LMHT: Tướng mạnh nhất trong meta hiện tại lại bắt nguồn từ vị trí hỗ trợ

04/08/2017 11:34 GMT+7

Theo thống kê của trang championgg, vị tướng có tỉ lệ thắng cao ngất ngưởng là một cô nàng liễu yếu đào tơ tại vị trí hỗ trợ.

Khi nói đến 1 tướng bá đạo trong Liên Minh Huyền Thoại, thông thường mọi người đều nghĩ đến những tướng rất dữ dằn. Ví dụ như gây sát thương khủng khiếp, làm cho đối thủ biến mất chỉ trong 1 combo hay thậm chí nhờ độ trâu bò của mình để quét sạch đối thủ.

Tuy nhiên theo thống kê của trang champion.gg thì vị tướng hiện đang bá đạo nhất trong phiên bản 7.15 hiện tại lại là một cô nàng liễu yếu đào tơ. Không có gì ngoài khả năng tạo giáp máu, hồi máu, hất tung hàng loạt mục tiêu, làm chậm đối thủ và là một hỗ trợ chính hiệu. Chắc nói đến đây các bạn cũng phần nào đoán ra được là ai rồi nhỉ? Đó chính là Janna.

Hiện tại, tỉ lệ thắng của Janna đã chạm nóc với 56,5%, nhỉnh hơn khá nhiều so với vị tướng đang đứng thứ 2 là Maokai tại vị trí đi rừng với 55%. Hơn thế nữa, tỉ lệ chơi của cô nàng thần gió này cũng cao không tưởng với 18,35%. Trong khi đó, vị tướng hỗ trợ có tỉ lệ chơi nhiều nhất là Thresh cũng cao hơn chút xíu là 19,2% mà thôi, nhưng tỉ lệ thắng lại thấm đến mức đáng thương là khoảng 48,1%. Vậy thì đâu là lý do khiến tỉ lệ thắng của cô nàng này lại cao đến mức khủng khiếp như vậy?

Đầu tiên, Janna là một tướng ‘dễ chơi dễ trúng thưởng’. Các chiêu thức của cô đều rất dễ sẽ dụng mà không yêu cầu người chơi cần phải có trình độ cao. Đối phương áp sát đồng đội thì chỉ việc sử dụng Gió Lốc (Q) để hất tung đối thủ. Sau đó sử dụng Gió Tây (W) để làm chậm và Mắt Bão (E) để tăng giáp máu và sát thương cho đồng đội. Còn khi gặp rắc rối trong giao tổng thì Gió Mùa (R) luôn sẵn sàng để hất tung đối thủ và hồi máu cho đồng đội ngay và luôn.

Thêm vào đó, với meta tướng hỗ trợ đỡ đòn cận chiến như Gragas, Maokai hay Sion khiến tướng đánh xa luôn gặp rắc rối trong giai đoạn đi đường. Nhưng với chiêu Q có khả năng khống chế cứng tốt và E tăng giáp máu thì xạ thủ cũng trở nên dễ thở hơn trong những pha trao đổi chiêu thức hoặc trong những tình huống bị truy đuổi.

Vừa dễ chơi, vừa bảo vệ xạ thủ tốt lại còn khắc chế tốt những tướng hỗ trợ khác trong meta hiện tại là lý do tại sao Janna lại có tỉ lệ thắng kinh hồn như vậy. Có lẽ trong tương lai không xa, cô nàng thần gió này không sớm thì muộn cũng bị Riot Games ‘để mắt’ trong những phiên bản tiếp theo của Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.