Xe tay ga chạy điện có kết nối iPhone

12/07/2013 11:12 GMT+7

Terra Motor vừa giới thiệu mẫu xe tay ga chạy điện có thể kết nối với chiếc smartphone iPhone

Hãng xe Nhật Terra Motors ngày 10.7 đã công bố một mẫu xe tay ga chạy điện có thế kết nối với điện thoại iPhone để hiển thị thông tin về việc lái xe, nhắm tới các thị trường đang nổi, theo báo The Japan Times.

Việc sản xuất hàng loạt mẫu xe trên, cũng là chiếc đầu tiên thuộc loại xe máy có kết nối điện thoại thông minh, sẽ bắt đầu vào tháng 12 tới tại Việt Nam để tung ra thị trường toàn cầu trong cùng tháng.

“Những gì mà người thuộc tầng lớp trung lưu ở các nước đang nổi muốn mua là xe máy và điện thoại thông minh”, ông Toru Tokushige, chủ tịch kiêm người sáng lập hãng xe Terra Motors, nói với các phóng viên.

 
Ông Toru Tokushige và mẫu xe tay ga chạy điện A4000i - Ảnh: The Japan Times

Nhu cầu xe tay ga chạy điện đặc biệt mạnh ở nhiều khu vực của châu Á do tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng và giá xăng tăng cao.

Màn hình của một chiếc iPhone gắn trên bảng điều khiển của chiếc xe tay ga màu trắng với đường sọc xanh có thể hiển thị những thông tin như lượng điện tiêu thụ, lượng điện sạc còn lại, tốc độ bình quân và số km đã chạy. Các ứng dụng có thể tải xuống miễn phí khác, vốn còn đang trong giai đoạn thử nghiệm beta, có thể hỗ trợ dẫn đường hoặc đề nghị các điểm dừng trên đường.

Terra Motors nhắm mục tiêu bán 2.000 chiếc A4000i, với mức được ấn định là khoảng 450.000 yen (hơn 4.500 USD). Một mẫu xe không có chức năng kết nối điện thoại iPhone, A4000, sẽ được bán giá thấp hơn một chút từ năm tới.

Mẫu xe tay ga nói trên có thể chạy bình quân 65 km và pin lithium-ion có thể tháo lắp của xe có độ bền đến 50.000 km. Pin có thể được sạc đầy trong khoảng 4 tiếng rưỡi.

Terra Motors đặt mục tiêu bán 100.000 chiếc xe tay ga chạy điện trên toàn thế giới, bao gồm một mẫu xe cũ hơn, vào cuối năm 2015, ông Tokushige cho biết.

Được thành lập vào năm 2010, Terra Motors chuyên phát triển, chế tạo và kinh doanh xe tay ga chạy điện.

Trùng Quang

>> Nên mua xe máy Yamaha hay Honda?
>> Ngắm hai mẫu xe điện của BMW
>> Siêu xe điện thời trang của Mercedes

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.