ZTE và The9 cho ra mắt máy console riêng của Trung Quốc

19/03/2014 14:00 GMT+7

ZTE, tập đoàn viễn thông lớn thứ 2 tại Trung Quốc, vừa ký hợp đồng hợp tác với hãng phát triển game online The9 nhằm cho ra đời Fun Box, chiếc máy game console đầu tiên của Trung Quốc.

Nguyên nhân của việc kết hợp này, là vì ZTE muốn nhân cơ hội dự luật cấm console tại Trung Quốc bị dỡ bỏ sau 14 năm hiệu lực để đi trước một bước, nắm quyền kiểm soát thị phần mới mẻ này. Chính quyền Trung Quốc đã gỡ bỏ dự luật cấm console hồi tháng 1 năm nay, tại khu vực Thượng Hải.

ZTE và The9 cho ra mắt máy console riêng của Trung Quốc

 Trụ sở của công ty liên doanh ZTE9.

Công ty liên doanh mới có tên ZTE9 Network Technology (Wuxi) Co. dự điện sẽ ra mắt chiếc console có tên Fun Box nội trong tháng này. Qin Yina, đại diện của ZTE cho biết chiếc console Fun Box sẽ sử dụng dòng chip Tegra 4 của Nvidia, và sẽ chỉ bán tại Trung Quốc.

Liên minh mới này sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh không hề đơn giản đến từ Microsoft, trong một thị phần game mà đa số chuyên gia đều cho rằng có mãi lực lớn thứ 3 trên toàn cầu. Chiếc console hình hộp Fun Box của ZTE9 sẽ có bộ nhớ RAM 2GB, cổng USB và micro-USB, 2 cần ăng-ten Wi-Fi/ Bluetooth dành cho kết nối tay cầm. Người chơi có thể phát hình nội dung game đang chơi lên TV với độ phân giải HD, và cũng có thể xem phim từ những ổ cứng gắn ngoài thông qua kết nối USB.

ZTE và The9 cho ra mắt máy console riêng của Trung Quốc

Sản phẩm máy chơi game Fun Box của ZTE9.

ZTE9 hiện đang liên hệ với các hãng phát triển tại Trung Quốc, cũng như toàn cầu về những tựa game dành cho hệ máy này. Microsoft và BesTV New Media Co., cho biết họ đã chi khoảng 79 triệu USD đầu tư vào game để giành lợi thế ngay khi luật cấm console bị dỡ bỏ. Microsoft chưa nói rõ rằng chiếc console họ sẽ đầu tư vào thị phần Trung Quốc sẽ là Xbox One hay là một hệ máy khác.

Ngành công nghiệp game tại Trung Quốc được dự báo sẽ thu về khoảng 10 tỉ USD trong năm 2015. Nếu đây là sự thật, rất có thể Trung Quốc sẽ đánh bại Nhật Bản để giành vị trí thị trường game lớn thứ 2 trên toàn cầu, chỉ sau Mỹ vào năm 2017.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.