Gian lận giao dịch online lại làm loạn trong Hero of Dawn

17/03/2017 11:00 GMT+7

Sau sự kiện game mobile Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile bị trục lợi tiền trong game từ lổ hỗng visa, đến lượt sản phẩm Hero of Dawn cũng bị các đối tượng xấu dùng biện pháp này để gian lận.

Mới đây, trên Fanpage chính thức của game mobile Hero Of Dawn, nhà phát hành SSO đã phải đăng cảnh báo sẽ khoá tài khoản đối với những trường hợp người chơi trục lợi ma thạch (đơn vị dùng để giao dịch, mua các vật phẩm cash shop, có được khi nạp thẻ) bất chính, bằng hình thức huỷ đơn hàng ngay sau khi giao dịch.

Theo đơn vị này, đã có không ít người chơi lợi dụng lỗ hổng trong giao dịch trực tuyến của google play, itunes để nạp tiền mua ma thạch trong game Hero Of Dawn. Tuy nhiên, thay vì chờ hệ thống này rút tiền trực tiếp, nhiều game thủ đã nhập lệnh huỷ đơn hàng để hoàn tiền về lại tài khoản, còn ma thạch thì vẫn nhận trong game. Cũng theo đơn vị này, các trường hợp rao bán ma thạch hay nạp hộ cũng dùng phương thức này, nên giá thường rẻ hơn so với mức nhà phát hành đưa ra.

Cách đây không lâu, tựa game di động Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile cũng phải đau đầu khi lâm vào hoàn cảnh tương tự. Do cơ chế giao dịch qua các cổng quốc tế khi hỗ trợ game Việt Nam thường là nhập lệnh giao dịch trước, ngay sau đó vật phẩm sẽ được nhập vào nhân vật trong game, rồi mới tiến hành trừ tiền trong tài khoản người chơi.

Lợi dụng điều này, nhiều kẻ gian đã trục lợi hàng triệu Nguyên Bảo thông qua thẻ Visa, và iTunes, gây mất cân bằng, làm ảnh hưởng trầm trọng tới chất lượng sản phẩm. Để ngăn chặn điều này, nhà phát hành VNG đã phải đưa ra hàng loạt chức năng ngăn chặn nguồn tiền lậu này có thể tuồn vào game bằng vô số biện pháp như Mắt Diều Hâu, giám sát giao dịch toàn server,…

Bởi thế, ngay sau khi xác nhận có không ít game thủ trục lợi bất chính bằng nguồn tiền đen này, nhà phát hành tựa game Hero Of Dawn tới đây sẽ có những biện pháp xử lý nặng, triệt để.

Ngoài ra, cộng đồng game thủ phản ánh, nhiều người chơi trong game Hero of Dawn đã “lách” hệ thống bảo mật bằng biện pháp chuyển tiền từ clone qua tài khoản chính.  Những nhân vật clone sẽ là con chốt thí, còn tài khoản chính thì đã ẳm trọn lượng ma thạch lớn trong người, chỉ việc xài dần để đua top mà thôi.

Nhà phát hành SSO cho biết: “ Việc trục lợi trong nạp ma thạch thông qua giao dịch iTunes, Google play ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của nhà phát hành và bất công với các người chơi khác, đồng thời phát sinh vấn đề lừa đảo tài khoản. Bên game sẽ tiến hành khoá các tài khoản có hành vi cố ý huỷ đơn hàng để trục lợi.”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.