hiện trong nhiều giải showmatch lớn trong nước như Phoenix và BFF hay Skyred và Aces. Sau khi rời khỏi team ScT, Kinzu đã nhanh chóng thành lập Young And Wild và ngay lập tức anh đã có cho mình chức vô địch tại giải MYGT với sự góp mặt của hàng loạt top team Dota 2 trong nước.

YnW.Kinzu:

YnW.Kinzu

Thanh Niên Game: Xin chào Kinzu, dạo này bạn vẫn khỏe chứ?

Kinzu: Cảm ơn Thanh Niên Game mình dạo này vẫn khỏe.

Cảm giác của bạn như thế nào khi chiến thắng giải MYGT với số tiền lên tới 22 triệu đồng?

Mình cảm thấy rất vui và tự hào về team mình.

Trước khi chiến thắng trong trận chung kết, anh nghĩ gì khi để thua BlameTV tại nhánh thắng và lý do thua của anh trong trận đó là vì đâu? Anh có cảm thấy lo lắng sau khi bị rớt xuống nhanh thua không?

Ở trận chung kết nhánh thắng họ đã chơi tốt hơn bọn mình. Tuy nhiên thua trận đó lại là một dấu hiệu tốt để bọn mình khắc chế BlameTV trong trận chung kết.

Trong trận thứ ba tại chung kết nhánh thắng, anh đã để cho BlameTV tiếp tục có được Alchemist mặc dù hero này đã đem lại chiến thắng cho BlameTV tại trận đấu thứ hai? Tại sao anh lại quyết định thả hero đó cho đối phương?

Vì bọn mình đánh giá cách chơi Alchemist của BlameTV vẫn không đúng cách và còn nhiều hạn chế về lối item build. Họ sẽ luôn phải chơi 4 đấu 5 với Alchemist nên mình đã thả hero đó. Tuy nhiên team mình đã phải trả giá khi để thua lane trong giai đoạn đầu game và bị counter gank rất nhiều.

Anh liên tục sử dụng hero Enchantress tại các trận đấu vừa qua, tại sao anh lại đánh giá cao hero này và bên cạnh đó trong phiên bản lần này anh cảm thấy những hero nào đang được chú ý?

Mình luôn lấy Enchantress vì đó là hero sở trường của player em gái bất tử. Các hero hot của phiên bản này theo mình là Invoker, LoneDruid và Spectre.

Vì đâu anh quyết định thành lập team YnW và anh cảm thấy có khó khăn gì không khi phải đánh online với các thành viên xuyên suốt giải đấu?

Bọn mình lập team với mục đích chơi vui vẻ, thi đấu các giải đấu trong và ngoài nước. Giao tiếp của team khi đánh online rất tốt là đằng khác.

Trong team có ai khiến bạn lo lắng không? Ai là người mà bạn tin tưởng nhất trong team?

Cả team tin tưởng lẫn nhau chứ không riêng gì một cá nhân nào.

Theo anh vị trí nào trong team quan trọng nhất, quyết định thắng thua của trận đấu?

Theo quan điểm cá nhân của mình thì mid lane là vị trí quan trọng nhất sẽ quyết định đến kết quả trận đấu. Mình thường hay đi mid từ Dota cộng thêm phong cách carry chính nên sang Dota 2 (tại các bản cũ) thì mid lane là lane thuận tiện cho việc farm nhất. Mình thường xuyên pick các hero vừa có thể farm nhanh vừa tăng khả năng giao chiến như Templar Assassin, Shadow Fiend hay Tinker.

Dota 2: Những hero nên lên Dragon Lance trong Patch 6.86

Trong thời điểm hiện tại, những hero cần farm không còn mạnh mẽ tại vị trí mid lane như các bản trước nữa. Điều đó bắt buộc mình phải đổi sang chơi các hero có khả năng đánh nhau sớm, có skill khỏe để giúp team chiến thắng trong các combat đầu game và giữa game như Invoker, Queen Of Pain hay Tiny.

Sau khi chinh chiến nhiều, mình đúc kết được rằng mid lane chính là role quyết định trận đấu trong thời điểm hiện tại. Khi các bạn có khởi đầu tốt ở mid lane và khắc chế được mid đối phương thì trận đấu sẽ dễ thở hơn rất nhiều.

Chính vì vậy mid lane là role quan trọng nhất trong Dota 2.

Hiện tại bạn có hâm mộ game thủ nào không?

Mình đang rất hâm mộ Ehome.Cty. Anh ấy có khả năng chơi carry theo phong cách của team cũng như kỹ năng đi mid 6 phút đầu của Cty rất hay và đáng học hỏi.

Vừa qua có thông tin bạn sẽ tham gia vào Mineski-X, không biết rằng đây có phải sự thật hay không?

Đó đã từng là một cơ hội dành cho mình, nhưng hoàn cảnh của mình hiện tại không thể đáp ứng được việc bootcamp bên nước ngoài nên đành phải bỏ qua.

Bạn có thể chia sẻ hơn về trải nghiệm khi được tham gia chơi với các game thủ chuyên nghiệp tại nước ngoài như thế nào không, điển hình khi bạn tham gia team ScT? Bạn cảm thấy lối chơi của họ có khác gì với các game thủ trong nước không?

Đó là một trải nghiệm quý giá dành cho bản thân mình. Mình cảm thấy lối chơi của các player nước ngoài vượt trội hoàn toàn so với trong nước. Ngoài ra, việc giao tiếp bằng tiếng anh mang đến hiệu quả hơn cho tựa game MOBA này hơn tiếng việt.

YnW.Kinzu:

YnW.Emgaibattu

Nghe nói bạn muốn thành lập team YnW mới sau khi một số thành viên cũ ra đi do điều kiện không phù hợp, liệu đây có phải sự thật?

Team mình sau giải MYGT đã có hai thành viên rời team là KL7 và Frog-. Tuy nhiên mình đã tìm đc hai người chơi mới cũng rất tài năng để thay thế họ. Sau tết bọn mình sẽ xuất quân.

Bạn có thể bật mí cho mọi người biết hai game thủ đó là ai không?

Mình chưa muốn tiết lộ thông tin sớm vì có thể nó sẽ còn thay đổi.

Với việc thành lập team mới này, bạn có dự định vươn xa ra khỏi khu vực hay không và bạn có dự định gì trong thời gian tới?

Mình chưa có dự định gì to tát cả, mình vẫn muốn cả team chơi với tiêu chí như YnW version 1 đó là giải trí.

Cảm ơn Kinzu về bài phỏng vấn, chúc bạn và YnW sẽ gặp nhiều may mắn trong thời gian tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.