360Live 360mobi - Giá trị thực của live stream, bạn đã biết?

17/04/2017 10:37 GMT+7

Không chỉ đơn giản là chia sẻ, gặp gỡ mọi người người dùng có thể tận dụng “live” - tính năng cực kì lợi hại của live stream để thể hiện được ý muốn của mình.

Giá trị thực của live stream

Theo wiki, live stream là một thuật ngữ để nói về nội dung được truyền tải trực tiếp qua Internet, đòi hỏi phải có một thiết bị truyền thông xác định (máy quay video, hệ thống trao đổi âm thanh, phần mềm chụp màn hình), một bộ mã hóa để số hóa nội dung, một nhà xuất bản truyền thông và một mạng lưới phân phối nội dung để phân phối và cung cấp nội dung”. Nhờ đó, mọi người có thể truyền hình trực tiếp bằng hình ảnh những gì mà họ muốn chia sẻ cho người xem.
Tuy nhiên ngoài việc đơn thuần chỉ truyền hình trực tiếp, live stream còn có thể bao hàm nhiều nội dung khác mà mọi người không để ý đến, ví dụ như bán hàng trực tuyến, quảng bá sản phẩm, giao lưu trực tuyến, truyền hình trực tiếp sự kiện, hướng dẫn mua sắm, du lịch,...
Chính sự tiện dụng và tính hữu ích của live stream này mà, hiện nay, có khá nhiều ông lớn trong ngành kĩ thuật số đang để ý đến công cụ quảng bá sản phẩm cực kì hiệu quả này. Vừa tiết kiệm thời gian, chi phí tổ chức, vẫn đảm bảo tính trực quan sinh động, mà chạm đến gần như hầu hết khách hàng trên thế giới, live stream dần trở thành công cụ quảng bá hiệu quả được nhiều người, nhiều nhãn hàng tin dùng.
Một nhóm người dùng khác tận dụng triệt để live stream chính là những người kinh doanh nhỏ lẻ - họ đang đi theo xu thế khi cố gắng phát sóng càng nhiều càng tốt để quảng bá cho những sản phẩm đang bày bán của mình. Trong lúc livestream, có thể giao tương tác với người xem một cách cực kì nhanh chóng để tạo tính liên kết và liền mạch. Với chế độ hiện chat trực tiếp ngay trên màn hình điện thoại cực kì tiện lợi, mọi người có thể biết được những mong muốn của người xem là gì để có thể tự điều chỉnh buổi phát sóng của mình.

Khác biệt của 360Live 360mobi

Không nằm ngoài những tiện ích cơ bản của live stream, ứng dụng 360Live 360mobi phát huy tối đa các tiện dụng này, thậm chí còn làm nên những khác biệt khá ấn tượng. Điều đầu tiên phải nói đến chính là đối tượng người dùng đa dạng, bước đầu cho thấy cổng này có người dùng là diễn viên, ca-nhạc sĩ, game thủ và các streamer chuyên nghiệp. Dự kiến, trong thời gian tới, 360Live 360mobe sẽ mở rộng đối tượng người dùng nhưng có chọn lọc và định hướng cụ thể về mặt nội dung live stream.
Điểm khác biệt thứ hai có thể thấy rõ chính là cộng đồng 360Live 360mobi có xuất phát điểm từ cộng đồng game thủ - đặc biệt là game thủ của cổng 360mobi. Ngoài ra còn có cộng đồng fans của người nổi tiếng, người hâm mộ của các streamer chuyên nghiệp… Chỉ chừng này thôi cũng đã đủ tạo nên sự khác biệt lớn tiếp theo chính là nội dung live stream.
Không đi đầu nhưng khác biệt (định hướng người dùng, nội dung live stream, cộng đồng cơ bản,…) – có thể xem đây chính là thế mạnh ban đầu mà 360Live 360mobi có được. Ứng dụng này tuy mới xuất hiện ở thị trường Việt, nhưng hiện đang chiếm được cái nhìn thiện cảm từ cộng đồng, số lượng người dùng của phần mềm tăng trưởng khá ổn định. Theo chia sẻ từ những người quản lý ứng dụng thì trong thời gian tới, 360Live 360mobi sẽ định hướng rõ rệt hơn về việc phát triển và duy trì cộng đồng của ứng dụng.
Xem thông tin tại: http://live.360mobi.asia/
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.