Nguyễn Thị Lệ Thủy: muốn làm game giỏi phải mê chơi game

08/03/2014 15:16 GMT+7

Là phụ nữ nhưng thật lạ lùng khi sở thích và việc làm của Nguyễn Thị Lệ Thủy - Trưởng phòng kinh doanh số 2 công ty FPT Online - lại là những game bắn súng mang tính đối kháng cao.

Thanh Niên Game xin gởi đến bạn đọc những dòng tâm sự của Lệ Thủy về chuyện làm game, để tôn vinh những người phụ nữ đã ngày ngày mang đến cho game thủ Việt những tựa game hay, nhân ngày quốc tế 8.3 của một nửa thế giới.

TNG: Xin chào Lệ Thủy, bạn vui lòng giới thiệu đôi chút về bản thân nhé.

Xin chào tất cả độc giả của Thanh Niên Game, mình là Nguyễn Thị Lệ Thủy và hiện đang làm việc cho Đấu ma, tựa game "mới keng xà beng” của FPT Online.

Bạn làm việc trong ngành game lâu chưa?

Thật ra mình đến với game rất tình cờ, bởi cả chuyện học và công việc ban đầu không liên quan gì đến ngành game cả. Mình tốt nghiệp ngành kinh tế đối ngoại thuộc khoa kinh tế Đại học quốc gia, ra trường lại đi làm cho một công ty truyền thông quảng cáo, rồi đến một công ty tư vấn luật, và FPT Online đang là điểm dừng chân của mình cho đến nay.

Vì sao Thủy lại chuyển hướng sang làm trong ngành game?

Khoảng vài năm trước, Thủy được bạn bè thân thiết rỉ tai rằng ngành game là một ngành sẽ phát triển mạnh trong tương lai, cộng với niềm đam mê về lĩnh vực này nên mình đã đầu quân vào FPT.

 Đã chọn được FPT Online là điểm dừng, Lệ Thủy cũng đã tìm được bến đỗ trong cuộc sống.

Thủy đam mê game, vậy có đã và đang chơi game nào không?

Hiện tại Thủy đang chơi Đấu ma là game có hệ thống PK đặc sắc vừa được ra mắt trong thời gian gần đây. Do đặc thù công việc, Thủy cũng tìm hiểu tất cả các game của FPT Online nhằm phục vụ cho công việc tốt hơn. Riêng hồi nhỏ thì các game “điện tử 4 nút” game nào Thủy cũng có chơi qua hết, nhưng chưa thực sự gọi là gắn bó. Điều lạ là khi lớn lên và ngành game có những tựa game xuất sắc thì Thủy lại phát hiện mình khá đam mê thể loại bắn súng FPS. Cũng xin tiết lộ luôn là Thủy bắn Counter strike cũng khá được đấy.

Thủy đánh giá thế nào về môi trường làm game ở Việt Nam vào thời điểm này?

Theo quan điểm cá nhân của mình thì môi trường trong các công ty game hiện nay có sự cạnh tranh lớn hơn lúc trước rất nhiều. Người làm game không chỉ cạnh tranh với chính các sản phẩm game trong nội tại công ty mà còn với rất nhiều các doanh nghiệp khác kể các nhà phát hành không phép và công ty game nước ngoài. Tuy nhiên đây cũng là một động lực mới thúc đẩy sự phát triển của các nhà phát hành và thu hút nhân sự có trình độ chuyên môn cao đồng thời nâng cao giá trị của nhân sự làm trong ngành game và đặc biệt là game thủ sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hơn từ sự cạnh tranh này.

Nếu như phải lựa chọn một lần nữa, Thủy có muốn thay đổi quyết định theo đuổi nghiệp làm game của mình không?

Cho đến hiện nay, làm việc trong ngành game vẫn là một khái niệm khá mới và đâu đó vẫn còn rào cản định kiến của xã hội, ngăn cách các nhân sự trẻ tìm đến với lĩnh vực này. Theo cá nhân mình, thì làm việc tại công ty game cũng là một cơ hội tốt để sáng tạo, một môi trường tốt để thăng tiến và nhất là một mảnh đất tốt ươm mầm cho những đam mê. Nếu như phải lựa chọn một lần nữa, Thủy chắc chắn rằng mình vẫn chọn làm game.

Lệ Thủy hiện đang rất hạnh phúc cả ở gia đình và sự nghiệp làm game của mình.

Xin cám ơn Thủy và chúc Thủy luôn có đam mê vào công việc để mang lại những tựa game hay và hay hơn nữa cho các game thủ Việt!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.